Báo Điện tử Gia đình Mới

Gần 80% các cặp đôi lừa dối nhau vì những nguyên nhân bạn không ngờ đến

Một nghiên cứu gần đây công bố trên tạp chí ‘Nghiên cứu giới tính’ (Mỹ) đã chỉ ra thực tế đau lòng là có tới gần 80% người tham gia khảo sát thừa nhận đã lừa dối bạn trai/bạn gái của mình.

Có gần 80% người tham gia khảo sát thừa nhận đã từng lừa dối trong tình yêu

Có gần 80% người tham gia khảo sát thừa nhận đã từng lừa dối trong tình yêu

Câu trả lời phổ biến nhất cho nguyên nhân của việc lừa dối là ‘không đủ yêu’.

Trong tình yêu, cảm giác thất vọng, đau khổ luôn có mặt. Thực chất, một câu nói nổi tiếng của Pat Benatar thậm chí đã ví: ‘Tình yêu như nơi chiến trận’. Tương tự như vậy, hẹn hò cũng giống như trò xe điện mạo hiểm, khi cảm xúc thăng giáng vô cùng thất thường.

Ngay cả khi bạn đã tìm thấy người ấy và các bạn sẵn sàng cho việc ‘về chung một nhà’, điều này cũng không có nghĩa là mối quan hệ sẽ dễ dàng hoặc các bạn bên nhau mãi mãi.

Một trong những kinh nghiệm đau khổ trong tình yêu là bị lừa dối. Tin tưởng một ai đó, sau đó bị ‘xỏ mũi’ chẳng những là điều khiến bạn đau lòng, cảm thấy không công bằng mà còn băn khoăn mãi mãi về sau.

Nghiên cứu trên một tạp chí của Mỹ chỉ ra rằng có tới 77% người tham dự tiết lộ họ đã lừa dối đơn giản gì ‘không đủ yêu nhau’

Điều này có nghĩa là đa số những người lừa dối đều với lý do: tình yêu phai nhạt.

Có 495 người trưởng thành tham gia khảo sát này, trong đó 70% cho biết họ lừa dối sau khi cảm thấy bị ‘tảng lờ’. Ngoài ra, 70% khác nói rằng họ lừa dối trong lúc say rượu.

Một số người nói rằng họ quyết định lừa dối vì giận dữ, trong khi có một nhóm chỉ lừa dối để xoa dịu tình trạng tự trọng bản thân bị hạ thấp.

Phát hiện này có liên quan đến nghiên cứu trước đó, một nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ ở cả Mỹ và Châu Âu đều lừa dối chỉ vì họ cảm thấy đối tác đã không quan tâm đến họ nhiều như mong muốn.

Ngược lại, khi đàn ông trả lời câu hỏi này, họ cho rằng lý do quan trọng nhất khiến họ ‘bội bạc’ là người thứ ba quá quyến rũ.

Đây là điều quan trọng: bất kể lý do người yêu phản bội bạn là gì, điều đó không phải là hoàn toàn tồi tệ. Bạn có thể vẫn tiến lên phía trước...

Lừa dối gây đau khổ, nhưng đó là dấu hiệu đã đến lúc bạn chia tay và đi tìm một người khác đánh giá đúng con người bạn. Đây cũng là lúc đánh giá lại vai trò của bạn trong mối quan hệ và trưởng thành hơn.

Bạn có thể có một mối tình với tranh cãi, niềm vui, phản bội... và thậm chí cả sự trưởng thành, mặc cho những đau khổ. Bạn có thể cố gắng hàn gắn với một người chẳng phù hợp hoặc chia tay để tìm một nửa đích thực.

Dù sao chăng nữa, vẫn tốt khi bạn không ngừng mở lòng mình, sống chan hòa và cảm nhận những cảm xúc của người khác. Chỉ cần như vậy là đủ để mọi người không ai phải đau khổ vì bị lừa dối.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO