Báo Điện tử Gia đình Mới

Lan Phi điệp 5 cánh trắng trị giá hàng trăm triệu đồng có gì đặc biệt?

Gần đây cộng đồng mạng, đặc biệt là những người chơi lan đều xôn xao thông tin những cây lan phi điệp 5 cánh trắng được bán với giá hàng trăm triệu, thậm chí lên đến cả tỷ đồng. Điều này khiến không ít người tò mò về loại lan đặc biệt này.

Lan phi điệp hay còn gọi là lan giả hạc, thuộc dòng hoàng thảo trồng khá phổ biến ở các nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Lào, Việt Nam, Cumpuchia… 

Mặt hoa rất đa dạng và phong phú nên phù hợp với thị hiếu của nhiều người. Hiện giới yêu lan đang "săn lùng" các loại phi điệp đột biến gien quý hiếm, đặc biệt là loại phi điệp 5 cánh trắng.

lan-phi-diep-5-canh-trang-bui-viet

Vào tầm tháng 7/2018, cộng đồng mạng hết sức bất ngờ với thông tin anh H.V.L. tại Huế đã bán được một giỏ lan phi điệp đột biến với giá 700 triệu đồng. Ngạc nhiên hơn, sau 1 tuần, anh T. - người mua giỏ lan đó - đã bán sang tay cho một người khác với số tiền là 1,1 tỷ đồng.

Trước đó, cũng từng có người chịu chơi, bỏ ra 600 triệu đồng mua một giỏ lan phi điệp đột biến (hoa nở 5 cánh màu trắng, cánh chính giữa phớt tím) ở Nghệ An. 

5ct-ts

Theo giới chơi hoa, loại lan phi điệp này mỗi năm chỉ ra một lứa hoa, tuy nhiên, nếu được chăm sóc kỹ càng, có cây sẽ cho ra 2 lứa. 

Để định nghĩa một cây lan phi điệp đột biến có giá trị cao, người ta thường quan sát vẻ ngoài hoàn hảo của bông hoa ấy. Theo đó, cánh hoa ở đỉnh phải cân đối và không lệch, hai cánh vai bay, hai cánh đài dài, xòe rộng. Họng hoa hơi khép, môi tuyết nhẹ, đầu môi hơi nhọn. Hai mắt trắng tinh hoặc hồng tươi...

lan-phi-diep-dot-bien

Do giống lan đột biến này rất hiếm, nên không phải lúc nào cũng mua được. Nếu dòng lan phi điệp thông thường được tính theo kg hay giỏ, thì riêng loại phi điệp 5 cánh trắng được tính theo cm. Số tiền dựa trên mỗi cm này do chủ cây lan quyết định, nhưng thông thường, không dưới vài triệu đồng.

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO