Báo Điện tử Gia đình Mới

Lật lại vụ án sao nữ 'Vườn sao băng' tự tử, gọi tên 31 nhân vật máu mặt gồm cả cựu Chủ tịch Lotte

Sau 9 năm, cuối cùng cảnh sát cũng quyết định lật lại vụ án sao nữ "Vườn sao băng" Jang Ja Yeon bị lạm dụng đến mức tự tử bởi hàng loạt nhân vật "máu mặt" của Hàn Quốc.

Jang Ja Yeon - nữ diễn viên được biết tới qua phim Vườn sao băng từng là cái tên gây ra cú sốc lớn trong làng giải trí Hàn Quốc đầu năm 2009 sau khi cảnh sát kết luận là tự tử vì bị lạm dụng tình dục.

Trả giá đắt cho sự nổi tiếng

jjy3

Theo lời của nhân chứng giấu tên này thì Jang Ja Yeon đã từng tâm sự rằng, sở dĩ để có được sự nổi tiếng như ngày hôm nay, ngoài năng lực của bản thân cô còn phải đánh đổi cả cuộc đời con gái. Jang Ja Yeon đã tâm sự với bạn của mình: "Tôi ở cùng giám đốc quản lý công ty vào cái đêm định mệnh đó. Chúng tôi đến mua sắm tại những cửa hàng sang trọng nhất. Ông chủ đối xử với tôi khá lịch lãm, mua cho tôi quần áo và những phụ kiện đắt tiền. Sau đó tôi được đi trên một chiếc xe sang trọng". Nữ diễn viên cứ nghĩ ông chủ sẽ đưa mình về nhà vì chiếc xe ô tô chạy theo hướng nhà cô. Tuy nhiên, cô lại bị đưa vào khách sạn và cưỡng hiếp ở đó.

Chỉ trong 2 giờ đồng hồ, ông ta đã cưỡng bức nữ diễn viên tới 4 lần và sau đó người đàn ông này còn gọi điện đưa thêm những người bạn của mình đến khách sạn.

Tại đây, họ đã thay phiên nhau quan hệ với nữ diễn viên, nhưng sự việc không chỉ dừng lại tại đó, toàn bộ quá trình này đã bị ghi lại bằng chiếc máy quay trên điện thoại di động của một giám đốc truyền thông.

Sau đó người này đã dọa sẽ tung đoạn băng cho mọi người xem nếu như nữ diễn viên không tiếp tục phục vụ hắn và những người bạn đầy uy quyền nhưng cũng rất bệnh hoạn.

Trên thực tế, số liệu thống kê của Viện phát triển phụ nữ Hàn Quốc cho thấy 60% các ngôi sao ít nhất một lần nhận được yêu cầu phải chiều các quan chức đài truyền hình. Nhiều người là tự nguyện, nhưng cũng có nhiều trường hợp do ép buộc, các cô gái không thể chịu sức ép của dư luận và xã hội Hàn Quốc - vốn khắt khe với người nổi tiếng - thường lựa chọn im lặng, để rồi tiếp tục bị lạm dụng tình dục.

Cái chết đầy uẩn khúc

Ngày 07/03/2009, người ta phát hiện Jang Ja Yeon đã treo cổ tự sát tại nhà riêng. Cuộc điện thoại cuối cùng của cô là cho một người bạn vào lúc 14 giờ 30 phút chiều như một tín hiệu báo trước chuyện gì sẽ xảy ra, trong điện thoại cô nói rằng đã quá mệt mỏi và chỉ muốn chết.

Vụ tự tử của cô đã gây sốc cho toàn bộ ngành công nghiệp giải trí nói riêng và cả đất nước Hàn Quốc nói chung với những nghi ngờ về nguyên nhân thật sự đằng sau vụ tự tử này.

jjy4
Các bạn diễn trong

Các bạn diễn trong "Vườn sao băng" đến dự đám tang Jang Ja Yeon

Ngày 09/03/2009, thi thể cô được hỏa táng. Ngay tại thời điểm này, chỉ sau một thời gian ngắn điều tra, cảnh sát đã cho rằng Jang Ja Yeon tự sát là do trầm cảm kéo dài kể từ vụ tai nạn giao thông cướp đi cha mẹ cô 10 năm trước. Cô đã nhiều lần đến bệnh viện để chữa trị chứng trầm cảm của mình nhưng không ai có thể ngờ cuối cùng Ja Yeon đã chọn con đường tự sát.

Sau nhiều diễn biến phức tạp, vụ án của Jang Ja Yeon đã bị khép lại bằng mức án 1 - 2 năm tù giam cho quản lý và người đại diện của cô, để lại nhiều dấu hỏi uẩn khúc trong dư luận. 

Lời kêu cứu được đáp lại muộn màng

Mãi cho đến gần đây, sau khi lời kêu gọi "Làm ơn hãy phơi bày sự thật về cái chết oan khuất của Jang Ja Yeon" trên website của Nhà Xanh đã được hơn 200 nghìn ký tên ủng hộ, cơ quan chức năng mới bắt đầu lật lại vụ án của Jang Ja Yeon.

Theo thông tin từ tờ Osen, sau 9 năm, Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul đã quyết định điều tra lại vụ án sao nữ "Vườn sao băng" bị lạm dụng đến mức tự tử.

Sau 9 năm, vụ án đầy uẩn khúc của nữ diễn viên mới được lật lại

Sau 9 năm, vụ án đầy uẩn khúc của nữ diễn viên mới được lật lại

Sáng ngày 5/6, đơn vị điều tra tội phạm về phụ nữ của Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul đã tuyên bố với báo đài: "Chúng tôi sẽ bắt đầu điều tra từ danh sách liên quan đến vụ án của Jang Ja Yeon".

Được biết trước khi tự tử, Jang Ja Yeon đã để lại bản ghi chép lại thông tin về các khách VIP với sự giúp đỡ của chính CEO ép cô đi tiếp khách.

Cố diễn viên tập hợp thành bản tố cáo 230 trang, trong đó một phần ghi lại 31 cái tên máu mặt gồm các nhà xuất bản, chủ tịch công ty, các tổ chức tài chính, các quan chức truyền thông, chủ tịch của các tờ báo lớn, và cả 2 vị đạo diễn âm nhạc, nhà sản xuất kiêm đạo diễn bộ phim "Vườn sao băng" - tác phẩm thay đổi cuộc đời Jang Ja Yeon.

"Những kẻ lạm dụng tôi đều là quỷ dữ. Tôi bị ép phải tiếp khách hơn 100 lần", Jang Ja Yeon trăn trối.

jjyedit

Nguồn: Tổng hợp theo Asia Today, Sports Donga, Everyday Economy

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO