Báo Điện tử Gia đình Mới

Những lợi ích bất ngờ của việc bế trẻ bằng tay trái

Hầu hết chúng ta đều có thói quen bế trẻ bằng tay trái. Trên thực tế, thói quen bế trẻ bằng tay trái chính là phương pháp bế tốt nhất cho cả mẹ và bé.

giadinhmoi2

Nhìn chúng, tỉ lệ người thuận tay phải trên thế giới cao hơn người thuận tay trái. Vì thế, khi bế trẻ bằng tay trái sẽ tạo điều kiện cho tay phải chúng ta làm những việc khác thuận tiện và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, theo nghiên cứu trên tạp chí Nature, tư thế bế trẻ bằng tay trái chính là cách bảo vệ trẻ tốt nhất. 

Khoa học chứng minh, bán cầu não phải điều khiển các cơ bắp ở phía bên trái của cơ thể trong khi bán cầu não trái điều khiển cơ bắp phía bên phải cơ thể.  Ngoài ra, não phải cũng chịu trách nhiệm xử lý cảm xúc, tình cảm của con người.

Như vậy đồng nghĩa với việc khi bạn bế trẻ bằng tay trái, não phải của bạn sẽ kết nối với cảm xúc của trẻ tốt hơn. Nếu trẻ khóc, đói hoặc sợ hãi, não phải sẽ cảm nhận được và tính toán và xử lý nhanh hơn, giúp tăng sự kết nối giữa mẹ và bé.

Nói cách khác, bế trẻ bằng tay trái sẽ giúp mẹ nhanh chóng chú ý đến những biểu hiện cảm xúc của trẻ, biết được trẻ đang thích thú, sợ hãi hay khó chịu. 

Không chỉ vậy, trẻ được bế bằng tay trái sẽ có cảm giác an toàn hơn, bởi trái tim của con người ở phía bên trái, nên khi được bế bằng tay trái, trẻ sẽ cảm nhận được nhịp tim của người mẹ và cảm thấy an tâm.

p2099751a724837500

Tư thế bế trẻ đúng cách:

1. Trẻ từ 1 – 2 tháng tuổi: Tốt nhất nên bế trẻ theo tư thế nằm ngang, hạn chế tư thế bế thẳng lưng trẻ (còn gọi là bế vác vai).

2. Trẻ từ 3 – 5 tháng tuổi: Khi bé đạt đến mốc tuổi này, bạn có thể chọn bế bé theo hướng nghiêng hoặc bế dựng thẳng đứng (bế vác).

3. Trẻ từ 6 tháng trở lên: Từ giai đoạn này trở đi, bạn có thể lựa chọn nhiều tư thế bế bé khác nhau tùy theo tình huống cụ thể và ý thích của bé.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO