Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm du lịch kiểu… Cầu Vàng

Một cây cầu khiến cả thế giới “phát sốt”, khi đồng loạt các hãng thông tấn quốc tế phải ngợi ca, lọt Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới của Tạp chí TIME (Mỹ). Đó là Cầu Vàng đã chứng minh rằng muốn làm du lịch tốt, cần lắm sự sáng tạo.

Empty

Cây cầu “đẹp như bước ra từ phim trường Hollywood”

Chẳng phải bỗng nhiên người ta gọi Đà Nẵng là “thành phố của những cây cầu”. Thành phố thủ phủ du lịch hấp dẫn du khách cũng bởi có rất nhiều cây cầu đẹp và độc đáo. Từ cầu sông Hàn, cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý…, riêng qua sông Hàn thôi cũng đã có khoảng 6 cây cầu, chưa kể đến các cây cầu bắc qua sông Cẩm Lệ. 

Người Đà Nẵng đi xa, nhớ quay quắt những cây cầu. Khách thập phương ghé lại, phấn khích trước những cây cầu biết phun lửa, phun nước như cầu Rồng, có thể “tách làm đôi” như cầu Quay…

Những cây cầu thậm chí trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều tác phẩm, cho cả một mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hoành tráng, quy mô với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” mùa hè 2018. 

Nhưng phải đến khi Cầu Vàng ra đời tháng 6 vừa rồi, cái tên Đà Nẵng mới “nổi như cồn” khắp thế giới.

Cầu Vàng khác với tất cả những cây cầu khác trong thành phố, không bắc qua bất cứ dòng sông nào mà vắt ngang lưng chừng núi Chúa, tại Sun World Ba Na Hills, tựa như một dải lụa được dệt bằng những sợi vàng óng ánh.

Từ giữa những núi đá cheo leo của Bà Nà, một đôi bàn tay khổng lồ rêu phong huyền bí vươn ra về phía trời mây, nâng đỡ cho chiếc cầu “dát vàng” đẹp mê hoặc mềm mại, như “con đường bí mật của thần tiên”, dẫn lối cho du khách dạo bước từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai, khám phá cõi tiên Bà Nà.

Empty

Nằm trên độ cao hơn 1000m, bình minh lên, Cầu Vàng lấp lánh trong nắng mới. Trời chuyển sang chiều, cả cây cầu sẽ nằm giữa lưng chừng lớp mây trắng. Bước đi trên Cầu Vàng, mây quẩn quanh bước chân, ngỡ như cõi thiên thai.

Đứng trên cầu, phóng tầm mắt ra xa, sự sống bừng lên từ thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, tưởng như đang được phiêu lãng trên miền tiên giới thưởng ngoạn cảnh sắc và ngắm nhìn xuống nhân gian yên bình. 

Xét về cả ý tưởng, thiết kế lẫn cảnh sắc, Cầu Vàng đúng là độc bản.

Phép màu chẳng ở đâu xa

Sự táo bạo trong thiết kế, cảnh sắc ngoạn mục nhìn từ cây cầu đã đưa Cầu Vàng trở thành một hiện tượng truyền thông quốc tế. Hàng loạt các hãng thông tấn uy tín hàng đầu thế giới như BBC, CNN, AFP, Reuters, The Guardian… và hàng nghìn trang tin, báo điện tử quốc tế đồng loạt đăng tải thông tin, hình ảnh đẹp về Cầu Vàng. Thậm chí, trên tạp chí danh tiếng TIME, Cầu Vàng được bình chọn vào top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới.

Empty

Cũng hiếm có cây cầu nào nhận được nhiều lời ca ngợi vẻ đẹp, sự độc đáo đến thế. The New York Times mô tả: “Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy”.

Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ không ngại ngần khẳng định đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”, trong khi The Guardian cũng khẳng định Cầu Vàng là “một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”.

Với tờ Independent, Cầu Vàng là “một trong 10 cây cầu độc lạ “không thể tin nổi” trên thế giới”. Còn Bored Panda - trang tin chuyên về nghệ thuật và cuộc sống lại giới thiệu đây là "Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn".  

Hiệu ứng truyền thông cả trên báo chí chính thống lẫn mạng xã hội đã lập tức đưa Cầu Vàng lọt Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2018 do tạp chí TIME bình chọn.

Và không khó hiểu khi kể từ giữa tháng 7, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Ba Na Hills.

Cầu Vàng đã trở thành chiếc chìa khóa mở cửa đưa hình ảnh Đà Nẵng ra thế giới, mang về lượng khách đáng kể cho Đà Nẵng và dự báo sẽ còn tiếp tục tạo bước tăng trưởng đột phá cho thành phố trong thời gian tới.

Empty

Câu chuyện “tưởng như một phép màu” của Cầu Vàng lại cho thấy một bài học trực quan cho công cuộc phát triển hình ảnh và ngành du lịch của một quốc gia.

Đó là việc đầu tư và cho ra đời những sản phẩm du lịch và trải nghiệm khác lạ, đẳng cấp, quy mô. Bài học ấy không chỉ là kim chỉ nam cho cách làm du lịch của Việt Nam trong thời gian tới, mà thậm chí đã được nhìn nhận và lan tỏa ra quốc tế khi mới đây, chính phủ Ấn Độ cho hay muốn xây dựng những cây cầu mang tính biểu tượng có thể trở thành điểm du lịch như Cầu Vàng, Việt Nam và đã có kế hoạch xây dựng một cây cầu dài 1,5km – theo thông tin từ tờ The Times of India.

Phép màu là có thật và cũng chẳng do một vị thần tiên nào mang tới. “Hiện tượng” Cầu Vàng đánh thức những suy nghĩ cố hữu bấy lâu nay, để những người làm du lịch và đi du lịch hiểu rằng, Việt Nam cần những sản phẩm đẹp, xứng tầm quốc tế.

Mà nếu muốn vậy, cần lắm những nhà đầu tư lớn, có tầm, có tâm huyết, có sáng tạo.  

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO