Báo Điện tử Gia đình Mới

H'Hen Niê: Từ sinh viên nghèo rửa bát thuê đến người làm nên lịch sử tại Hoa hậu hoàn vũ

Mặc dù không có một xuất phát điểm tốt như các người đẹp khác, thế nhưng với sự cố gắng, nỗ lực H'Hen Niê đã viết lên một trang mới cho nhan sắc Việt khi xuất sắc Lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

H'Hen Niê: Từ sinh viên nghèo rửa bát thuê đến người làm nên lịch sử tại Hoa hậu hoàn vũ 0

Tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 được tổ chức tại Thái Lan, đại diện nhan sắc của Việt Nam H'Hen Niê đã xuất sắc lọt Top 5 chung cuộc cùng các người đẹp đến từ Puerto Rico, Philippines, Nam Phi và Venezuela.

Đây là lần đầu tiên đại diện của Việt Nam lọt vào một vị trí cao như thế tại đấu trường nhan sắc hàng đầu thế giới. 

Khác với những người đẹp cùng dự thi tại các cuộc thi sắc đẹp năm 2018, H'Hen Niê không nhận được quá nhiều sự quan tâm của truyền thông. Cô lên đường dự thi "Hoa hậu Hoàn vũ" tại Thái Lan với 12 vali đựng 90 bộ quần áo, 2 thùng đựng bộ trang phục dân tộc bánh mì.

Theo ban tổ chức "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam", H'Hen Niê trở thành một trong những đại diện Việt Nam mang nhiều hành lý nhất khi dự thi quốc tế.

  Tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2018, H'Hen Niê cũng chia sẻ: 'Tôi đến từ một dân tộc thiểu số, thay vì tảo hôn, tôi đã lựa chọn đi học. Nếu tôi làm được, các bạn cũng làm được'.

Tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2018, H'Hen Niê cũng chia sẻ: "Tôi đến từ một dân tộc thiểu số, thay vì tảo hôn, tôi đã lựa chọn đi học. Nếu tôi làm được, các bạn cũng làm được".

Ngay từ những vòng đầu tiên, H'Hen Niê đã được đánh giá khá cao từ các chuyên trang nhan sắc quốc tế. Insider và Missosology nhận định cô sẽ vào Top 20.

Còn Global Beauties chấm cô đứng thứ 5, chỉ sau các thí sinh đến từ Philippines, Puerto Rico, Canada và Nam Phi.

H'Hen Niê: Từ sinh viên nghèo rửa bát thuê đến người làm nên lịch sử tại Hoa hậu hoàn vũ 2

Và đúng như dự đoán, tại chung kết Miss Universe 2018, H'Hen Niê xuất sắc lọt Top 5 thí sinh xuất sắc nhất.

Ở phần thi ứng xử, cô nhận được câu hỏi về phong trào #MeToo: "Bạn có nghĩ phong trào #MeToo đã đi quá xa không?".

"Tôi thấy không nói quá vì bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ trước nạn lạm dụng tình dục phụ nữ là quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ và trong cuộc sống chúng ta cần được tự do. Cảm ơn", H'Hen Niê trả lời.

  H'Hen Niê xuất sắc lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018

H'Hen Niê xuất sắc lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Mặc dù, có câu trả lời khá hay tại vòng ứng xử này, tuy nhiên H'Hen Niê chỉ dừng lại ở Top 5. Thành tích của H’Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới – Miss Universe 2018 cũng là kết quả cao nhất trong lịch sử tham dự các cuộc thi nhan sắc lớn của người đẹp Việt.

H'Hen Niê: Từ sinh viên nghèo rửa bát thuê đến người làm nên lịch sử tại Hoa hậu hoàn vũ 4
H'Hen Niê: Từ sinh viên nghèo rửa bát thuê đến người làm nên lịch sử tại Hoa hậu hoàn vũ 5

H’Hen Niê (SN 1992) sinh ra ở buôn Sứt M’đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Năm 2017, cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất. H'Hen Nie cũng được biết đến là người đồng bào dân tộc thiểu số đầu tiên ở Việt Nam giành được vương miện tại một cuộc thi nhan sắc.

H'Hen Niê từng phải trải qua quãng thời gian khó khăn từ thuở đi học. Cô ngày ngày chạy mười mấy cây số, có hôm áo quần thấm đẫm mồ hôi vẫn miệt mài theo đuổi giấc mơ đèn sách để đổi đời.

  H'Hen Niê từng chia sẻ với truyền thông: “Có những hôm đến lớp, thấy bạn cầm trên tay ổ bánh mì thơm phức khiến Hen thèm đến nuốt nước bọt. Nhưng chưa bao giờ Hen nghĩ đến việc có một bữa sáng như thế'. 

H'Hen Niê từng chia sẻ với truyền thông: “Có những hôm đến lớp, thấy bạn cầm trên tay ổ bánh mì thơm phức khiến Hen thèm đến nuốt nước bọt. Nhưng chưa bao giờ Hen nghĩ đến việc có một bữa sáng như thế". 

Cô theo học ở trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương trong vòng khoảng 1 năm. Sau đó chuyển sang học trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại (TPHCM) về chuyên ngành tài chính doanh nghiệp. 

  Trong quãng thời gian đi học, cô từng phải đi làm phụ bàn, người giúp việc hay thậm chí là đi phát tờ rơi để kiếm thêm thu nhập vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

Trong quãng thời gian đi học, cô từng phải đi làm phụ bàn, người giúp việc hay thậm chí là đi phát tờ rơi để kiếm thêm thu nhập vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

H'Hen Niê: Từ sinh viên nghèo rửa bát thuê đến người làm nên lịch sử tại Hoa hậu hoàn vũ 8

Đến năm học thứ 2, H'Hen Niê đã bắt đầu làm người mẫu tự do và diễn thời trang tại TP Hồ Chí Minh. Thu nhập từ nghề giúp H'Hen Niê có cuộc sống tốt hơn và phần nào giúp được gia đình ở quê trang trải nợ nần, mua phân bón cho cây cà phê.

H'Hen Niê: Từ sinh viên nghèo rửa bát thuê đến người làm nên lịch sử tại Hoa hậu hoàn vũ 9

Năm 2015, H'Hen Niê quyết định tham dự cuộc thi Vietnam's Next Top Model và lọt vào top 9. Năm 2017 H'Hen Niê xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh khác để trở người đồng bào dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

H'Hen Niê: Từ sinh viên nghèo rửa bát thuê đến người làm nên lịch sử tại Hoa hậu hoàn vũ 10

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO