Báo Điện tử Gia đình Mới

Ứng xử thông minh khi chồng ngoại tình, những điều nên và không nên làm

Khi bạn phát hiện ra chồng mình ngoài tình, cuộc hôn của bạn đang đi đến ngõ cụt. Dưới đây là những gợi ý những điều mà một người vợ khôn ngoan nhất định sẽ làm nếu chồng đi ngoại tình.

Khi phát hiện ra chồng ngoại tình chúng ta nên làm gì?

  Ứng xử thế nào khi chồng ngoại tình?

Ứng xử thế nào khi chồng ngoại tình?

Người vợ hãy đủ tỉnh táo, bản lĩnh để nhìn lại sự việc

Có lẽ không cần phân tích tâm lý tại sao lại có những ông chồng ngoại tình làm gì nữa vì ai cũng thuộc nằm lòng câu thần chú “đàn ông vốn cả thèm chóng chán” hay “đàn ông ham của lạ” rồi. Mục đích bài viết chỉ nhằm chia sẻ và giúp phụ nữ có cái nhìn thoáng hơn về vấn đề này.

Tôi tin một người phụ nữ hiện đại đủ tỉnh táo, đủ bản lĩnh và đủ độc lập để không quỵ luỵ đàn ông. Hai con người đến với nhau quyết định tiến tới hôn nhân để cùng nhau vun đắp và xây dựng một gia đình.

Ai cũng mong muốn gia đình được hạnh phúc. Nhưng nếu đến một thời điểm nào đó gia đình ấy không còn ấm êm và đầy rẫy nghi ngờ do sự lừa dối từ người chồng thì những người phụ nữ hãy coi nó như một rủi ro không đáng có. Nếu cảm thấy còn có thể tha thứ được hãy tha thứ.

Nếu không thể tha thứ hãy từ bỏ và tự chăm sóc bản thân cũng như hạnh phúc của riêng mình. Bạn không cần chịu đựng hay cố sống vì ai cả.

Khi chỗng đã ngoại tình, người vợ không nên quá tự huyễn về vai trò của mình

Bạn nên bỏ hết khỏi đầu những suy nghĩ ấu trĩ rằng anh ấy chỉ yêu và chung thủy với mình bạn. Anh ấy sẽ cảm thấy tội lỗi khi lên giường với một ả nào đó. Tôi tin tưởng vào chồng hoặc người yêu tôi và tôi cũng tự tin về vị trí của mình trong trái tim anh ấy.

Đúng, có thể anh ấy chỉ yêu và luôn “cố gắng” chung thủy với một mình bạn. Thực sự thì theo cách suy nghĩ của đàn ông, họ nói thật, họ hứa thật dù là ngay thời điểm hứa hay những tháng ngày sau đó. Họ tự tin là mình vẫn yêu vợ và làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha, người chủ gia đình.

  Phụ nữ nên có cách ứng xử khôn ngoan khi chồng ngoại tình.

Phụ nữ nên có cách ứng xử khôn ngoan khi chồng ngoại tình.

Cái cuộc ân ái vụng trộm kia chỉ được coi là phút xao lòng và họ hoàn toàn có thể kiểm soát được việc đó. Dần dần họ coi việc gái gú bên ngoài bình thường như việc nhậu nhẹt hay nghiện thuốc lá. Âu cũng chỉ là một trong những “tật xấu” mà đàn ông thường mắc phải thôi mà.

Và kỳ thực khi đang vật lộn trên giường với một cô gái thì ở thời điểm đó trong tâm trí người chồng ngoại tình chỉ có đam mê thỏa mãn dục vọng. Hình ảnh cô người yêu hay người vợ dù có đẹp đẽ đến đâu cũng đều biến mất khỏi đầu họ rồi. Trước mắt họ giờ đây chỉ là bờ môi kia, bộ ngực kia và cặp mông nóng bỏng thôi.

Bạn nên hiểu rằng đôi khi có những mối quan hệ giữa người đàn ông của bạn với những cô gái ngoài kia thật sự rất khó nắm bắt. Họ có quyền có những nàng bạn thân mà họ đặt cho cái tên mỹ miều là “tri kỷ”. Với tri kỷ họ được là chính mình, được hiểu và lắng nghe chia sẻ. Ở đâu đó đã nói rằng tri kỷ vừa là tri kỷ đôi khi lại là người tình và hoàn toàn có thể là vợ.

Thế nên đừng quá cực đoan trong suy nghĩ anh ấy chỉ là của mình mình mà thôi vì có những lúc trong thoáng giây anh ấy nằm trong vòng tay một cô gái khác và bất chợt khoảnh khắc đó bạn đang mất anh ấy.

Tình yêu đúng là phải được xây dựng trên nền tảng của sự tin tưởng lẫn nhau nhưng tin thì cứ tin chứ đừng vì quá tin mà áp đặt suy nghĩ rằng trong mắt anh ấy chỉ có mình bạn. Hãy thoáng ra một chút để rồi bạn có thể đón nhận sự dối trá một cách nhẹ nhàng hơn.

Không nên làm hành động đánh ghen với những cô bồ của chồng

Những cô nàng cáo bên ngoài kia giờ cũng biến thể và tiến hóa hơn trước rất nhiều. Họ không cần gì hết, không cần tiền, không cần trách nhiệm, không cần danh phận. Cái họ cần đơn giản là tình hay trần trụi và bản năng hơn là để giải toả vấn đề sinh lý mà thôi.

Họ cũng chẳng dại gì mà thách thức hay phá hoại gia đình người khác. Những cô bồ biết điều chỉ ngoan ngoãn đáp ứng nhu cầu của người tình rồi lại trả anh ta về lại với vợ con. Thậm chí họ luôn nhắc nhở người tình xoá bỏ mọi tin nhắn và cẩn trọng không để chút son môi nào được phép dính lên áo anh.

Như vậy mới quả thực nguy hiểm. Và như vậy mới thấy vấn đề rõ ràng nằm ở người chồng ngoại tình của bạn. Có trách hãy trách anh ấy một là quá yếu lòng hai là quá “ham của lạ”. Suy cho cùng thì trường hợp nào cũng tệ như nhau.

Không nên tìm hiểu quá sâu vào chuyện của của chồng và bồ

Như đã nói ở trên, những cuộc tình vụng trộm với những “cô bồ biết điều” thực sự quá nguy hiểm vì người vợ sẽ chẳng bao giờ biết. Và cá nhân tôi muốn khuyên các chị cũng đừng cố muốn biết làm gì.

  Khi biết chồng ngoại tình nhiều khi tìm hiểu quá sâu cũng chỉ khiến bạn thêm đau khổ.

Khi biết chồng ngoại tình nhiều khi tìm hiểu quá sâu cũng chỉ khiến bạn thêm đau khổ.

Hãy tin những gì chồng bạn nói và cố gắng làm như đúng là bạn tin thật. Nghe có vẻ mâu thuẫn với lời khuyên ở trên nhưng tôi muốn nhấn mạnh sự “giả vờ tin” cơ. Dù có nghi ngờ cũng đừng ngày ngày tra hỏi. Biết càng nhiều chỉ càng đau thôi. Đàn ông yêu thích sự nhẹ nhàng.

Đôi khi chính sự “tin tưởng” của bạn lại khiến anh chồng ngoại tình tự cảm thấy hối hận với những gì mình đã làm và tự nguyện từ bỏ nó.Trong thế giới tình yêu, chỉ yêu nhau thôi vẫn chưa đủ

Trong thế giới tình yêu, chỉ yêu nhau thôi vẫn chưa đủTình yêu có sức ảnh hưởng rất lớn nhưng không phải lúc nào tình yêu cũng vượt qua trở ngại và sự khác biệt...Hơn nữa, đàn ông khi đã muốn ngoại tình thì bạn có làm gì cũng vô ích. Làm sao bạn kiểm soát được hết mọi thứ? Đừng kiểm soát, đừng tạo áp lực, đừng gây sức ép.

Bạn cũng nên là “một cô vợ biết điều” để ông chồng ngoại tình thấy được giá trị của bạn và nhận ra rằng “rời xa vòng tay vợ mới thực sự là bão tố”. Tóm lại, hãy đừng quá tuyệt đối hóa mọi thứ, đừng hi vọng lắm để rồi thất vọng nhiều. Hãy chấp nhận thì khi sự thật được phơi bày bạn sẽ đỡ đau hơn một chút.

Vả lại nếu bạn thật sự tốt và hai người thật sự là của nhau thì những phút yếu lòng của người chồng ngọai tình bạn hoàn toàn có thể tha thứ nếu chúng không vượt quá giới hạn. Miễn sao bạn cảm nhận được rằng anh ấy luôn tôn trọng bạn và bạn thật sự là người không thể thay thế.

Cách ứng xử của vợ thông minh khi phát hiện chồng ngoại tình

Khi chồng ngoại tình bạn nên giữ mình thực sự bình tĩnh

Chắc chắn, cảm xúc của người vợ khi phát hiện ra chồng ngoại tình là vô cùng tức giận, cay cú, thậm chí là… điên loạn. Rất nhiều người sẽ làm mọi thứ để giải tỏa cảm xúc bức bối và căm hận đó.

Nhưng nên nhớ rằng, điều đó không dẫn đến bất kì giải pháp nào tốt cả. Điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm soát bản thân. Chúng ta sẽ không bao giờ có thể đưa ra một cách hành xử đúng đắn nếu như bạn mất bình tĩnh và để cơn nóng giận khống chế mình.

Cần tìm ra nguyên nhân nào dẫn đến việc chồng bạn đi ngoại tình

Không có một mối quan hệ lành mạnh nào mà ở đó người kia lại phản bội. Rõ ràng, mối quan hệ của hai người đang có khe hở mới tạo điều kiện cho kẻ thứ ba.

  Ứng xử khôn ngoan của vợ khi biết chồng ngoại tình.

Ứng xử khôn ngoan của vợ khi biết chồng ngoại tình.

Do đó, sau khi phát hiện chồng ngoại tình, điều bạn nên làm là bình tĩnh, nhìn nhận lại mọi việc, đánh giá một cách khách quan về nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt và lí do anh ấy có người khác. Nó sẽ giúp bạn tìm ra nút thắt của vấn đề và có cách giải quyết chính xác hơn.

Suy nghĩ thật kỹ mọi khía cạnh

Suy nghĩ kỹ cũng gần như bình tĩnh, nhưng lúc này bạn đã đạt đến một mức độ kiểm soát cảm xúc cao hơn. Sau khi đã lấy được sự bình tĩnh thì bạn cần phải tập trung tinh thần để suy nghĩ vấn đề, hãy gạt bỏ hết mọi chuyện sang một bên và chỉ nghĩ đến việc “phải làm sao với anh chồng đang ngoại tình”.

Lúc này cho dù bạn có ngây thơ đến đâu đi chăng nữa thì cũng sẽ tìm ra cách giải quyết. Hãy phân tích thật kỹ sự việc, từ những việc tìm ra một lý do thuyết phục bản thân mình xem vì sao anh ấy lại ngoại tình? Liệu đó có phải sự thật không? Bây giờ cần xử lý ra sao? Có nên làm to chuyện không hay sẽ phải “cao tay”, nên cố níu kéo hay buông tay li dị…?

Suy nghĩ kỹ trước khi hành động là việc làm hoàn toàn có lợi cho bạn, vì vậy đừng bao giờ hấp tấp, nóng vội quyết định việc gì đó.

Giữ thể diện cho chồng

Cách tốt nhất khi phát hiện chồng ngoại tình của một người phụ nữ thông minh là nên giữ thể diện cho chồng và người tình của chồng. Điều này không có nghĩa là bạn sợ, không có nghĩa là bạn hèn hay thậm chí gọi là ngây thơ.

Chỉ có những người phụ nữ kém hiểu biết và bồng bột thì mới nghĩ đến việc làm xấu hổ, bôi nhọ vào đôi tình nhân kia trước mặt bàn dân thiên hạ. Xưa nay vẫn có câu “xấu chàng thì hổ ai”, nếu bạn cố gắng tô vẽ làm sao để họ thật xấu, làm cho họ bẽ bàng như gào thét, chửi bới, xé quần, xé áo, hay lao vào đánh, đấm, gọi người đến tạt a xít… những việc làm ngu xuẩn này sẽ khiến bạn phải hối hận cả đời.

Khi đó nghiễm nhiên bạn sẽ mất chồng, không một người chồng nào sẽ chịu quay đầu lại với người vợ đã từng lăng nhục mình, họ sẽ nghĩ “lành làm gáo, vỡ làm muôi”. Như vậy cũng đồng nghĩa với vấn đề gia đình bạn sẽ đổ vỡ, bạn sẽ trở thành người phụ nữ đơn thân, con bạn sẽ thiếu đi cha hoặc mẹ.

Hơn thế nữa, nếu quá tay, bạn có thể sẽ phải đối mặt với pháp luật, vô tình bạn từ một người bị hại trở thành người có tội, và phải đền tội. Mọi người sẽ cười chê bạn. Điều này sẽ hoàn toàn bất lợi cho bạn.

Vậy nên cho dù chồng bạn có sai, mọi chuyện sẽ không thể cứu vãn được nữa, hai người có li hôn đi chăng nữa, thì việc bạn nên làm là giữ thể diện cho tất cả mọi người. Có như thế bạn mới là người cao thượng, và là một phụ nữ thông minh.

Tìm một thú vui nào đó cho riêng mình

Các nhà tâm lý đều khuyên rằng khi trải qua bất cứ một nỗi đau nào đó, bạn nên tìm niềm vui từ những sở thích của mình, chẳng hạn như rủ bạn bè đi mua sắm, ăn uống, dạo chơi hay xem phim…

  Khi biết chồng ngoại tình bạn hãy tìm cho mình một thú vui tao nhã.

Khi biết chồng ngoại tình bạn hãy tìm cho mình một thú vui tao nhã.

Khi bị lôi cuốn vào một việc khác, bạn sẽ vô tình quên đi nỗi đau của chính mình. Và khi kết thúc tất cả để quay trở lại với nỗi đau thực tại, bạn sẽ trở nên bình tĩnh hơn và kiểm soát tốt hơn những suy nghĩ tiêu cực.

Chọn lựa giữ tha thứ và dứt áo ra đi

Dù là người có lỗi nhưng một khi chồng đã có ý hối hận và muốn cùng vợ bắt đầu lại thì cớ gì mà bạn không cho anh ấy một cơ hội?

Khi nỗi đau đến đỉnh điểm, bất cứ ai cũng nghĩ rằng khó lòng có thể tha thứ được, nhưng khi đã bình tĩnh lại thì bạn sẽ thấy mình cần học cách tha thứ khi chồng ngoại tình để gìn giữ mái ấm gia đình, ít nhất là vì các con. Đó mới là cách ứng xử khi chồng ngoại tình của những người phụ nữ thông minh nhất.

Đi hay ở là một quyết định thực sự khó khăn với nhiều người, bởi tha thứ là một chuyện nhưng để tin tưởng người ấy thêm một lần nữa lại là chuyện khác. Chỉ khi bạn chắc chắn về mọi thứ, cảm thấy tâm hồn mình thoải mái và đủ tự tin để bước tiếp trên chặng đường phía trước thì hãy quay lại nhé!

Vì nếu còn bất cứ một sự ‘lấn cấn’ nào đó, cuộc sống của hai vợ chồng sẽ chỉ toàn là dằn vặt và khổ sở mà thôi.

Quỳnh Hương(t.h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO