Báo Điện tử Gia đình Mới

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi hoạ sĩ Hứa Thanh Bình vì ký tên lên tranh quý đấu giá, nhưng...

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng phân trần rằng, sau khi đấu giá xong, chủ nhân của bức tranh đó ra phía sau sân khấu chụp hình và mong anh chị em ca sĩ ký hết vào để làm kỷ niệm nên cũng khó mà nói lời từ chối

Sự việc bắt nguồn từ hành động kí tặng lên bức tranh đấu giá của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và một số nghệ sĩ trong đêm nhạc "Tình nghệ sĩ" diễn ra vào ngày 30/8. 

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi hoạ sĩ Hứa Thanh Bình vì ký tên lên tranh quý đấu giá, nhưng... 0

Mặc dù đã diễn ra được gần 2 tháng, thế nhưng mới đây trên mạng xã hội lại xuất hiện những lời chỉ trích Đàm Vĩnh Hưng vì nam ca sĩ này đã ký tên lên bức tranh quý giá. Phần lớn, cư dân mạng đều cho rằng, hành động của "Ông hoàng nhạc Việt" là thiếu hiểu biết, thiếu tôn trọng tác giả.

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi hoạ sĩ Hứa Thanh Bình vì ký tên lên tranh quý đấu giá, nhưng... 1

Không chỉ có dân mạng, các họa sĩ nổi tiếng cũng lên tiếng về hành động này.  Họa sĩ Siu Quý, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP HCM, viết trên trang cá nhân: "Các nghệ sĩ showbiz ký tên lưu niệm lên mặt trước một tác phẩm hội họa. Họ đang bán đấu giá bức tranh hay bán đấu giá chữ ký? Thật đau lòng với cách ứng xử văn hóa của các nghệ sĩ làm văn hóa".

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi hoạ sĩ Hứa Thanh Bình vì ký tên lên tranh quý đấu giá, nhưng... 2

Thậm chí, nhiều ý kiến còn gay gắt hơn: "Tiếc cho hành động từ thiện, tiếc cho hành động ký tên lên tranh người khác. Buồn cho các bạn quá đi mất!".

Trước những lời chỉ trích, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng phân trần rằng, sau khi đấu giá xong, chủ nhân của bức tranh đó ra phía sau sân khấu chụp hình và mong anh chị em ca sĩ ký hết vào để làm kỷ niệm nên cũng khó mà nói lời từ chối được.

Nam ca sĩ cũng thừa nhận, vì không phải là dân chơi hội họa hoặc những người yêu tranh vẽ chuyên nghiệp nên không hiểu biết nhiều về luật chơi tranh, do đó đã vô tư ký để làm vui lòng vị mạnh thường quân kia.

  Bức tâm thư được đăng tải trên trang fanpage của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Bức tâm thư được đăng tải trên trang fanpage của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Ngoài ra, anh cũng không quên gửi lời xin lỗi đến họa sĩ Hứa Thanh Bình, mong hoạ sĩ sẽ bỏ qua sự việc xuất phát từ "sự vụng dại", và "không biết" này.

Ca sĩ Vũ Hà, một trong những người tham gia đêm nhạc "Tình nghệ sĩ" cũng cho biết: "Sự thật không như những gì mọi người thấy. Khi bức tranh đã được bán đấu giá xong, người mua đề nghị các anh chị em nghệ sĩ trong đêm nhạc ký tên lên để làm kỷ niệm". 

"Vâng xin mạnh dạn thừa nhận chúng tôi là ca sĩ, không phải là hoạ sĩ hay dân chơi hội hoạ hoặc là những người yêu tranh vẽ chuyên nghiệp nên không hiểu biết nhiều về luật chơi tranh nên đã vô tư ký để làm vui lòng vị mạnh thường quân kia!", anh viết.

 "Nếu đó là điều cấm kỵ thì tôi xin đại diện anh chị em gửi lời xin lỗi đến những người biết chơi tranh, đặc biệt là chú hoạ sĩ Hứa Thanh Bình!  Rất mong chú bỏ qua cho sự vụng dại này của tụi con. Người ta vẫn hay nói kẻ không biết là kẻ không có tội. Và trong 2 ngày qua chúng tôi cũng nhận ra phần sai đó của mình cũng chỉ vì không biết!", anh chia sẻ.

Tuy nhiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng bày tỏ phẫn nộ khi bị "ném đá" đá quà. Anh viết: "Nhưng lại có những người lớn! Là chức vị này cục kia, hoạ sĩ nọ cũng là mang kiếp nghệ sỹ như nhau. Ấy thế mà lên tiếng chửi mắng chúng tôi với những lời lẽ hết sức đau lòng! Khi người ta không biết thì mình nói và giải thích cho họ hiểu thì mình mới là bề trên chứ!  Có đâu mà ăn nói y chang như những cái từ mà các vị đó sử dụng để rủa xả chúng tôi: nào là mất dạy, vẹt vô văn hoá, thiếu văn hoá, lũ này lũ nọ... 

"Ai cũng có thể xù lông và phản ứng khi bị xúc phạm với những từ ngữ mà các vị đã dùng một cách thiếu bình tĩnh và thiếu người lớn như vậy! Thậm chí chúng tôi còn có thể nói nhiều câu đáp trả lại nặng nề hơn!. Nhưng chúng tôi không làm vậy", anh viết.

Ngay khi bài viết này được đăng tải, những người yêu thích nam ca sĩ này đã để lại những bình luận để động viên mong Đàm Vĩnh Hưng đừng buồn trước sự việc không hay vừa qua:

"Quan trọng nhất là việc Đàm Vĩnh Hưng và các nghệ sĩ đã "đứng ra" quyên được tiền để giúp đỡ cộng đồng. Còn ngồi không mà bình phẩm này nọ thì ai cũng làm được".

"Anh ấy đã xin lỗi vì đã kí vào bức tranh vậy mà nhiều người cứ cố tình "chuyện bé xé ra to", phải chăng họ đang ghen tị với những thành công của anh!".

"Đời mà anh. Vậy mới là cuộc đời. Thôi bỏ qua đi anh ạ".

Phương Anh (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO