Báo Điện tử Gia đình Mới

Hành trình tự chữa lành vết thương của 2 con người từng muốn tìm tới cái chết

Hai người gặp nhau sau khi gặp phải tổn thương tinh thần lớn và cùng muốn tìm tới cái chết.

Hành trình tự chữa lành vết thương của 2 con người từng muốn tìm tới cái chết 0

Đó là câu chuyện nhà văn An Hạ kể trong talkshow “Hành trình tự chữa lành vết thương” và ra mắt cuốn sách “Rơi trong chơi bơi”.

“Rơi trong chơi vơi là câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ kỳ lạ giữa hai con người đã từng gặp phải những tổn thương tinh thần trong quá khứ và muốn tìm đến cái chết.

Hai con người, hai mảnh đời như bị bỏ quên ngoài vùng chiếu cố của yêu thương, tự vật lộn chống chọi với ¼ chặng đầu của đường đời. Hoặc do xã hội hoặc do chính những ưu tư, chấp niệm quẩn quanh ở họ… khiến lẽ sống rời bỏ họ lúc nào không hay.

Họ hoàn toàn không biết làm gì cho cuộc đời mình trước mắt. Rồi cứ thế buông, cứ thế rơi, cứ thế thả trôi chính mình vào vô định.

“Rơi trong chơi vơi” có thể nói là cuốn sách tiếp cận đề tài tình yêu con người, cuộc sống theo hướng mới lạ. Trải nghiệm cận tử được tái hiện qua góc nhìn văn chương mang tới cảm giác sâu lắng, trầm tư chứ không hề u ám hay ma mị.

Hành trình tự chữa lành vết thương của 2 con người từng muốn tìm tới cái chết 1

Góc khuất nhất của mỗi cuộc đời được trải ra nhẹ nhàng qua giọng văn gần gụi nhất với tâm can, khiến người đọc đâu đó thấy được chính mình trong từng nhân vật. Các triết lý của đạo Phật, góc nhìn và giác ngộ của tác giả cũng được lồng ghép khéo léo xuyên suốt mạch truyện giữa hai nhân vật.

Bước qua “Rơi trong chơi vơi”, người đọc sẽ không ngừng được những băn khoăn bắt đầu dấy lên về cuộc đời của riêng mình, nhìn lại ý nghĩa cuộc sống của mình một cách nghiêm túc, nghiêm túc với chính tương lai phía trước, với chính mình của hiện tại.

“Rơi trong chơi vơi” giống như một dấu lặng đột ngột giữa bản giao hưởng cuộc sống vốn dồn dập, bộn bề, để người đọc được vô tình lắng lại, thả mình vào một cuộc hành trình qua đêm tối, tìm lại bản ngã và vẻ đẹp vốn hiện hữu xung quanh một cách đầy chân thực.

Hành trình tự chữa lành vết thương của 2 con người từng muốn tìm tới cái chết 2

Còn nhà văn Di Li thì bình luận: “Một câu chuyện ám ảnh về nỗi cô đơn khốn cùng của con người. Hai nhân vật không tên, dường như đã chết ngay cả khi đang sống, họ đồng hành cùng nhau trên một con đường vô hình dẫn tới cái chết, và khi nỗi cô đơn gặp nhau, chúng có thể cộng hưởng thành hạnh phúc, nhưng cũng có thể đã nhân đôi nỗi tuyệt vọng để vĩnh viễn trở thành hai đường thẳng song song.

"Rơi trong chơi vơi có thể là sáng tạo đầy cảm xúc trong một sat na bất thần của tác giả, nhưng dư âm của một kiếp người vẫn chơi vơi mãi trong người đọc ngay cả khi đã gấp lại trang cuối cùng.”

An Hạ tên thật là Nguyễn Thị Thu Hà (1985).

Hành trình tự chữa lành vết thương của 2 con người từng muốn tìm tới cái chết 3

Hiện chị đang sống và làm việc tại Hà Nội trong vai trò giáo viên môn Ngữ văn trường THCS Tây Sơn. Bút danh An Hạ xuất phát từ chính tên cô con gái bé bỏng. Nhà văn An Hạ đã xuất bản các tập sách “Những người tình cô đơn kỳ lạ của tôi” (2012), “Môi - Một người đàn bà” (2014).

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO