Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm quen với những nhân vật siêu đáng yêu trong bom tấn hoạt hình 'Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?'

Trước khi ra rạp thưởng thức “bom tấn” hoạt hình lớn nhất tháng 9 năm nay, hãy cùng điểm lại những nhân vật sẽ đem đến cho bạn những tiếng cười sảng khoái bất tận trong "Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?"

Với sự góp giọng của dàn sao tên tuổi, hành trình kỳ thú tràn ngập sắc màu và âm nhạc "Smallfoot" (tựa Việt: "Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?") đã chính thức được mở ra sau khi nhân vật chính của phim – anh chàng người tuyết Yeti có tên là Migo tình cờ phát hiện ra một chủng tộc truyền thuyết mà từ lâu bộ tộc của anh đã cho rằng không tồn tại: Con người.

Tuy nhiên, trái ngược với sự hào hứng của Migo, tin tức về sự xuất hiện của giống loài chân nhỏ – hay Con người – đã khiến cả bộ tộc Yeti trở nên náo loạn.

Tất cả không ngừng đồn đoán về những gì đang diễn ra ở thế giới bao la ngoài kia – một thế giới rộng lớn hơn rất nhiều ngôi làng quanh năm ngập trong tuyết trắng của họ.

Với hi vọng sẽ chứng minh được sự tồn tại của Con người, Migo đã hăm hở lên đường. Hành trình đang chờ đợi anh chàng hậu đậu nhưng tốt bụng và hài hước này ở phía trước chắc chắn sẽ mang lại cho khán giả nhiều bài học về tình bạn, lòng can đảm và niềm vui khám phá.

Làm quen với những nhân vật siêu đáng yêu trong bom tấn hoạt hình 'Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?' 0

"Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?" quy tụ các diễn viên hàng đầu Hollywood như “trai đẹp” Channing Tatum (vai người tuyết Migo), James Corden (vai chân nhỏ Percy), Zendaya (vai Meechee), Common (Người Quản Đá), siêu sao bóng rổ LeBron James (Gwangi), Danny DeVito, Gina Rodriguez, Yara Shahidi, Ely Henry và Jimmy Tatro. Phim do đạo diễn từng giành giải thưởng Annie Karey Kirkpatrick (“Over the Hedge”) đạo diễn dựa trên kịch bản do chính ông và Clare Sera chắp bút.

Còn bây giờ, hãy cùng làm quen với những nhân vật siêu đáng yêu, cực kỳ vui nhộn nhưng cũng sống đầy tình cảm trong "Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?" nhé.

Anh chàng người tuyết Migo

Migo một anh chàng người tuyết Yeti trẻ trung và trung thực có trái tim rộng lượng như đôi bàn chân xanh khổng lồ của cậu vậy.

Chân thành và hồn hậu, Migo luôn cảm thấy bình yên, hạnh phúc trong thế giới nhỏ bé của mình. Cậu chẳng hề có tham vọng nào lớn lao hơn việc được tiếp quản công việc đánh chiêng trong làng của cha khi ông nghỉ hưu.

Nhưng tất cả mọi thứ đã thay đổi sau khi Migo phát hiện ra một chiếc máy bay bị rơi xuống tuyết từ đằng xa và quyết định sẽ chạy về phía đó.

Từ bấy lâu nay bộ tộc Yeti luôn tuân thủ một loạt các điều luật đã từng tồn tại trong biết bao nhiêu  năm qua, và một trong số những điều luật chỉ ra rằng giống loài Chân nhỏ thực sự không tồn tại.

Vì thế khi Migo cố gắng thông báo với họ về việc anh chàng đã tìm ra chiếc máy bay và một người Chân nhỏ, tất cả người dân trong làng đều nói rằng những gì mà anh ấy vừa chứng kiến là điều không thể.

Làm quen với những nhân vật siêu đáng yêu trong bom tấn hoạt hình 'Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?' 1

Chính điều đó đã khiến Migo tội nghiệp phải đứng trước hai lựa chọn: Hoặc là đối mặt với vô số phê phán, chỉ trích và cười nhạo, hoặc là thừa nhận câu chuyện mà mình vừa kể chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng – điều này đồng nghĩa với việc thừa nhận rằng mình đã nói dối, nhưng Migo không bao giờ lừa dối bất cứ ai.

Vì thế, anh bạn to lớn của chúng ta chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc đi tìm Chân nhỏ và đưa về ngôi làng của mình để làm bằng chứng.

Từ trước tới giờ Migo vẫn luôn tuân thủ mọi luật lệ trong làng và chẳng bao giờ phàn nàn gì. Anh chàng không hề muốn gây rắc rối.

Nhưng ngay sau khi rời khỏi quê nhà, Migo nhận thấy thế giới bên ngoài thật rộng lớn và có quá nhiều điều để khám phá, để học hỏi.

Sự kiện “chấn động” này đã đem đến những vấn đề lớn hơn, phức tạp hơn cùng vô số câu hỏi cần anh chàng này giải đáp.

Đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhân vật Migo là nam diễn viên Channing Tatum.

Ở đẳng cấp của một ngôi sao hạng A của Hollywood, Tatum từng tham gia diễn xuất ở nhiều thể loại phim khác nhau, bởi vậy việc lồng tiếng cho "Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?" chắc chắn không thể làm khó nam tài tử điển trai này.

Theo tiết lộ của đạo diễn Karey Kirkpatrick, ở Channing Tatum có một sự thân thiện, gần gũi, và chính anh ấy đã giúp nhân vật Migo trở nên thú vị và đáng yêu hơn.

“Bạn chắc chắn sẽ phải lòng Channing ngay từ khi anh ấy bắt cầu cất tiếng nói, và đó chính là điều mà chúng tôi mong muốn cho nhân vật của mình,” ông chia sẻ.

“Chân nhỏ” Percy

Là một người dẫn chương trình hết thời tới dãy Himalaya để thực hiện đoạn phim cho chương trình về thế giới tự nhiên, Percy bí mật dựng lên một người tuyết Yeti giả mạo nhằm tăng tỷ lệ người xem cho chương trình vốn đã từng được khán giả yêu thích.

Tuy nhiên, Percy lại không ngờ định mệnh lại tới với mình khi anh bất ngờ gặp phải một Yeti “thứ thiệt” khi gặp tai nạn trên đỉnh núi.

Xây dựng nhân vật Percy mang lại cho các nhà làm phim cơ hội được châm biếm những thói hư tật xấu phổ biến nhất của con người: Tuy tình cờ chạm trán một trong số những sinh vật bí ẩn nhất của lịch sử nhưng tất cả những gì mà Percy có thể nghĩ được là làm thế nào để kiếm được lợi nhuận từ phát hiện của mình.

Đạo diễn Kirkpatrick bình luận:  “Percy đã từng là một người đàn ông với tính tình chính trực. Nhưng sau khi lạc vào vòng quay của giàu sang và danh vọng, dần dần anh ấy đã đánh mất chính mình.”

Làm quen với những nhân vật siêu đáng yêu trong bom tấn hoạt hình 'Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?' 2

Đảm nhiệm lồng tiếng cho Percy là diễn viên – người dẫn chương trình “The Late Late Show” James Corden.

Có thể nói vai diễn Percy dường như được “đo ni đóng giày” cho Corden khi Percy cũng là một người dẫn chương trình truyền hình được mến mộ trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, yêu cầu về chủ đề mới lạ cũng như lượng người xem đã tạo ra áp lực cho Percy khiến anh bất chấp tất cả để đi tìm tung tích nhân vật Yeti trong truyền thuyết.

Trong hành trình ấy, Percy bất ngờ chạm trán người tuyết có tên Migo, và cũng từ đó tình bạn của cả hai bắt đầu chớm nở.

Cô bạn thân Meechee

Là cô con gái xinh đẹp của Người Quản Đá, Meechee được kỳ vọng sẽ tuân theo luật lệ của làng nhưng cô không thể ngăn mình tưởng tượng ra một thế giới rộng lớn đang ở ngoài bộ lạc của mình.

Cô nàng cũng là người háo hức nhất với “chiến lợi phẩm” mà Migo đưa về. Thông minh, độc lập và hiếu kỳ, đã từ lâu Meechee nghi ngờ về sự tồn tại của giống loài Chân nhỏ cùng rất nhiều điều tuyệt vời mà cô ấy vẫn chưa được biết ở ngoài kia.

Việc bản thân là con gái của Người Quản Đá đã khiến cô không thể đặt ra những câu hỏi, nhưng điều đó cũng không thể khiến cô ngừng suy nghĩ về điều đó.

Meechee đã sáng lập ra tổ chức S.E.S (Hiệp hội thu thập chứng cứ về loài Chân nhỏ). Cùng với 3 người bạn đồng chí hướng của mình, Meechee đã tìm thấy một số bằng chứng “có giá trị”: một cây gậy trượt tuyết bị gãy, một chiếc áo khoác cũ và một cuộn giấy toilet.

Đó là cơ sở để họ mơ ước về những ngày tháng huy hoàng sắp tới của mình.

Làm quen với những nhân vật siêu đáng yêu trong bom tấn hoạt hình 'Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?' 3

Từng là một trong những “công chúa’ nổi tiếng nhất của kênh truyền hình Disney, Zendaya là một trong những lựa chọn hàng đầu của đạo diễn Karey Kirkpatrick để lồng tiếng cho nhân vật Meechee.

“Zendaya đã giúp Meechee trở thành một nhân vật không chỉ đáng yêu, vui tươi và gần gũi mà còn cực kỳ mạnh mẽ,” Kirkpatrick bình luận.

“Ngay từ đầu, Meechee đã là một nhân vật đóng vai trò cốt lõi trong câu chuyện này. Cô ấy yêu cha mình và không hề muốn đối đầu với ông... cho tới khi có được bằng chứng mà mình đang tìm kiếm.”

Trong khi đó, Zendaya cũng vô cùng háo hức với nhân vật mà mình đảm nhận. “Tôi rất yêu thích Meechee vì cô ấy thực sự khác biệt.

Được kỳ vọng sẽ nối gót cha mình để gìn giữ và duy trì các giá trị xã hội trong cộng đồng Yeti, Meechee dường như là người không được phép can dự vào bất cứ thứ gì nằm ngoài khuôn khổ.

Nhưng Meechee luôn hoài nghi về việc ngôi làng Yeti đang nằm trên một đám mây và chẳng có gì ở phía bên dưới. Cô nàng khát khao tìm hiểu về tất cả mọi thứ quanh mình.”

Người Quản Đá

Người Quản Đá là người đàn ông quyền lực của bộ tộc Yeti - coi sóc những hòn đá cổ xưa, lưu giữ những luật lệ và lịch sử của ngôi làng trên nó.

Với chiếc sừng cong vút và bộ râu dài trắng muốt, Người Quản Đá chính là Yeti quyền lực nhất bộ lạc. Khi Migo đưa “chân nhỏ” về ngôi làng tuyết, chính Người Quản Đá đã làm ngơ trước bằng chứng khó có thể chối cãi này và ra phán quyết đuổi Migo ra khỏi bộ tộc vì cho rằng cậu đã lừa gạt dân làng.

Mặc dù vậy, xét trên một phương diện nào đó thì Người Quản Đá có lẽ không phải là nhân vật phản diện. Ông không chỉ là cha của Meechee mà còn là người đứng đầu của bộ tộc Yeti.

Ở vị trí của một thủ lĩnh, ông ấy buộc phải thật mạnh mẽ và nghiêm khắc. Là người thông thái và uy quyền, Người Quản Đá quyết tâm phủ nhận sự tồn tại của giống loài Chân nhỏ vì bộ tộc Yeti của ông ấy sống trong một thế giới nhỏ bé và họ đang rất hạnh phúc với điều đó.

Mọi thứ đang vận hành rất hoàn tảo và ông muốn duy trì cuộc sống như vậy cho tất cả người dân của mình.’

Làm quen với những nhân vật siêu đáng yêu trong bom tấn hoạt hình 'Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?' 4

Không chỉ sắm vai trò lồng tiếng cho nhân vật Người Quản Đá, rapper Common còn thể hiện tài “bắn rap” của mình với ca khúc “Let It Lie” trong "Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?".

Ca khúc được sử dụng trong phân cảnh Stonekeeper bắt đầu tin tưởng Migo và hé lộ cho anh chàng những sự thật đáng ngại của bộ tộc Yeti.

Các thành viên còn lại của nhóm S.E.S

Đồng hành cùng Migo và Meechee trong hành trình đi tìm sự thật về “chân nhỏ” là các thành viên của nhóm S.E.S. Đó là Gwangi (LeBron James lồng tiếng) – anh chàng Yeti to xác cực kỳ hứng thú với thuyết âm mưu của nhóm.

Đó là Kolka (Gina Rodriguez) – thành viên chịu trách nhiệm bảo vệ các mẫu vật mà nhóm S.E.S đã nhu nhận được. Đó là Fleem (Ely Henry) - thành viên có phần ích kỷ, lắm điều nhưng cực kỳ trung thành của S.E.S.

Làm quen với những nhân vật siêu đáng yêu trong bom tấn hoạt hình 'Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?' 5
Làm quen với những nhân vật siêu đáng yêu trong bom tấn hoạt hình 'Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu?' 6

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO