Báo Điện tử Gia đình Mới

Lãnh đạo Bộ Y tế thông tin về thời gian công bố hết dịch COVID-19 ở Việt Nam

Tính đến sáng 19/6, Việt Nam đã trải qua 64 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, số ca mắc mới đều là người nhập cảnh từ nước ngoài, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Sáng 19/6, theo thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia, Việt Nam hôm nay không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. 64 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Số ca mắc COVID-19 trong cả nước tính đến sáng nay là 342 ca, trong đó 325 ca đã được điều trị khỏi bệnh. 

  63 ngày Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, sức khỏe bệnh nhân 91 hồi phục kỳ diệu.

63 ngày Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, sức khỏe bệnh nhân 91 hồi phục kỳ diệu.

Cũng theo thông tin từ Ban chỉ đạo, mới đây có một số ý kiến đề nghị Việt Nam công bố hết dịch COVID-19 khi cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo vẫn đánh giá, tình hình diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn đang hết sức phức tạp. Điển hình mới đây nhất là sự tái bùng phát dịch trở lại tại Trung Quốc với hơn 100 ca nhiễm tại Bắc Kinh khiến Thủ đô nước này phải nâng cảnh báo lên cấp độ 2.

"Giai đoạn này, chúng tôi vẫn đang hết sức lo lắng, quan ngại. Cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa khôi phục phát triển kinh tế, xã hội, nhưng vẫn phải ứng phó với nguy cơ bùng phát dịch trở lại rất cao bởi nguồn bệnh từ bên ngoài có thể tấn công vào trong nước bất cứ lúc nào" - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay.

Vì vậy, Ban chỉ đạo cho biết, vấn đề công bố hết dịch COVID-19 vẫn đang được cân nhắc. Bởi, Việt Nam hiện vẫn đang có các ca mắc mới, vẫn còn bệnh nhân COVID-19 đang điều trị đồng thời tiếp tục đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, đưa chuyên gia, lao động kỹ thuật cao từ các nước sang Việt Nam làm việc.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng nhấn mạnh, Việt Nam vẫn phải tiếp tục kiểm soát dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là để xảy ra việc tái bùng phát dịch.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO