Báo Điện tử Gia đình Mới

Lần đầu tiên, Việt Nam tổ chức ngày hội thuốc nam

Việc tổ chức hội chợ thuốc nam đầu tiên sẽ có ý nghĩa kết nối các nhà sản xuất dược liệu với các lương y hành nghề đông y, để tôn vinh dược liệu quý của Việt Nam.

Trước thực trạng chất lượng thuốc nam bị trà trộn, làm giả, nghề kinh doanh, buôn bán thuốc nam chưa được coi trọng, Bộ Y tế đề xuất tổ chức ngày hội thuốc Nam với mong muốn tạo nơi giao lưu, kết nối

Trước thực trạng chất lượng thuốc nam bị trà trộn, làm giả, nghề kinh doanh, buôn bán thuốc nam chưa được coi trọng, Bộ Y tế đề xuất tổ chức ngày hội thuốc Nam với mong muốn tạo nơi giao lưu, kết nối

Theo đó, ngày hội thuốc Nam dự kiến tổ chức từ 10-16/5/2018 tại Đền Bia, Cẩm Giàng, Hải Dương với sự góp mặt của hơn 300 doanh nghiệp, cá nhân có sản phẩm thuốc nam chất lượng, hiệu quả trong khám chữa bệnh y học cổ truyền.

Trong bối cảnh, chủ trương Chính phủ đề cao vai trò "người Việt dùng hàng Việt", cùng với đó, Bộ Y tế cũng kỳ vọng cần ưu tiên người Việt dùng thuốc Việt, tăng sử dụng thuốc y học cổ truyền, thuốc có nguồn gốc dược liệu. Ngày hội thuốc namkhông chỉ kết nối với các lương y hành nghề mà còn là nơi để người dân tìm hiểu, nắm rõ các bài thuốc quý quanh mình.

Theo lương y Nguyễn Anh Tuấn, tỉnh Hải Dương, hiện nay thuốc nam chưa có quy chuẩn nên để tổ chức hội chợ thuốc nam gặp rất nhiều khó khăn. “Dược liệu quý hiếm đang bị tận diệt, các cây dược liệu phổ thông có khả năng trồng đại trà lại không có kế hoạch phát triển nên nếu muốn mở xưởng làm công nghiệp cũng rất khó khăn. Chúng tôi nhận được nhiều đơn hàng lớn nhưng không có đủ tiềm lực để huy động nguồn đất cũng như vốn để đầu tư cho dược liệu”, lương y Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Ông Nguyễn Tuấn Bình, Viện Y học cổ truyền, Bộ Công an cho biết, ngày hội là cầu nối để các đơn vị gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, chế biến, trồng trọt và sử dụng thuốc Nam.

Trước thực trạng dược liệu Việt Nam có tới hơn 90% là nhập ngoại, nhiều dược liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, người dân dễ bị tiền mất, tật mang do dùng nguồn thuốc nam giả… việc tổ chức hội chợ, triển lãm tiêu chuẩn về thuốc nam sẽ giúp người dân tìm được đến đúng địa chỉ tin cậy.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO