Báo Điện tử Gia đình Mới

Đạo diễn Lê Hoàng: Những cô gái thông minh không bao giờ xin việc ở nơi có sếp nữ

'Tất cả các cô gái thông minh đều không bao giờ xin việc ở một công ty mà sếp là nữ. Nếu cô ta xinh đẹp và giỏi giang, và đặc biệt, nếu cô trẻ hơn sếp, cô sẽ bị mãi mãi cầm tù'.

Mới đây, đạo diễn Lê Hoàng đã có một chia sẻ rất thú vị về tình bạn của chị em phụ nữ. Bài viết của đạo diễn nhận được nhiều sự đồng tình của cả chị em phụ nữ lẫn cánh mày râu. 

Vị đạo diễn còn nhận định: "Con gái vẫn thích đàn ông hơn thích cô bạn bên cạnh", "Tất cả các cô gái thông minh đều không bao giờ xin việc ở một công ty mà sếp là nữ" và so sánh tình bạn của những người phụ nữ và giữa những người đàn ông khác như như thế nào. 

Đạo diễn Lê Hoàng: Những cô gái thông minh không bao giờ xin việc ở nơi có sếp nữ 0

"Bạn bè và phụ nữ

Ở đâu có ba người phụ nữ, ở đó họ sẽ dính với nhau trong ba ngày đầu, thề chết vì nhau, sau ba ngày tiếp theo, giận hờn nhau, sau ba ngày tiếp theo nữa, lạnh lùng băng giá khi còn ba ngày cuối cùng và khóc sụt sùi với nhau sau ba mươi năm gặp lại.

Dù con gái có căm thù, chán ngấy hoặc kêu ca về những người đàn ông, thậm chí đánh đập đàn ông, chối bỏ đàn ông hoặc nghĩ về đàn ông là nghiến răng lại thì con gái vẫn thích đàn ông hơn thích cô bạn bên cạnh.

Nếu bạn vào một ký túc xá sinh viên, bạn sẽ thấy một lũ con trai đang cở trần đánh bài, quần áo và thức ăn lẫn lộn vào nhau. Còn nếu bạn vào một ký túc xá sinh viên nữ, bạn sẽ thấy bốn cô gái ngồi im lặng học bài bốn góc, chả ai nói với ai câu nào, bốn nồi cơm bé tí ở dưới chân.

Đạo diễn Lê Hoàng: Những cô gái thông minh không bao giờ xin việc ở nơi có sếp nữ 1

Giữa con gái với nhau, có một sự xa cách vô cùng khó hiểu. Chắc chắn các cô không phải người xấu. Họ có thể đồng cảm trong những vấn đề rất lớn, nhưng lại cãi vã về những vấn đề rất nhỏ.

Khi phụ nữ trả thù phụ nữ, lịch sử đã ghi lại nhiều câu chuyện khủng khiếp đến nỗi đàn ông nghe thấy đều nổi da gà lẫn da vịt. Còn khi đàn ông trả thù nhau, cùng lắm là không mời nó uống bia.

Phương pháp trừng trị của phụ nữ với bạn bè thật vô cùng phong phú, đến nhà văn giàu trí tuệ nhất cũng chả mơ thấy được. Hoặc là mình đi guốc cao hơn nó, hoặc mình tô son bóng hơn nó, mặc váy ngắn hơn nó, và ghê gớm nhất, mình đẹp hơn nó.

Đẹp hơn nhau là mục tiêu cuối cùng của các cô gái. Nếu đàn ông hơn kém về xe mô tô, về chức vụ hay vì có thể uống hơn đứa khác vài chai thì phụ nữ phải cương quyết đẹp hơn mới chịu.

Theo các truyền thuyết bất tận, không chỗ nào phụ nữ xinh đẹp, dễ thương như trên sân khấu thi hoa hậu, nhưng cũng không chỗ nào phụ nữ sát phạt nhau dữ dội như hậu trường chỗ đó. Chỉ một đôi guốc, chỉ một kim cài tóc hay chỉ một cái liếc xéo cũng dễ dẫn đến án mạng.

Đạo diễn Lê Hoàng: Những cô gái thông minh không bao giờ xin việc ở nơi có sếp nữ 2

Ở các quốc gia mà đàn ông được phép lấy nhiều vợ (xin trời phù hộ cho các nền văn minh như thế) sức lực của các ông chồng không hề dành cho việc kiếm tiền, mà dành cho việc dàn xếp tranh chấp giữa các bà trong gia đình.

Chỉ có những kẻ ngây thơ mới đưa hình một cô gái cho cô khác nhận xét. Trong chiến tranh, các nữ tù binh đều dễ dàng vượt ngục khi cai tù là nam giới. Còn khi phụ nữ gác cổng thì đừng mơ.

Cũng theo truyền thuyết, ngày xưa Thượng đế nặn một người đàn ông trước tiên từ xương sườn của mình. Rồi để làm khổ đàn ông, Ngài nặn thêm đàn bà, rồi để làm khổ đàn bà, Ngài nặn thêm một đàn bà đặt kế bên.

Tất cả các cô gái thông minh đều không bao giờ xin việc ở một công ty mà sếp là nữ. Nếu cô ta xinh đẹp và giỏi giang, và đặc biệt, nếu cô trẻ hơn sếp, cô sẽ bị mãi mãi cầm tù.

Nói như thế có nghĩa phụ nữ trên thế gian toàn gian ác hay sao? Hoàn toàn không phải thế.

Trước các cô gái bất hạnh hơn mình, đặc biệt khi họ có vòng một, vòng hai, vòng ba kém mình, nhiều đấng phu nhân có tình thương xót cực độ. Họ sẵn sàng khóc cùng, an ủi cùng hoặc ăn cùng. Đàn ông chả khi nào được như thế.

Chưa có đàn ông nào yêu mến đứa xấu trai hơn mình nếu như nó không có một cô em gái xinh đẹp". 

Đạo diễn Lê Hoàng được biết đến từ thập niên 1990 trong vai trò đạo diễn của những bộ phim mang tính nghệ thuật nghiêm túc như Lưỡi dao hay Ai xuôi vạn lý, nhưng chỉ trở nên thật sự nổi tiếng với bộ phim Gái nhảy, một bộ phim giải trí thuần túy.

Ông cũng tham gia viết bài cho một số báo như Tuổi trẻ Cười, Thể thao & Văn hoá...

Đạo diễn Lê Hoàng: Những cô gái thông minh không bao giờ xin việc ở nơi có sếp nữ 3

Các bài viết của ông thường ký bút danh theo tên vợ là Lê Thị Liên Hoan và viết theo phong cách phỏng vấn giả tưởng hoặc châm biếm.

An Vy //giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO