Báo Điện tử Gia đình Mới

Thẩm mỹ viện, spa quảng cáo điều trị nám tận gốc, hiệu quả 99%: Lừa dối khách hàng

Nhiều thẩm mỹ viện, spa dùng chiêu quảng cáo điều trị nám tận gốc, trị sạch nám trong một lần, không tái phát để đánh vào tâm lý muốn sở hữu làn da trắng đẹp của chị em.

Gia Đình Mới đăng tải loạt bài viết về Thẩm Mỹ Viện Lừa Đảo, mời bạn đọc theo dõi chuyên đề TẠI ĐÂY

  Người phụ nữ bị nám nặng khiến da mặt đen sạm và tìm đến thẩm mỹ viện, spa điều trị do tin vào những lời quảng cáo có cánh

Người phụ nữ bị nám nặng khiến da mặt đen sạm và tìm đến thẩm mỹ viện, spa điều trị do tin vào những lời quảng cáo có cánh

"Trị nám bằng laser, hiệu quả 99%" chỉ là quảng cáo

Chị Trần Minh Phương (ở Phúc Thọ, Hà Nội) bị xuất hiện nám trên da mặt từ hồi sinh cậu con trai đầu lòng. Lúc đầu da mặt bắt đầu lốm đốm, nhưng khi sinh con thứ 2 thì tình trạng nám ngày càng nặng hơn.

Vết nám trở nên sậm màu và lan rộng khắp vùng má thành những mảng lớn. Chị Phương đã dùng đủ loại kem bôi, thuốc uống nhưng không đỡ.

Khi đến làm tóc ở một cơ sở spa gần nhà, chị Phương được tư vấn chữa nám bằng laser. Chủ quán đảm bảo với chị Phương rằng đây là phương pháp mới, đem lại hiệu quả nhanh chỉ sau 1 lần trị liệu. Hơn nữa, phương pháp trị nám bằng laser giúp điều trị nám tận gốc, ngăn ngừa nám tái phát, hiệu quả đến 99%.

  Nhiều cơ sở quảng cáo trị nám, tàn nhang tận gốc bằng laser

Nhiều cơ sở quảng cáo trị nám, tàn nhang tận gốc bằng laser

Để chứng minh hiệu quả của phương pháp làm đẹp này, chủ quán còn cho chị Phương xem mặt mình và phản hồi của một số khách hàng trước và sau khi làm laser trị nám, tàn nhang.

Lời quảng cáo bùi tai làm chị Phương tin theo và tiến hành liệu trình trị nám tốn gần chục triệu đồng. Lúc đầu mới điều trị xong, chị Phương thấy vết nám mờ đi trông thấy, nhưng sau vài tháng, các vết nám xuất hiện trở lại và có dấu hiệu tăng nặng hơn.

Chị Phương đến cơ sở làm đẹp phản ánh tình trạng của mình thì được giải thích là do cơ địa và do chị không kiêng khem, phòng tránh theo đúng hướng dẫn.

  Bệnh nám má rất khó điều trị và dễ tái phát

Bệnh nám má rất khó điều trị và dễ tái phát

Bác sĩ da liễu nói gì về trị nám tận gốc?

Chia sẻ với Gia Đình Mới về bệnh nám má và các biện pháp điều trị hiện nay, bác sĩ da liễu Nguyễn Quỳnh Ân, Ban cố vấn của Hội Liên Hiệp Spa thẩm mỹ Hà Nội, bác sĩ Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ 72 Thái Hà khẳng định, tất cả các phương pháp điều trị nám má hay rám má hiện nay trên thế giới đều không điều trị được 100%.

Việc điều trị tốt hay không còn tùy thuộc vào các thể, ví dụ như thể thượng bì thì điều trị dễ dàng hơn và hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với thể trung bì và thể hỗn hợp, ngoài ra tỉ lệ tái lại sau điều trị cực kì cao có thể nói gần như quen thuộc.

Những quảng cáo như cam kết bảo điều trị một lần khỏi suốt đời, hay cam kết khỏi 100%... như vậy là không đúng, đều là thổi phồng và lừa dối khách hàng.

Hơn nữa, nhiều khách hàng hiểu nhầm phương pháp laser trong điều trị nám má là tốt nhất và là ưu tiên nhất, nhưng thực tế đó không phải là phương pháp ưu tiên trị liệu đầu tiên vì nó không nhắm đến nguyên nhân của bệnh và tỉ lệ tái phát rất cao .

Laser chỉ là phương pháp cuối cùng để điều trị nám má khi mà các phương pháp dùng thuốc, và Peel không đem lại hiệu quả.

Giải thích rõ hơn về căn bệnh nám má mà nhiều chị em mắc phải, bác sĩ Quỳnh Ân cho biết thêm, nám má là tình trạng tăng sắc tố thường gặp ở phụ nữ châu Á.

Tỷ lệ mắc bệnh ở người châu Á là khoảng 9 - 40% ở nữ và khoảng 20% ở nam giới, liên quan đến các yếu tố chính là yếu tố gene, hormone và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra còn có các yếu tố như rối loạn chức năng tuyến giáp, yếu tố mạch máu, nghề nghiệp...

Đây là một bệnh lý cho đến nay vẫn là một thách thức, khả năng tái phát sau điều trị gần như quen thuộc.

Gần đây có thêm sự hiểu biết thêm về nám má, các nhà khoa học đã có đủ bằng chứng khẳng định, tất cả các bước sóng phát ra từ ánh sáng mặt trời, bao gồm cả ánh sáng nhìn thấy có thể gây ra nám. Và lời khuyên được đưa ra nên sử dụng kem chống nắng có chứa chỉ số chống nắng tối thiểu là 30 và chứa thành phần titanium dioxide.

Bên cạnh đó, yếu tố mạch máu cũng là một yếu tố được chỉ ra mới hiện nay .

  Nám không thể trị sạch 99% như các cơ sở thẩm mỹ đang quảng cáo

Nám không thể trị sạch 99% như các cơ sở thẩm mỹ đang quảng cáo

Đây là một bệnh lý khó điều trị, dễ tái phát. Có người bị những đám không đều màu trên da, có khi là đốm đen như chân nhang ở hai má nhưng có người thì toàn bộ mặt trở nên đen sì.

Yếu tố gene đóng vai trò chính trong cơ chế bệnh sinh của nám má. Có khoảng 30% bệnh nhân có tiền sử gia đình nám má. Bên cạnh đó còn phải kể đến các nguyên nhân như thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, sự thay đổi của nội tiết tố, đặc biệt là phụ nữ có thai.

Ngoài ra, những người thường xuyên làm việc trong môi trường ô nhiễm, nhiều hóa chất như nhà máy hóa dầu, bán dầu mỡ, công nhân sản xuất nước hoa… cũng có tỉ lệ cao hơn nhóm dân cư bình thường.

Cho đến nay, cơ chế bệnh sinh của rám má chưa rõ ràng, một số trường hợp thấy có mối liên quan trực tiếp tới nồng độ hormon nữ. Một số nhà khoa học cho rằng sự rối loạn nội tiết liên quan đến các nội tiết tố, đặc biệt là Estrogen.

Estrogen tác động đến các tế bào sắc tố làm cho các tế bào sắc tố tăng cường sản xuất các hạt melanin và vận chuyện chúng sang các tế bào sừng tạo nên các hình ảnh sạm da vùng hở, đặc biệt là 2 bên gò má, cho nên bệnh được gọi là nám má.

Bệnh gây ra các thương tổn cơ bản là các dát tăng sắc tố màu nâu, nâu đen, xanh đen, thường có tính chất đối xứng, không ngứa, không có vảy. Tổn thương thường khu trú hai bên gò má, thái dương, trán, mũi, quanh miệng.

  Bác sĩ da liễu Nguyễn Quỳnh Ân, Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ 72 Thái Hà

Bác sĩ da liễu Nguyễn Quỳnh Ân, Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ 72 Thái Hà

Làm giảm tình trạng nám bằng cách nào?

Việc điều trị Nám cho đến nay vẫn là một thách thức và đó vẫn là một cuộc hành trình phía trước một số các loại thuốc mới, cơ chế bệnh sinh vẫn đang tiếp tục được làm rõ hy vọng trong tương lai gần sẽ có những tiến bộ tốt hơn để điều trị.

Điều trị nám cần được phối hợp nhiều phương pháp chứ không thể sử dụng một phương pháp nào để trị liệu đơn độc.

Việc điều trị hiện nay được tất cả các nhà khoa học về rối loạn sắc tố thống nhất theo phác đồ ưu tiên thứ tự : Thuốc bôi - Peel - Laser. Và việc điều trị cần tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Bệnh nám có thể phòng bằng cách:

- Hình thành thói quen thăm khám da liễu để phát hiện và điều trị sớm bệnh, tránh bệnh phát sinh.

- Bảo vệ bằng đội mũ rộng vành, đeo kính, mặc áo dài khi ra nắng.

- Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài trời 30 phút.

- Thường xuyên kiểm tra sức khỏe phát hiện các rối loạn nội tiết kịp thời.

- Sinh hoạt điều độ tránh thức khuya, bia rượu nhiều, không hút thuốc lá, ăn nhiều hoa quả, thức ăn có nhiều vitamin và khoáng chất.

Gia Đình Mới đăng tải loạt bài viết về Thẩm Mỹ Viện Lừa Đảo, mời bạn đọc theo dõi chuyên đề TẠI ĐÂY

An Bình/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO