Báo Điện tử Gia đình Mới

Lần đầu Trúc Nhi – Diệu Nhi lần đầu chạm tay nhau sau hơn 1 tháng phẫu thuật tách rời

Sau hơn một tháng phẫu thuật tách rời, sức khỏe cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi đã dần ổn định. Hai bé vừa mới được nhìn thấy nhau, chạm nhẹ tay nhau sau hơn 1 tháng xa cách.

Dù nằm chung một phòng hồi sức, nhưng đây là lần đầu tiên cặp song sinh dính liền mới được chạm tay nhau sau một tháng phẫu thuật tách rời.

Tại phòng điều trị chăm sóc đặc biệt khoa Hồi sức Tim - Ngoại, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, nơi thực hiện ca mổ tách dính và chăm sóc hậu phẫu cho cặp Song Nhi, các bác sĩ đã kê giường của Trúc Nhi và Diệu Nhi sát vào nhau.

  Lần đầu Trúc Nhi – Diệu Nhi được chạm tay nhau sau hơn 1 tháng phẫu thuật tách rời

Lần đầu Trúc Nhi – Diệu Nhi được chạm tay nhau sau hơn 1 tháng phẫu thuật tách rời

Trước đó, cặp Song Nhi đã có hơn 13 tháng cộng sinh, tập cách phối hợp và nhường nhịn nhau trong sinh hoạt và cùng nhau trải qua cuộc đại phẫu thuật chiến đấu với số phận.

Sau hơn 1 tháng “xa nhau”, khi gặp lại, hai chị em rất phấn khích, ngồi sát vào thành giường, với tay qua khung chắn nắm tay nhau, cười đùa vui vẻ.

Nhìn hình ảnh 2 bé gặp nhau, một bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đùa bằng tên thân mật của 2 bé: “Phòng điều trị chăm sóc đặc biệt khoa Hồi Sức Tim- Ngoại hình thành một cái chợ yêu thương, mang tên "chợ Dâu - Táo".

Phát hiện tụ tập nói cười đông người giữa mùa dịch không đeo khẩu trang, chúng mình đòi báo các chú công an hai em còn vênh mặt thách đố mình báo nữa... Mà chợ này ai nhìn cũng mê, cũng rưng rưng hết…”.

  Trúc Nhi - Diệu Nhi vui vẻ chơi đùa với nhau

Trúc Nhi - Diệu Nhi vui vẻ chơi đùa với nhau

Trước đó, để đảm bảo vô khuẩn, tránh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn vết thương cho hai bé, các bác sĩ xếp hai giường ở hai góc phòng. Tuy nhiên, hai chị em luôn hướng ánh mắt về phía nhau mỗi khi một bạn khóc hay gây tiếng động.

Hiện, sau hơn một tháng “xa nhau” điều trị theo liệu trình chống nhiễm trùng riêng của bác sĩ, giờ kiểm soát nhiễm trùng ổn, nên các y bác sĩ đã kéo giường lại cho 2 bé gần nhau thêm chút nữa.

Các bác sĩ thông tin, hiện các vết thương vùng tiết niệu, sinh dục và hậu môn tạm của hai bé cũng khô thoáng và tiện chăm sóc hơn, nên hôm nay hai con cũng được mặc áo đẹp đôi do bố mẹ chuẩn bị, thay vì chỉ đóng bỉm, đắp chăn như trước.

Bé Trúc Nhi đã tháo nẹp bột hoàn toàn, còn bé Diệu Nhi thì 5 tuần nữa chụp phim phục hồi xương và khung chậu tốt cũng sẽ được tháo hoàn toàn như chị và tiến hành vật lý trị liệu vận động tập đứng đi.

Hai bé Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi là hai chị em sinh đôi, 14 tháng tuổi, bị dính liền vùng bụng chậu. Khiếm khuyết được phát hiện ở tuần thứ 16 thai kỳ, hình ảnh siêu âm cho thấy hai thai nhi nằm trong tư thế mặt đối mặt, vòng tay ôm lấy nhau. Cha mẹ bé rất sốc nhưng quyết tâm giữ cho con chào đời bằng mọi giá.

Được hơn 1 tuổi, 2 bé đã trải qua ca phẫu thuật quan trọng nhất cuộc đời, dài 13 giờ, với sự tham gia của 93 nhân viên y tế ngày 15/7.

Cuộc đại phẫu thuật tách rời, tái tạo, sắp xếp lại xương và các cơ quan vùng bụng, chậu kết thúc thành công trong niềm vui của người dân cả nước.

Thời gian tới, Trúc Nhi và Diệu Nhi còn phải trải qua nhiều ca phẫu thuật khác để hoàn thiện hệ tiết niệu, tiêu hóa.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO