Báo Điện tử Gia đình Mới

Tổng thư ký Hội Da liễu Việt Nam: Sau 30 tuổi mới nghĩ đến giữ gìn nhan sắc thì quá muộn!

“Các cụ ta vẫn nói trai 30 tuổi còn xoan, gái 30 tuổi đã toan về già. Chờ đến khi về già mới chú ý chăm sóc, bảo dưỡng da thì đâu còn kịp"- Chuyên gia da liễu BS Nguyễn Duy Hưng khẳng định.

Lão hóa da bắt đầu từ tuổi đôi mươi

Mai Bích Trâm (27 tuổi, sống và làm việc tại Hà Nội) là một nghệ sĩ biểu diễn Flutist.  Đối với một nghệ sỹ biểu diễn nên thường xuyên phải trang điểm nên cô sớm ý thức việc chăm sóc da đối với mình rất cần thiết.

Đặc biệt, “có những lúc trang điểm gần như 24/24, nên mình biết nếu không chăm sóc da sẽ bị lão hóa rất nhanh. Mình cũng biết rằng sau 25 tuổi là da đã bắt đầu lão hóa rồi, nên mình tự chủ động tìm cách chăm sóc da phù hợp với bản thân mình nhất”- Bích Trâm chia sẻ. Song thời gian gần đây, cô thấy da mình bắt đầu xuất hiện một ít mụn ẩn, khá nhiều vết thâm, lỗ chân lông to hơn và da nhờn hơn  khiến cô cảm thấy khá lo lắng.

Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, dù có làn da mịn màng và có ý thức chăm sóc, bảo vệ làn da bằng việc dùng kem dưỡng và kem chống nắng, nhưng sau khi lập ra đình và sinh con, chị Thanh (29 tuổi, ở Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)  thấy trên da mặt  mình xuất hiện nhiều vết nám nhỏ.

Chị Thanh cho biết: “Lúc đó, lợi thế da mỏng, mịn màng lại biến thành bất lợi khi có nhiều mao mạch máu nhỏ xuất hiện li ti dưới da khiến tôi cảm thấy tự ti. Tôi đã tìm hiểu rất nhiều thông tin trên mạng, cả vào spa, thẩm mỹ viện để điều trị theo liệu trình nhưng không thuyên giảm nám”.

Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Duy Hưng, Tổng thư ký Hội Da liễu Việt Nam cho rằng, sau 30 tuổi mới nghĩ đến giữ gìn nhan sắc, tìm kiếm các biện pháp chống lão hóa thì đã muộn.

“Các cụ ta vẫn nói trai 30 tuổi còn xoan, gái 30 tuổi đã toan về già. Chờ đến khi về già mới chú ý chăm sóc, bảo dưỡng da thì đâu còn kịp. Chị em phải biết rằng, 20 tuổi trở đi là da của chúng ta đã bắt đầu lão hóa, chỉ có điều những dấu hiệu lão hóa chưa xuất hiện rõ rệt. Thậm chí có những người da bị lão hóa còn sớm hơn.

  BS Nguyễn Duy Hưng đang khám và tư vấn cho bệnh nhân

BS Nguyễn Duy Hưng đang khám và tư vấn cho bệnh nhân

Phải hiểu rằng, quá trình lão hóa của con người xác định bởi hai yếu tố là di truyền và các tác động của môi trường bên ngoài đến cơ thể.

Về mặt di truyền có gen lão hóa và gen này đã lập trình quá trình lão hóa của mỗi người từ khi sinh ra. Sự lão hóa tế bào làm ức chế sự phân bào, do vậy việc sinh sản của tế bào bị giảm đi và dẫn đến giảm đổi mới tổ chức tế bào.

Ngoài ra, các yếu tố môi trường bên ngoài như tâm lý căng thẳng, chế độ dinh dưỡng, ánh nắng, môi trường ô nhiễm và bệnh tật cũng tác động lên quá trình lão hóa của con người, làm cho da bị nhăn nheo, xấu xí” – PGS.TS Nguyễn Duy Hưng chia sẻ.

Để nhận biết sớm các dấu hiệu lão hóa sớm của da, vị chuyên gia này khuyến cáo chị em nên chú ý đến các biểu hiện như: Da khô, khi sờ thấy thô ráp, da bị nhăn nheo, da nhẽo, da trùng xuống, da bị teo, da có màu vàng nhạt không còn hồng hào như trước nữa, xuất hiện các vết sắc tố và nám da …

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do khi tuổi tăng lên theo thời gian thì cơ thể cũng có những thay đổi, nhất là ở thượng bì da và ở trung bì nông, các nhú bì có chức năng nuôi dưỡng thượng bì trở nên mỏng, da không được nuôi dưỡng đầy đủ.

Đồng thời các sợi tạo keo như sợi chun (elastin), sợi keo (collagen) bị giảm mạnh về số lượng và chất lượng, từ đó làm da trở nên lỏng lẻo, độ đàn hồi kém và bị nhăn nheo, trùng xuống, khả năng giữ nước kém, da không còn hồng hào, căng mọng như thời thiếu nữ.

Giữ gìn tuổi thanh xuân không khó

Chị em cần nghĩ đến chăm sóc da từ khi còn trẻ, kể cả những cô gái độ tuổi đôi mươi cũng cần chú ý bảo dưỡng để có được làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

“Phụ nữ cần nhớ rằng, tất cả các biện pháp chăm sóc da không thể chống lại quá trình lão hóa da. Bởi, sinh – lão – bệnh – tử là quy luật của tạo hóa. Những biện pháp này chỉ có tác dụng làm quá trình lão hóa da tiến triển chậm hơn, giúp da khỏe mạnh hơn” – PGS Hưng nhấn mạnh.

  (ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong quá trình chăm sóc da, gìn giữ nét đẹp thanh xuân, bác sĩ Hưng cũng khuyến cáo chị em một số biện pháp dưới đây.

Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời: Các tia tử ngoại (UVA và UVB) có trong ánh nắng mặt trời sẽ phá hủy làn da, gây các bệnh viêm da, ung thư da… Vậy nên, khi đi ra nắng cần sử dụng các biện pháp bảo vệ da như mặc quần áo dài, đeo kính râm, đeo găng tay, đội mũ, nón rộng vành, tránh ra nắng vào thời điểm nắng gắt nhất trong ngày (10 giờ - 15 giờ), sử dụng kem chống nắng có khả năng chống tia UVA và UVB với chỉ số chống nắng SPF tùy thuộc thời tiết (mùa đông chỉ số SPF khoảng 20 - 30 + là đủ, còn mùa hè, sử dụng loại kem có chỉ số 30- 50 +).

Sử dụng các sản phẩm có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da: Hiện trên thị trường có nhiều sản phẩm bổ sung collagen, protein, viatmin, chống các gốc tự do bằng các hoạt chất thiên nhiên từ nhau thai cừu, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho… Tuy nhiên, khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da này cần tìm hiểu rõ về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, lựa chọn sản phẩm uy tín và cũng cần biết rằng hiệu quả của sản phẩm cũng có mức độ nhất định, không có khả năng cải lão hoàn đồng.

Các chất chống oxy hóa: Sử dụng các chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C, vitamin E bằng đường uống hoặc bôi trên da đều có tác dụng chống các chất oxy hóa và chống các gốc tự do. Đặc biệt, các chất này có tác dụng rất tốt trong việc giảm tác hại của tia UV, giảm ung thư da. Tuy nhiên, khi sử dụng các chất chống oxy hóa để bảo vệ, chăm sóc da, cần tham vấn ý kiến bác sĩ da liễu để sử dụng đúng cách, an toàn và hiệu quả.

Điều trị bằng hormone: Sử dụng các hormone sinh dục nữ cho phụ nữ mãn kinh có hiệu quả làm cho da đỡ bị thô ráp, đỡ khô và chống các vết nhăn da. Các tuyến mồ hôi và tuyến bã tăng hoạt động làm cho da mịn màng hơn, tươi trẻ hơn.

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm, phương pháp chăm sóc da chị em cũng cần phải giữ cho tâm hồn mình luôn tươi mới, trí óc luôn minh mẫn, có một chế độ sinh hoạt khoa học, một chế độ dinh dưỡng phù hợp với lứa tuổi, giới và cơ địa của mình. Một lối suy nghĩ lạc quan, tâm trạng vui vẻ, ăn uống, sinh hoạt điều độ, giấc ngủ ngon... sẽ giúp chị em trẻ lâu hơn và các dấu hiệu tuổi già sẽ đến muộn hơn.

Bộ sản phẩm chống lão hóa da Chamrlux Anti-Aging chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Sheep Placenta – Nhau thai cừu đã được sử dụng từ lâu. Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học hiện đại đã cho thấy, nhau thai cừu chứa các thành phần có hoạt tính sinh học cao như các enzyme, acid nucleic, cytokine… có tác dụng trên nhiều mặt như làm đẹp da, chống lão hóa, phục hồi sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, Collagen và Coenzym Q10 giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging giúp chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài, để luôn có làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Tổng thư ký Hội Da liễu Việt Nam: Sau 30 tuổi mới nghĩ đến giữ gìn nhan sắc thì quá muộn! 2

(Số GPQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; số XNQC: 01/XNQC-SYTBN)

Website: http://charmlux.vn/. Hotline:1900 6436.

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Thái Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO