Báo Điện tử Gia đình Mới

Lật tẩy mánh khóe của những màn ảo thuật vi diệu lừng danh thế giới

Chắc hẳn chúng ta ai cũng từng trầm trồ ngưỡng mộ trước những màn ảo thuật vi diệu. Mặc dù ta biết rõ có "bí mật nào đó" bên trong nhưng thực tế lại không hiểu và giải thích nổi bí mật đó như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nuốt kiếm

Biểu diễn: Ảo thuật gia rút một thanh kiếm ra rồi cho vào miệng, ông nuốt thanh kiếm vào sâu tận cán rồi rút ra.

Thực hiện: Đây là màn biểu diễn chân thực nhất với các ảo thuật gia, bởi không có mánh khóe gì cả. Họ sẽ phải tập luyện rất nhiều để không gây thương tích. Nhà ảo thuật cần ngửa thẳng cổ để cho họng và thực quản tạo thành đường thẳng cho lưỡi kiếm đi qua.

Đâm kim qua da thịt

Biểu diễn: Ảo thuật gia dùng kim dài xuyên qua cánh tay mình, máu có chảy cũng không hề đau đớn.

Thực hiện: Chuẩn bị cho màn biểu diễn, ảo thuật gia dùng nhựa cao su thoa lên tay, ông đặt cây kim lên phần nhựa đó, kéo phần da hai bên túm lại bao quanh cây kim. Đợi nhựa khô và rút cây kim ra, nó sẽ tạo thành lỗ trống ngay trên cánh tay.

Khi biểu diễn, chỉ cần xuyên cây kim qua lỗ trống đó, tạo cảm giác như tự đâm vào tay mình. Hiệu ứng máu chảy được tạo bằng cách bơm sẵn máu vào kim.

Thoát khỏi huyệt mộ

Biểu diễn: Ảo thuật gia được đặt trong chiếc hòm, chôn dưới đất. Nhưng vài phút sau đó, ông moi đất trồi lên dưới huyệt.

Thực hiện: Thực tế, ở bên hông chiếc hòm có phần mở ra được. Ảo thuật gia sẽ chui ra và tiến tới một phòng trống có cung cấp bình thở oxy ngay bên cạnh huyệt.

Khi đất được đổ xuống, ảo thuật gia sẽ mở tiếp một cánh cửa bên hông căn phòng, vị trí gần miệng huyệt sau đó moi đất trồi lên.

Chim bồ câu biến mất

Biểu diễn: Nhà ảo thuật cho chim bồ câu vào trong hộp, đậy nắp lại, khi mở ra những chú chim đã biến mất.

Thực hiện. Thật ra chiếc hộp có 2 ngăn, chú chim được bỏ vào ngăn trên còn ngăn dưới là ngăn mà nhà ảo thuật cho khán giả xem sau khi mở hộp.

Biến nước thành đá

Biểu diễn: Ảo thuật gia đổ nước vào một chiếc ly, nhưng khi trút ly ra thì chỉ có đá lạnh rơi xuống.

Thực hiện: Bên trong chiếc ly vốn dĩ gắn sẵn đá lạnh và bọt biển. Khi đổ nước vào, bọt biển sẽ hút hết cạn nước, chính vì thế khi trút ly ra chỉ còn đá lạnh.

Người lơ lửng

Biểu diễn: Ảo thuật gia vận công treo lơ lửng người trên không, chỉ chống một tay vào gậy, cảm giác sức khỏe của cánh tay là vô hạn.

Thực hiện: Thực tế chẳng ai có thể vận khinh công để bay lơ lửng trên mặt đất cả. Bí quyết nằm ở cây trượng mà các nhà biểu hiễn lúc nào cũng dùng để gác tay kia. Chưa kể, các ảo thuật gia luôn mặc những bộ áo thùng thình nhằm che các dụng cụ nâng đỡ mà thôi.

Chẻ đôi người

Biểu diễn: Ảo thuật gia bẻ đôi người thành hai khúc, tay trên cầm khúc dưới đi lại bình thường.

Thực hiện: Đây là trò phải luyện tập rất nhiều mới diễn được thuần thục tự nhiên.

Từ đầu gối cho đến thắt lưng của phần cơ thể bị tháo rời chỉ là ma-nơ-canh, người biểu diễn chỉ cần tập sao cho vừa có thể uốn người vừa đi lại mà không vấp té là có thể hù dọa được khán giả rồi.  Tất nhiên, trò này chỉ được diễn phía trước mặt mà thôi, nhìn từ sau sẽ dễ dàng lộ tẩy.

Tháo còng trong nước

Biểu diễn: Nhà ảo thuật sẽ bị còng tay, nhốt trong tủ kính đầy nước, sau một hồi cố gắng tháo còng họ sẽ thoát ra ngoài trước sự thán phục của người xem.

Thực hiện: Thực ra, với màn biểu diễn tưởng cao siêu này, ảo thuật gia chỉ cần nhịn nín thở lâu trong nước. Còng tay là đồ giả, rất dễ tháo bằng tay không, người biểu diễn chỉ cần nín thở, diễn suất tạo sự hồi hộp và phấn khích cho khán giả, sau đó nhẹ nhàng tháo còng và trồi lên mặt nước.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO