Báo Điện tử Gia đình Mới

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức hội chợ dược liệu: 120 gian hàng tham gia

Hội chợ dành riêng cho các sản phẩm dược liệu và sản phẩm được bào chế, sản xuất từ dược liệu được tổ chức đã thu hút sự tham gia của 120 gian hàng.

  Cắt khai mạc hội chợ dược liệu và sản phẩm y dược cổ truyền toàn quốc

Cắt khai mạc hội chợ dược liệu và sản phẩm y dược cổ truyền toàn quốc

Từ ngày 20 đến 25/3, Hội chợ Dược liệu và Sản phẩm y dược cổ truyền do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức sẽ khai mạc tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).

Đây được xem là điểm mua sắm dược liệu, thuốc cổ truyền tin cậy, phục vụ nhu cầu mua sắm và chăm sóc sức khỏe của nhân dân Thủ đô và các địa phương.

Đã có hơn 120 gian hàng đã tham gia hội chợ đặc biệt này với các sản phẩm từ nhiều địa phương, hợp tác xã, cơ sở trồng cây dược liệu; các bệnh viện y học cổ truyền trên cả nước; các hội đông y, hiệp hội dược liệu, hội nam y; các doanh nghiệp sản xuất, chế biến dược liệu và các sản phẩm y dược cổ truyền…

  Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ dược liệu

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ dược liệu

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, các hoạt động tại hội chợ sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tiêu dùng cũng như người sản xuất đối với sản phẩm dược liệu, thuốc cổ truyền, từ đó tác động đến sản xuất và chế biến dược liệu.

Qua đó, từng bước khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm dược liệu chất lượng cao. Kỳ vọng, sau hội chợ này có thể thành lập chợ dược liệu tại địa chỉ này. Đây sẽ là địa chỉ cung cấp, trao đổi dược liệu có chất lượng cao và nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

  Khách hàng tham quan và mua sắm sản phẩm dược liệu tại hội chợ

Khách hàng tham quan và mua sắm sản phẩm dược liệu tại hội chợ

Tại hội chợ, các đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp nuôi trồng, khai thác, đầu mối phân phối dược liệu có thể kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến dược liệu và các sản phẩm y học cổ truyền. Qua đó, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ dược liệu và sản phẩm y dược cổ truyền cho các doanh nghiệp nuôi trồng, khai thác, kinh doanh dược liệu.

  Các loại dược liệu và sản phẩm chế biến từ dược liệu y học cổ truyền được trưng bày tại hội chợ

Các loại dược liệu và sản phẩm chế biến từ dược liệu y học cổ truyền được trưng bày tại hội chợ

Ngoài trưng bày giới thiệu sản phẩm, hội chợ còn tổ chức các hoạt động như: hội thảo câu lạc bộ các giám đốc bệnh viện y học cổ truyền cả nước; khám bệnh, tư vấn kiến thức về dược liệu, thuốc cổ truyền miễn phí cho khách tham quan.

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO