Báo Điện tử Gia đình Mới

Làm thế nào để biết ai đang theo dõi bạn thông qua điện thoại thông minh của chính bạn?

Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến và trở thành 'vật bất ly thân' của mọi người. Dù rất tiện ích thế nhưng thông qua điện thoại thông minh, bạn có thể bị người khác theo dõi.

Bài viết dưới đây cung cấp một số mẹo giúp bạn kiểm tra xem mình có bị theo dõi hay không thông qua một số mã hữu ích và quan trọng.

*#21#

Với mã này, bạn có thể tìm hiểu xem cuộc gọi, tin nhắn và các dữ liệu khác của bạn đang được chuyển hướng hay chưa. Trạng thái các loại chuyển hướng khác nhau đang diễn ra cùng với số lượng thông tin đang được chuyển đến sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn.

Chức năng này thường được thiết lập bởi những người đang muốn kiểm soát hoặc bảo vệ bạn. Những người cao tuổi thường trở thàn nạn nhân khi họ cho người khác mượn điện thoại của mình để thực hiện một cuộc gọi.

Nếu bị theo dõi, người khác sẽ biết mọi thứ về bạn, chẳng hạn thông tin về nơi họ sinh sống, bạn bè và gia đình của họ là ai, thói quen sinh hoạt hàng ngay. Thậm chí cả tình hình tài chính của bạn cũng bị theo dõi.

*#62#

3

Hãy quay mã số này nếu bạn muốn tìm hiểu nơi các cuộc gọi, tin nhắn, dữ liệu đang được chuyển hướng đến nếu có vẻ như không ai có thể liên lạc với bạn.

Trong trường hợp này, các cuộc gọi thoại của bạn đang được chuyển hướng đến một trong các số của nhà khai thác mạng di động của bạn.

##002#

5

Đây là một mã phổ quát để tắt tất cả các dạng chuyển hướng khỏi điện thoại của bạn. Đây là một ý tưởng tốt để sử dụng điều này trước khi bạn cần sử dụng chuyển vùng.

Trong trường hợp này, tiền sẽ không trừ từ tài khoản của bạn cho các cuộc gọi được chuyển hướng theo mặc định cho thư thoại của bạn.

*#06#

4

Mã số này giúp bạn tìm ra IMEL (Mã nhận dạng thiết bị di động quốc tế). Nếu bạn nhập mã số này, bạn sẽ tìm thấy điện thoại nếu bị ai đó đánh cắp.

Khi được bật, vị trí của nó sẽ tự động được chuyển đến nhà điều hạnh mạng ngay cả khi lắp thẻ SIM khác. Nếu ai đó biết mã số IMEI của bạn, họ có thể tìm ra mô hình và đặc điểm kỹ thuật điện thoại của bạn.

Mã James Bond Code

Mã đặc biệt này cho phép ai đó theo dõi vị trí của bạn và cũng để xác định xem ai đang theo dõi bạn hay không. Bạn cần netmonitor tiện ích, hãy nhập một trong số những mã sau:

Dành cho iPhone: * 3001 # 12345 # *

Dành cho Android: * # * # 4636 # * # * hoặc * # * # 197328640 # * # *

Bước 1. Chuyển đến phần được gọi là UMTS Cell Environment, sau đó là thông tin UMTS RR và ghi lại tất cả các số trong Cell ID. Điện thoại của bạn sẽ kết nối theo mặc định với điện thoại phát ra tín hiệu gần và tốt nhất của ai đang theo dõi bạn.

Bước 2. Quay trở lại menu chính, và nhấp vào tab thông tin MM, sau đó vào Cung cấp PLMN. Viết ra các số dưới Mã vùng địa phương (LAC) .

Bước 3. Với sự giúp đỡ của hai số này và một trang web thông thường (tab thứ tư ở bên trái), bạn có thể xác định vị trí trên bản đồ điện thoại của người theo dõi bạn mà điện thoại của bạn đã kết nối.

Sử dụng phần mềm diệt virus

Nếu bạn sử dụng hệ điều hành Android, bạn nên kiểm tra định kỳ điện thoại để tìm virus. PlaceRaider là một trong những loại nguy hiểm nhất xâm nhập vào máy tính của bạn.

Một khi bị loại virus này xâm nhập, nó sẽ tiết lộ mô hình 3D của tòa nhà bạn ở, tận dụng bất cứ Internet nào để gửi dữ liệu thu thập được trong điện thoại, cả mật khẩu của bạn nữa.

Các dịch vụ bí mật lắng nghe như thế nào?

Các cơ quan an ninh quốc gia ở hầu hết các quốc gia hiện nay hợp tác với các nhà khai thác điện thoại di động. Vì thế, họ chỉ được cung cấp thông tin khách hàng khi có lệnh từ tòa án.

Nếu điện thoại của bạn đã được khai thác bởi một cơ quan an ninh, bạn nên yên tâm hơn về điện thoại của mình. Nếu điện thoại  gây tiếng động lạ trong cuộc trò chuyện, mất nguồn pin nhanh, quá nóng hoặc khởi động lại đột ngột, đây chỉ là dấu hiệu cho thấy bạn cần sửa chữa thay vì dấu hiệu cho biết bạn đang được nghe lén.

Làm thế nào bạn có thể bảo vệ mình khỏi tội phạm và gián điệp?

Sử dụng các ứng dụng nhắn tin được miễn hoàn toàn người ngoài, ví dụ như Telegram; Chare; Wickr...

Xác định thông tin an toàn khi truy cập. Đừng tùy tiện đăng ảnh nhạy cảm hoặc ấn vào các đường dẫn không rõ địa chỉ cụ thể, an toàn.

Không cài đặt các chương trình không xác định trên điện thoại của bạn, theo dõi chặt chẽ các ứng dụng bạn đã cài đặt và sử dụng nhiều khóa bảo mật bất cứ nơi nào bạn có thể. Không nhấp vào các liên kết không an toàn và không kết nối điện thoại của bạn với các điểm sạc "miễn phí" đáng ngờ.

Chỉ nhà điều hành điện thoại di động của bạn mới có thể cung cấp cho bạn dịch vụ theo dõi và họ chỉ nên bật chúng với thỏa thuận rõ ràng của bạn.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO