Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm rõ thông tin sản phụ chữa bệnh theo lời thầy bói dẫn tới tử vong

Sau khi nhận được thông tin đăng tải trên phương tiện truyền thông về trường hợp sản phụ sau khi chữa bệnh tại cơ sở thầy bói dẫn tới tử vong. Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Hải Dương xác minh, xử lý các cá nhân nếu có sai phạm.

Sản phụ N.T.T.T (30 tuổi, cư trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) được xác định tử vong ngày 1/4 trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Trước đó, bệnh nhân này đi chữa bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan.

Qua lời kể của thân nhân, bệnh nhân có tiền sử bệnh tim và cũng mới sinh con theo hình thức đẻ mổ. Các bác sĩ cho rằng với tiền sử bệnh như của chị T. đáng ra phải được thăm khám thường xuyên và uống thuốc điều trị tại các trung tâm y tế.

Tuy nhiên, vì tin vào bói toán nên gia đình lại đưa chị T. xuống xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương tìm gặp ông Nguyễn Văn Liên - "Cậu" Liên để nhờ giúp. Sau khi chẩn đoán, "cậu" Liên phán chị T. đang bị "vong" theo nên nếu muốn khỏe mạnh phải đuổi vong. Tin lời, gia đình chị T. quyết định thuê nhà trọ trong 3 tháng để chị T. lưu lại và nhờ "cậu" Liên đuổi vong chữa bệnh.

Thậm chí, sau khi bệnh nhân T. đã tử vong nhưng người nhà bệnh nhân vẫn gọi điện thoại nhờ các bác sĩ tiếp tục cứu chữa bởi thầy cúng nói bệnh nhân vẫn có thể hồi phục sau khi qua "giờ xấu"...

Sau nhiều tiếng đồng hồ không thấy chị T. "tỉnh lại", gia đình mới chấp nhận đưa thi thể nạn nhân về lo hậu sự.

bo-y-te

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hải Dương kiểm tra, xác minh ngay sự việc nêu trên và báo cáo về Bộ Y tế trước 10h ngày 6/4. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hải Dương chỉ đạo các đơn vị chăm sóc sức khỏe Bà mẹ, Trẻ em tại địa phương đẩy mạnh công tác giáo dục, truyền thông, tuyên truyền vận động người dân tại địa phương đi khám thai, sinh đẻ, thực hiện dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh tại cơ sở y tế. Đặc biệt tránh những hành vi có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạnh của bà mẹ và trẻ em.

Trong thời gian tới, Bộ y tế cũng đề nghị Sở Y tế Hải Dương tăng cường kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả cơ sở y tế công lập và cơ sở hành nghề y tế tư nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO