Báo Điện tử Gia đình Mới

Lão hóa da - Những phương pháp giúp da trẻ hóa

Ngày nay, do tác động của môi trường và lối sống thiếu khoa học là một số nguyên nhân làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da. Vì thế, những tin tức tổng hợp sức khỏe, làm đẹp là nội dung được đăng rất nhiều trên các forum, diễn đàn,... nhằm giúp mọi người có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này. Qua đó ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe làn da quan trọng như thế nào để tìm  nguyên nhân và cách khắc phục.

  Lão hóa da

Lão hóa da

1. Lão hóa da

Da cũng như bao bộ phận khác trên cơ thể cũng đều trải qua quá trình lão hóa như nhau. Ban đầu biểu hiện của lão hóa sẽ là giảm dần và sau đó mất đi khả năng sinh lý của tế bào hoặc nói cách khác là suy yếu rồi mất đi sự sống.

Và các phương pháp chăm sóc da sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe làn da của mình cũng. Bởi các liệu trình chăm sóc da hiện nay đều hướng đến mục đích nhằm hạn chế quá trình lão hóa nhanh của các tế bào da, nghĩa là sẽ giúp làm chậm lão hóa da hơn so với tuổi.

2. Nguyên nhân lão hóa da

Có 2 nhóm nguyên nhân chính:

  • Nội sinh: Là quá trình lão hóa do các yếu tố bên trong cơ thể tạo ra. Cũng giống như quy luật tự nhiên của người là sinh ra, lớn lên và cuối cùng là già đi. Đây là quy trình hoạt động của các gen trong cơ thể đã được qui định sẵn.
  • Ngoại sinh: Là yếu tố từ bên ngoài cơ thể gây nên ảnh hưởng đến da. Tác động từ ô nhiễm môi trường là lý do chính làm lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

3. Dấu hiệu nhận biết lão hóa da 

Trên cơ thể, da là cơ quan dễ nhận thấy sự già nua sớm nhất vì da tiếp xúc trực tiếp ở vị trí phơi bày ánh sáng và môi trường. Những dấu hiệu của việc lão hóa sẽ tăng lên theo thời gian cùng 3 biểu hiện chính:

  • Da khô, thô ráp: Này là dấu hiệu dễ nhận biết nhất do sự suy yếu của tế bào làm giảm khả năng giữ nước. Tế bào chết trên bề mặt da sẽ kết dính làm da mất đi sự mượt mà, thay vào đó là khô và thô ráp.
  • Rối loạn sắc tố da: Nếu nhẹ sẽ khiến da mất độ hồng, nặng hơn sẽ nổi dốm tăng sắc tố xen kẽ được gọi là “đồi mồi”
  • Da chảy xệ, nhiều nếp nhăn: Do sợi đàn hồi trong da dày, dễ đứt và chảy xệ sẽ khiến da mất đi độ đàn hồi và tạo nếp nhăn, đặc biệt nơi đầu tiên hình thành nếp nhăn chính là da vùng mắt. Ngoài ra có một số khiến nhân khác do da chảy xệ như: chảy xệ sau sinh, thiếu nước, giảm cân đột ngột,...

4. Những phương pháp chăm sóc da làm chậm quá trình lão hóa

  • Sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên: những sản phẩm làm đẹp trên thị trường hiện nay được bày bán rât nhiều. Tuy nhiên, sẽ rất nguy hiểm nếu chúng ta chọn nhầm sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vì chất bảo quản và các hóa chất độc hại một khi đã được sử dụng lên da đều có khả năng hấp thụ vào bên trong cơ và để lại những ảnh hưởng vô cùng xấu đến sức khỏe. Cho nên hãy đến những địa điểm mua hàng uy tín và ưu tiên chọn sản phẩm được làm từ tự nhiên để chăm sóc làn da của mình. Nếu bạn cần thêm những thông tin về nguồn gốc, thành phần, công dụng thì nên xem qua website anv.vn - Trang tin tức tổng hợp thời trang, sức khỏe và làm đẹp để có cho mình lựa chọn ưng ý nhất.
  • Giảm lượng đường trong cơ thể

Nghiên cứu chứng minh rằng hạn chế lượng đường trong cơ thể sẽ giúp trẻ lâu, bởi hàm lượng dinh dưỡng trong đường thấp. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể lão hóa nhanh, phá hủy elastin và collagen - hai loại protein giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho da.

  • Bổ sung nước cho cơ thể

Lượng nước trung bình mỗi ngày cần cho cơ thể khoảng 2 lít để cơ quan hoạt động tốt hơn và đào thải chất độc ra ngoài cơ thể và cung cấp độ ẩm giúp da khỏe khắn và mịn màng hơn.

  Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

  • Tập thể dục

Việc nâng cao sức khỏe bản thân bằng việc tập luyện thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và lưu thông máu tốt sẽ giúp làn da trẻ trung, khỏe mạnh. 

  Chạy bộ

Chạy bộ

  • Ngủ đủ giấc

Khi ngủ sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hooc-môn chống lão hóa. Vì thể lời khuyên dành cho bạn là ngủ đủ 8 tiếng/ngày nếu muốn trẻ khỏe.

  Ngủ đủ giấc 

Ngủ đủ giấc 

Vừa rồi là chia sẻ về những nguyên nhân cũng như phương pháp giúp cải thiện, nâng cao sức khỏe làn da để nhằm hạn chế việc lão hóa da trước tuổi. Hi vọng những tin tức tổng hợp sức khỏe, làm đẹp chúng tôi mang đến sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO