Báo Điện tử Gia đình Mới

Khám phá những món ăn giảm cân hiệu quả mà rất ngon từ 7 quốc gia

Ngoài việc tập thể dục thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò hết sức quan trọng với bạn trong quá trình giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu xem các quốc gia trên thế giới giảm cân bằng chế độ ăn như thế nào.

1. Nhật Bản

Người Nhật luôn giữ cho mình một lối sống vô cùng lành mạnh. Phái đẹp ở xứ sở hoa anh đào luôn ưu tiên lựa chọn các thực phẩm ít chất béo nhưng vẫn giàu dinh dưỡng như cá, rong biển, rau, đậu nành, cơm, trái cây và trà xanh.

Người Nhật cũng rất chuộng sử dụng nước dashi (nước dùng chiết xuất từ thịt, cá, rau củ hoặc tảo biển) vốn rất giàu vitamin và chất béo.

Nước dùng dashi

Nước dùng dashi

Đồng thời, việc ăn chậm, nhai kĩ cũng được áp dụng bởi nó rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp no lâu.

2. Brazil

127_cr_5019c79842d8b

Theo các nghiên cứu khoa học chứng minh, đậu rất giàu protein và có khả năng đốt cháy nhanh chóng các tế bào mỡ.

Chính vì vậy, người Brazil đã sử dụng đậu để áp dụng vào khẩu phần ăn kiêng của mình. Họ thêm đậu nấu chín vào hầu hết các món ăn để việc giảm cân có hiệu quả hơn.

3. Nga

Bổ sung kiều mạch giúp giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng

Bổ sung kiều mạch giúp giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng

Người Nga có một mẹo hiệu quả trong chế độ ăn kiêng, đó là sử dụng kiều mạch. Kiều mạch giúp no lâu mà giá trị dinh dưỡng lại cao hơn rất nhiều so với các loại ngũ cốc khác.

Ngoài ra, trong hạt kiểu mạch còn có chứa vitamin E, squalene, epicatechin và rutin. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng giúp giảm cân hiệu quả.

4. Pháp

Phương pháp

Phương pháp "Le Forking" giúp bạn loại bỏ những thực phẩm thiếu lành mạnh ra khỏi khẩu phần ăn

Phương pháp giảm cân của người Pháp không đến từ việc lập ra các thực đơn ăn kiêng mà nó thể hiện bằng cách ăn uống hàng ngày. Đó là phương pháp “Le Forking” – phương pháp chỉ dùng nĩa để ăn mà không dung dao, thìa hay tay.

Cách ăn này sẽ giúp bạn tự động loại bỏ được những thực phẩm không dùng được nĩa, mà đa phần là các loại dễ gây béo phì như pizza, bánh mì, thịt nướng.

Thay vào đó, phương pháp này sẽ kích thích mọi người ăn các món lành mạnh như salad và các loại thức ăn có kích thước nhỏ.

5. Thái Lan

Tom-Yum-1

Đặc điểm món ăn của Thái Lan là vị cay. Và họ đã biết tận dụng điều này để tạo ra phương pháp ăn kiêng độc đáo phù hợp với mình, đó là sử dụng nhiều ớt trong các món ăn.

Theo đó, những thực phẩm cay và ít chất béo sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất khiến quá trình giảm cân dễ dàng hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, ớt có khả năng khiến mỡ “xấu” biến đổi thành mỡ “tốt” đốt cháy năng lượng.

6. Mexico

70

Nổi tiếng là một quốc gia với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, nhưng người Mexico lại ưa chuộng một phương pháp giảm cân hết sức đơn giản – trà quế.

Họ uống một tách trà quế không đường, không sữa khoảng 30 phút trước khi ăn bữa sáng và trước khi đi ngủ. Nếu muốn có chút vị ngọt, họ sẽ sử dụng mật ong.

Cả mật ong và trà đều là 2 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả.

7. Trung Quốc

2b-20180203124015

Cách giảm cân của người Trung Quốc là tập trung ăn những món rau củ.

Họ thường chế biến cho mình bát canh rau nóng, bao gồm bắp cải, cà rốt, cà chua, ớt và có cho một chút muối. Điều đặc biệt là món này phải được ăn đều đặn trong 7 ngày và 3-4 lần/ngày.

Trong khoảng thời gian còn lại thì chỉ được ăn những thực phẩm có lượng calo thấp. Chế độ này được những người giảm cân thực hiện mỗi tháng 7 ngày cho đến khi đạt được cân nặng mong muốn.

 

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO