Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm sao học ít hiểu nhiều?

Việc đọc sách cũng tương tư như việc học, không cần phải có trí thông minh xuất chúng hay bộ nhớ siêu phàm, mà chỉ cần nắm đúng phương pháp.

Rất nhiều người rơi vào tình trạng đọc xong quyển sách là quên béng nội dung. Hay nhiều lần, bạn tự trách bản thân, tại sao mình đầu tư thời gian giữa bộn bề công việc để học mà rốt cuộc không đạt được kết quả như mong muốn?

Hai cuốn sách “Làm sao học ít hiểu nhiều?” và “Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu” sẽ giúp bạn có phương pháp đọc sách, học tập hiệu quả hơn và đạt được những điều mình mong muốn.

  Hai cuốn sách “Làm sao học ít hiểu nhiều?” và “Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu” sẽ giúp bạn có phương pháp đọc sách, học tập hiệu quả hơn

Hai cuốn sách “Làm sao học ít hiểu nhiều?” và “Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu” sẽ giúp bạn có phương pháp đọc sách, học tập hiệu quả hơn

Nắm bắt phương pháp dung nạp kiến thức hiệu quả

Học, học nữa, học mãi là cách duy nhất để một con người liên tục tiến bộ và không tụt hậu. Nhưng tại một số quốc gia, do hệ quả của việc học chỉ để thi, con người dễ sinh ra cảm giác tẻ nhạt đến chán ghét việc học.

Đồng thời, nhiều người còn tự hạn chế bản thân bởi tự kỷ ám thị rằng bản thân không thông minh, “học đâu quên đó”.

Hơn nữa, vì không có phương pháp học đúng, họ dần rơi vào trạng thái học lãng phí, mãi không đạt được kết quả và bị kẹt vào trong cái đầm không đáy.

Cuốn sách “Làm sao học ít hiểu nhiều?” của bác sĩ tâm thần nổi tiếng người Nhật, Zion Kabasawa, ra đời chính là để phá vỡ vòng luẩn quẩn ấy.

Bằng kiến thức uyên thâm về cơ chế tiếp nhận, hấp thu và xử lý thông tin của não bộ trong hơn 30 năm nghiên cứu và giảng dạy về thần kinh và tâm lý học, bác sĩ Zion Kabasawa lý giải tận cùng bản chất của việc học.

Từ đó, tác giả đưa ra những hướng dẫn rất thực tiễn về phương pháp học để vừa tiết kiệm công sức, vừa đạt hiệu quả tối đa.

  Xuyên suốt quyển sách 'Làm sao học ít hiểu nhiều?' là những chỉ dẫn rất thực tiễn, giúp người học đạt được hiệu quả học tập mong muốn

Xuyên suốt quyển sách "Làm sao học ít hiểu nhiều?" là những chỉ dẫn rất thực tiễn, giúp người học đạt được hiệu quả học tập mong muốn

Nếu bạn hình dung rằng, các đầu sách về giáo dục đều sẽ khá khô cứng, quyển sách “Làm sao học ít hiểu nhiều” chắc chắn sẽ làm bạn thay đổi quan niệm này. Bởi, xuyên suốt quyển sách là những chỉ dẫn rất thực tiễn, giúp người học đạt được hiệu quả học tập mong muốn.

Nhờ vào bố cục chia nhỏ hợp lý kết hợp với giọng văn gần gũi, hóm hỉnh, bạn sẽ có cảm giác mình đang bước vào một quyển sổ ghi chép về các phương pháp học tập của một người bạn đồng trang lứa, hoàn toàn dễ hiểu, dễ đọc và dễ tiếp thu.

Đọc sách nhớ lâu cũng cần có kỹ năng

Ai cũng biết lợi ích mà sách mang lại, nhưng có một điều chắc chắn bất kỳ ai cũng muốn, đó là, đọc sách mà không quên, nhớ lâu nội dung đã đọc.

Tuy nhiên, trên thực tế, chúng ta thường quên đi (hay đúng hơn là chỉ nhớ mang máng) gần như về mọi thứ mình đã đọc được.

Nếu không cải thiện được điều này thì việc học, vốn là một việc vui vẻ và hữu ích, rốt cuộc lại chẳng để lại cho ta lợi lộc gì, thậm chí có thể bị xem là một việc lãng phí thời gian và tiền bạc.

Từ chính trải nghiệm bản thân và dựa vào các nghiên cứu về khoa học thần kinh, vị bác sĩ tâm thần học Zion Kabasawa thấu hiểu về nỗi băn khoăn của nhiều người “đọc sách hay quên béng nội dung”. Để từ đó, ông đúc kết những bí quyết rất thực tiễn trong quyển sách “Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu”.

Cuốn sách “Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu” là tập hợp những bí quyết của bác sĩ Nhật Zion Kabasawa về cách tận dụng thời gian một cách khoa học để mỗi ngày có thể đọc được hết một quyển sách; hoặc cách phát huy tối đa khả năng tập trung hay phương pháp chọn và đọc loại sách phù hợp để phát triển bản thân nhanh nhất.

Mỗi chúng ta đều có thể đọc nhiều lần những thủ thuật độc đáo trong cuốn sách này và tự rút ra cho mình được những bài học quý giá, bí quyết “đọc sâu nhớ lâu” những quyển sách mà mình tâm đắc.

  Cuốn sách 'Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu?' chỉ cách phát huy tối đa khả năng tập trung hay phương pháp chọn và đọc loại sách phù hợp để phát triển bản thân

Cuốn sách "Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu?" chỉ cách phát huy tối đa khả năng tập trung hay phương pháp chọn và đọc loại sách phù hợp để phát triển bản thân

Quả thực, quyển sách này thật sự là một mỏ vàng mà nếu biết cách khai thác và sử dụng, bạn sẽ có được kho báu về phương pháp ghi nhớ để biến việc đọc sách thành niềm vui. Và nếu bạn đang rơi vào trường hợp những người đọc thật nhiều mà chẳng nhớ được bao nhiêu … Mớ rắc rối đó, bạn có thể giải quyết được từ những bài học của “Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu”.

Cho dù, những phương pháp của vị bác sĩ người Nhật dù hay ho đến mấy nhưng bạn đọc mà không áp dụng thì chẳng thay đổi gì. Cho nên, hành trình khám phá và tự trưởng thành từ việc đọc sách, không ngừng học tập, rèn luyện kỹ năng sinh ra chỉ để dành cho bạn.

Hãy bắt đầu cởi mở tư duy, xây dựng thói quen đọc sách, biến việc học thành niềm vui để cập nhật kiến thức mới, từ đó, hoàn thiện chính mình. Đó là thông điệp tích cực mà “Đọc nhiều nhớ được bao nhiêu” & “Làm sao học ít hiểu nhiều” truyền tải đến độc giả.

Tuệ Lâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO