Báo Điện tử Gia đình Mới

Không cần phẫu thuật, điều trị một lần là hết tăng tiết mồ hôi

Bệnh viện Da liễu Trung ương đang ứng dụng phương pháp MiraDry trong việc chữa trị chứng tăng tiết mồ hôi, với hiệu quả lâm sàng trên 90% sau lần điều trị đầu tiên.

TS.BS Phạm Cao Kiêm, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, phương pháp MiraDry có thể đạt hiệu quả tới 90% sau lần điều trị đầu tiên, hơn hẳn các phương pháp phẫu thuật chỉ đem lại tỷ lệ khỏi bệnh khoảng 60 - 70%.

Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng phương pháp MiraDry có thể đạt hiệu quả tới 90%

Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng phương pháp MiraDry có thể đạt hiệu quả tới 90%

Máy MiraDry là thiết bị đầu tiên được tổ chức FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ) chứng nhận có thể ngăn chặn tiết mồ hôi, không gây tăng tiết mồ hôi bù trừ và loại bỏ vùng lông nách, tạo độ trắng cho vùng da dưới cánh tay.

Nguyên lý của máy MiraDry là sử dụng năng lượng vi sóng (microwave) với nhiệt độ lên tới 70 độ C, để tiêu hủy hoàn toàn tuyến mồ hôi và tuyến hôi dưới da.

Trong khi đó, phần bề mặt phía trên vẫn được làm lạnh giúp bệnh nhân có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, nguồn năng lượng vi sóng còn loại bỏ những vết thâm, hỗ trợ điều trị viêm nang lông và tạo hiệu ứng kích thích chuỗi collagen phát triển, giúp vùng da dưới cánh tay sạch sẽ và trắng sáng.

Một lần điều trị bằng công nghệ MiraDry diễn ra trong khoảng 60 -75 phút. Người bệnh sau khi được khám và tư vấn thì sẽ được làm sạch vùng nách (bằng cồn Isopropyl 70 độ), đánh dấu vùng điều trị bằng miếng mẫu đo.

Sau đó, tiêm gây tê cục bộ bằng cách bơm 0,4cc thuốc (thường là Lidocaine và Epinephrine) tại các điểm định vị (khoảng 20 điểm mỗi nách, tùy thuộc vào kích thước vùng định vị), bôi một lớp mỏng gel bôi trơn gốc nước hoặc thạch KY để tăng hiệu quả hút chân không của máy miraDry.

Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng phương pháp MiraDry có ưu điểm là không cần phẫu thuật, không để lại sẹo, thời gian điều trị nhanh

Điều trị tăng tiết mồ hôi bằng phương pháp MiraDry có ưu điểm là không cần phẫu thuật, không để lại sẹo, thời gian điều trị nhanh

Ưu điểm của phương pháp này là không cần phẫu thuật, không để lại sẹo, thời gian điều trị nhanh, gần như không cần nghỉ dưỡng do chỉ gặp những biến chứng nhẹ.

Người bệnh có thể điều trị lại 2 - 3 lần để đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, theo TS.BS Phạm Cao Kiêm, mồ hôi là sinh lý của cơ thể, do vậy không nên và không thể tiêu diệt vĩnh viễn những tuyến này bởi làm vậy có thể dễ mắc các bệnh lý về khô da như viêm da, nứt nẻ, các bệnh nhiễm khuẩn...

Ngoài ra cũng như với bất kỳ các phương pháp điều trị khác, kết quả sau khi áp dụng MiraDry sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của từng người và không phải ai cũng có đáp ứng tốt với phương pháp này.

Có một số trường hợp mồ hôi vẫn bị ra trở lại. Đôi khi giảm tiết mồ hôi một chỗ nhưng rất có thể các tuyến mồ hôi còn lại sẽ tăng sản xuất để "bù" ngược trở lại cho những tuyến đã bị phá hủy. Do vậy, người bệnh cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn bất kỳ phương pháp tác động nào đối với tình trạng bệnh của mình.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO