Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Lào Cai: Bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin 5 trong 1

Bé G.T.N, 3 tháng tuổi, xã La Pan Tẩn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai bất ngờ có phản ứng xấu và tử vong sau tiêm vắc-xin 5 trong 1 Combe FIVE.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ 30 ngày 3/6, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Lào Cai tiếp nhận một trường hợp cấp cứu là trẻ sơ sinh hơn 3 tháng tuổi trong tình trạng sốt cao li bì, thở ngáp, toàn thân tím tái, không bắt được mạch ngoại vi.

Bệnh nhi là bé G.T.N, dân tộc Mông, trú tại thôn Mường Lum, xã La Pan Tẩn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Buổi sáng cùng ngày nhập viện, cháu được gia đình đưa đi tiêm chủng vắc-xin 5 trong 1 Combe Five mũi đầu tại điểm tiêm của xã, sau 10 tiếng đồng hồ bắt đầu có phản ứng xấu và được đưa đến bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai.

Trong quá trình cấp cứu, điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhi tiếp tục diễn biến xấu, sau 3 ngày nằm viện, đến ngày 6/6, cháu bé đã tử vong do chứng suy hô hấp nặng và nhiễm trùng huyết.

  Sau 10 tiếng tiêm vắc-xin 5 trong 1 Combe Five, bé N bất ngờ có chuyển biến xấu và tử vong sau 3 ngày nhập viện.

Sau 10 tiếng tiêm vắc-xin 5 trong 1 Combe Five, bé N bất ngờ có chuyển biến xấu và tử vong sau 3 ngày nhập viện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Sửu, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai cho biết, ngày 7/6, sau khi nắm bắt thông tin trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc-xin 5 trong 1, Trung tâm đã cử đoàn công tác tới cơ sở tiêm tại địa phương để làm rõ vụ việc.

"Qua kiểm tra cho thấy, các khâu tiếp nhận vắc-xin 5 trong 1 và tổ chức tiêm chủng tại điểm tiêm đều chấp hành quy chuẩn an toàn của Bộ Y tế. Cùng tại điểm tiêm của xã La Pán Tẩn ngày hôm đó, có tất cả 17 trẻ tiêm chung một lô vắc-xin 5 trong 1 Combe Five, tuy nhiên, chỉ có một trẻ bị phản ứng xấu.

Nguyên nhân dẫn đến việc bé G.L.N tử vong sau tiêm vắc-xin chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ. Tuy nhiên, qua những kết quả kiểm tra của đoàn công tác, nhiều khả năng trường hợp này là phản ứng đặc biệt của cá thể đối với vắc-xin, rơi vào trường hợp rủi ro hy hữu trong tiêm chủng".

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO