Báo Điện tử Gia đình Mới

Vợ mới của chồng tìm đến đánh ghen, vợ cũ bình thản đáp 'cô thì có tư cách gì'?

Lấy Loan nhưng Hùng vẫn còn tình cảm với người yêu cũ. Anh quyết định ly hôn vợ và cưới người cũ nhưng đến một ngày, anh phát hiện ra Loan mới thực sự là người phụ nữ của đời mình.

30 tuổi, lấy Hùng do người quen giới thiệu, Loan cũng ưng vì Hùng là những gì mà Loan mong muốn về một người chồng: Đẹp trai, chín chắn, gia cảnh ổn định và nghiêm túc.

Tuy nhiên, chung sống một thời gian, vì họ cũng không có thời gian yêu đương gì nhiều nên cũng chỉ nhạt nhạt như thế.

Sau khi con gái được 1 tuổi thì Hùng bỗng dưng thú nhận với Loan như thế này: "Thực ra, anh quý mến em, nhưng yêu thì chưa. Anh có lỗi với em vì lấy em khi chưa thực sự yêu. Hiện tại, anh càng có lỗi hơn khi phản bội em mà quay lại với Ngọc"

Loan gào lên để hỏi cho rõ Ngọc là ai, vì sao anh lại đối xử với cô như thế thì biết Ngọc là người yêu cũ của Hùng, ngày xưa họ chia tay nhau là do nông nổi và đến bây giờ họ vẫn thấy không thể sống thiếu nhau.

Loan sau vài ngày đau khổ thì bỗng dưng trở nên sáng suốt. Dù sao Hùng cũng đã thú nhận sự lừa dối của mình. 

Đôi lúc Loan đã nhìn thấy Hùng đèo Ngọc trên phố cười nói vui vẻ nên cô đã chấp nhận dừng lại cuộc hôn nhân sai lầm ấy một cách văn minh.

  Sau khi cưới chẳng bao lâu, chồng đã quay lại cặp kè với người cũ (Ảnh minh họa: Internet)

Sau khi cưới chẳng bao lâu, chồng đã quay lại cặp kè với người cũ (Ảnh minh họa: Internet)

Hùng cũng khắc phục hậu quả bằng cách chơi đẹp khi mua cho vợ và con một căn hộ và hứa hẹn sẽ không quên trách nhiệm của một người cha sau ly hôn.

Họ chia tay trong lặng lẽ mà nhiều người không ai hay biết, đến bố chồng cô bỗng dưng gọi điện bảo: 

"Sao lại thế hả con, bố không biết gì cho đến khi hôm nay thằng Hùng về đòi làm đám cưới với con Ngọc. Bố mẹ xin lỗi con, bố không làm được gì với thằng Hùng nhưng bố vẫn luôn coi con là dâu con trong nhà".

Loan khóc vì thực ra cô không có điều gì chê trách bố mẹ Hùng, ông bà là người tốt và cô thực lòng cũng quý trọng như bố mẹ cô vậy.

Bởi thế, sau này Loan vẫn cho con gọi điện cho ông bà, không khí vẫn như người thân thiết. Cô tạm thời không muốn bắt đầu mối quan hệ với ai khác vì cho rằng hôn nhân nhanh chóng của mình trước đó là một sai lầm nên bây giờ mọi thứ cứ phải từ từ.

Vì thế, cuộc sống chỉ có 2 mẹ con cũng thoải mái, đôi lúc có chút gầm gào của cơn đau cũ, nhưng nó cũng nhanh chóng qua đi.

Hùng vẫn quan tâm đến con nên cứ 2 tuần anh lại tới thăm con một lần. Loan cũng giữ thái độ lịch sự, chào hỏi bình thường, sau đó cô vào phòng riêng cho 2 bố con chơi với nhau.

Thế mà nửa năm qua đi, một ngày Hùng đến chơi và gõ cửa phòng vợ cũ, Hùng nói:

"Thực sự, gần đây anh mới thấy, Ngọc thực ra không phải là người phụ nữ anh cần. Anh nhớ cảm giác yên bình bên em. Kể cả cách em hành xử khi anh gây lỗi cũng nhẹ nhàng khiến anh phục vô cùng.

Mấy ngày nay, ngày nào anh cũng đứng dưới góc đường nhìn 2 mẹ con dắt nhau đi học. Anh không dám cầu xin em cho anh quay lại, nhưng anh chỉ nói cảm xúc của anh.

Nếu được hãy cho anh ăn 1 bữa cơm hôm nay để anh thấy lại không khí gia đình mình ngày trước. Anh xin lỗi, anh không tốt khi có được em quá dễ dàng mà không biết trân trọng".

Loan không đáp lại gì nhiều, cô đồng ý mời Hùng ăn cơm tối. Dầu sao, con bé cũng thích bố nó, muốn ở bên bố dài hơn. Và rồi, điện thoại Hùng liên tục có người gọi tới, cô liếc qua cũng biết người đó là Ngọc. Hùng không nghe...

Hùng càng ngày càng tới thăm con nhiều hơn, cô cũng không phàn nàn gì, cũng không nói chuyện tình yêu hay ôn gì chuyện cũ.

Vợ mới của chồng tìm đến đánh ghen, vợ cũ bình thản đáp 'cô thì có tư cách gì'? 1

Đúng như Loan nghĩ, hãy để lòng tĩnh lặng nhất. Cô cứ nghĩ, để xem mọi việc sẽ diễn tiến tới đâu, nên cô cũng không hề nói chuyện yêu đương với Hùng. Chỉ có điều, lúc cô đi phơi quần áo, hay làm bất cứ việc gì thì cũng thấy ánh mắt của Hùng tha thiết nhìn theo.

Bỗng dưng điện thoại của Loan có 1 số lạ gọi tới, đó là Ngọc: 

"Cô nói anh Hùng về nhà ngay. Tôi biết 2 người đang diễn trò mèo mả gà đồng trước mặt tôi và tôi không để yên đâu. Đừng có cướp chồng tôi thêm lần nữa".

Loan tắt máy rồi lặng lẽ ra bảo Hùng: 

"Vợ anh vừa gọi nhờ em nhắc anh đi về. Anh có thể thăm con, em sẽ dắt con xuống dưới nhà để 2 bố con đi chơi với nhau, em không thích trò ghen tuông từ người lạ".

Hùng bỗng run rẩy bảo Loan: 

"Anh và Ngọc đã li thân rồi nên em không phải lo. Anh chỉ nhớ con và... em".

Loan vào phòng lặng lẽ đóng cửa lại...Ngày hôm sau, lúc Loan đi làm thì Ngọc bất thần tiến đến trước mặt cô ở cửa công ty. Ngọc nói: 

"Tôi nói cho cô biết, không hay gì cái trò cướp chồng người khác đâu nhé. Tôi cũng có thể lu loa cho cả công ty này biết là cô đang qua lại với chồng tôi đấy. Tôi cảnh cáo cô lần đầu, cũng là lần cuối".

Ngọc đính dơ tay lên tát Loan. Nhưng Loan nắm được tay Ngọc và hất xuống: 

"Thứ nhất, tôi nói cho cô biết. Kẻ cướp chồng là ai tự cô biết. Khi anh Hùng vẫn đang là chồng tôi thì 2 người đã làm gì, tôi có tất cả các bằng chứng vẫn còn để ở nhà.

Còn lúc yêu và lấy anh Hùng, tôi chưa từng biết ai tên là Ngọc. Cô có tư cách gì để đánh ghen tôi?.

Tôi không gọi cô là kẻ cướp chồng vì chồng tôi cô đã lấy được. Giờ nếu muốn tôi cũng có thể lấy lại. Nhưng món đồ cũ đã vứt đi tôi không bao giờ xài lại.

Còn anh ta là bố của con tôi, không ai có thể cướp được cả. Cô cứ tận hưởng người yêu cũ, chồng hiện tại hay món đồ mình cướp được đi, đừng đến tìm tôi thêm một lần nào nữa".

Nói rồi Loan quay gót đi thẳng, đó là nhân quả hay là cái gì cô cũng không quan tâm nữa. Còn Ngọc, cô ả đứng đó chỉ biết há hốc mồm...

Kim Thanh (Theo Helino)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO