Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực hư vụ Facebook của Sơn Tùng M-TP bị 'kẻ xấu hãm hại' có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn

Mới đây, tài khoản Facebook cá nhân của ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bị vô hiệu hóa đang trở thành đề tài được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Thông tin tài khoản Facebook của ca sĩ Sơn Tùng M-TP hiện đang bị vô hiệu quá không thể truy cập đang được cư dân mạng bàn tán xôn xao. Được biết, hiện tại Facebook của chủ nhân bản hit "Lạc Trôi" vẫn đang không có gì tiến triển và gần như mất dạng hoàn toàn.

Thực hư vụ Facebook của Sơn Tùng M-TP bị 'kẻ xấu hãm hại' có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn 0

Được biết Fanpage hơn 10 triệu Like của Sơn Tùng mang tên "M-TP" thì vẫn đang hoạt động bình thường, nhưng tài khoản cá nhân mang tên "Nguyễn Thanh Tùng" đã gặp vấn đề. 

Thực hư vụ Facebook của Sơn Tùng M-TP bị 'kẻ xấu hãm hại' có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn 1

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó, tài khoản Nguyễn Thanh Tùng (Hoàng Tử Mưa) đã được mở lại bình thường và người dùng vẫn có thể tìm kiếm và truy cập vào trang cá nhân của nam ca sĩ.

Thực hư vụ Facebook của Sơn Tùng M-TP bị 'kẻ xấu hãm hại' có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn 2

Trước đó, một số nguồn tin cho hay, tài khoản của Sơn Tùng M-TP đã vi phạm "lỗi 303" thuộc điều khoản và chính sách cộng đồng đặt ra bởi Facebook, từ đó bị phạt bằng hình thức cắt đứt quyền sử dụng và tham gia mạng xã hội. 

Nguyên nhân của sự việc này có thể xảy ra do chủ nhân của tài khoản hoặc do kẻ xấu gài bẫy hãm hại và quấy rối. Trước đó cũng từng có một số vụ việc xảy ra tương tự khi kẻ xấu dùng thủ đoạn tìm cách kết bạn với tài khoản cá nhân của nạn nhân, sau đó bí mật đưa họ lên làm admin (quản trị viên) của một trang Page lập sẵn, cuối cùng là dùng quyền tài khoản khác cùng chung Page để đăng thật nhiều ảnh vi phạm luật cộng đồng (như khiêu dâm, bạo lực...) để Facebook sờ gáy rồi phạt khóa tài khoản. 

Những người mắc phải lỗi này thường rất khó có thể khôi phục được tài khoản và hầu như đều bị mất vĩnh viễn. Việc những phần tử xấu vẫn lợi dụng được mánh khóe này là bởi Facebook cho phép bạn bè tự phong quyền admin Page cho nhau mà không cần báo trước hay xác nhận, đồng thời lỗi vi phạm trên thuộc diện không được phép kháng nghị. Do đó, chỉ cần chờ thời điểm khoảng sau 1 giờ 00 sáng để chủ nhân tài khoản không online, chúng sẽ hành động.

Phương Anh (Tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO