Báo Điện tử Gia đình Mới

Lần đầu tiên, một bệnh nhân mắc COVID-19 tại tâm dịch Đà Nẵng kể về những ngày chữa bệnh

'Cho tới bây giờ, tôi cũng không biết mình lây bệnh từ đâu. Cho nên, mọi người đừng chủ quan cho rằng mình sẽ không mắc COVID-19, hãy luôn chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh'...

Anh Hồ Vi Đại Nghĩa (ở TP.HCM) là một trong những bệnh nhân mắc COVID-19 trong đợt bùng dịch tại Đà Nẵng tháng 7 năm 2020. Anh được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. 

Anh là bệnh nhân mang mã số 589, vô cùng bất ngờ khi biết mình mắc bệnh và cho đến hiện tại anh cũng không biết mình bị lây bệnh từ đâu.

"Phải nói thật là sau khi Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh đợt 1, qua 1 tháng, 2 tháng, bản thân mình đã không còn chú trọng tới việc phòng chống COVID-19, thậm chí không còn khái niệm COVID-19 xuất hiện. Những thông tin từ báo chí trong và ngoài nước cũng đưa tin rất nhiều về việc Việt Nam chiến thắng COVID-19.

Do đó, khi nhận kết quả dương tính với COVID-19, tôi rất bất ngờ. Nhưng tôi nhanh chóng công khai thông báo trên facebook cá nhân về việc mình mắc bệnh để người thân, bạn bè, đối tác của tôi chủ động phòng tránh dịch bệnh.

Khi trải qua mới biết, áp lực nhất đối với người mắc COVID-19 là từ dư luận, đặc biệt trên mạng xã hội. Những bình luận chỉ trích ác ý khiến cho người mắc bệnh rất mệt mỏi. Nếu không có bản lĩnh để vượt qua những chỉ trích đó thì người bệnh rất dễ gục ngã".

Từ khi mắc COVID-19, anh Nghĩa thường xuyên cập nhật trên trang Facebook cá nhân về căn bệnh này và luôn gửi lời nhắn nhủ tới mọi người về việc phòng tránh dịch COVID-19.

"Ai cũng nghĩ virus Corona ở đâu xa lắm, bên Trung Quốc, Châu Âu hay nước Mỹ xa xôi, không rơi vào mình. Nhưng mọi người đừng nghĩ vậy. Nhà nước đã có hướng dẫn, khuyến cáo rất đúng rồi, nhưng người thực hiện là người dân. Do đó, mình mong mọi người đừng chủ quan vì virus có thể đến bất kỳ đâu, ở bất cứ đâu. Tất cả nên đề cao cảnh giác để chung sống an toàn, tuân thủ biện pháp phòng tránh để bảo vệ chính mình và người thân của mình" - Anh Nghĩa nhắn nhủ.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO