Báo Điện tử Gia đình Mới

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Rực rỡ sắc màu pháo hoa

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 diễn ra từ 1/6 - 6/7 với sự tham dự của 8 đội thi. Chủ đề của lễ hội năm nay là 'Những dòng sông kể chuyện'.

Từ ngày 5 và 6/6, tại bãi bắn của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019, hai đội Brazil và Bỉ đã hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, sẵn sàng cho đêm thi với chủ đề "Mầm Sống" diễn ra vào tối 8/6.

Theo Zing.vn, hai đội Brazil và Bỉ đã lắp đặt xong những quả pháo tầm cao vào ống phóng, từng khối ống được phủ kín bằng bạt cẩn thận. An ninh tại khu vực bãi phóng được thắt chặt.

  Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Rực rỡ sắc màu pháo hoa

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Rực rỡ sắc màu pháo hoa

Năm nay, đội Bỉ lần đầu tham dự lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, do ông Cliff Hooge, làm đội trưởng. "Đội của tôi đến với lễ hội với khát vọng là chiến thắng. Chúng tôi sẽ kể câu chuyện về những dòng sông chảy từ thành phố này đến thành phố khác, sẽ dồn gấp đôi tâm trí và nỗ lực để 'chiêu đãi' người dân Đà Nẵng và du khách, khiến họ tự hào về buổi biểu diễn này", ông Cliff Hooge nhấn mạnh.

Đến với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019, đội pháo hoa Bỉ mang tới cho khán giả màn trình diễn mang tên “The Greatest Show”, lấy cảm hứng từ câu chuyện của P.T Barnum tại đoàn xiếc Barnum & Bailey.

Câu chuyện mô tả sự biến chuyển cảm xúc của các nghệ sĩ trong đoàn xiếc từ thăng hoa, hạnh phúc khi nhận được sự tán thưởng của khán giả đến nỗi cô đơn tột độ khi phải xa gia đình, chu du khắp thế giới để mang lại tiếng cười và niềm vui cho mọi người.

Vị đội trưởng đến từ Bỉ từ chối tiết lộ về hiệu ứng cũng như cách trình diễn trong đêm thi sắp tới để đem đến những bất ngờ và ngạc nhiên cho khán giả. Khác biệt các đội khác, loạt bệ phóng của đội Bỉ được sắp xếp dày đặc, cầu kỳ, nhiều ống phóng được gác bên bờ sông dài hơn 100 m hướng về khán đài.

Nhiều công đoạn được chuẩn bị tỉ mỉ tránh sai sót nhỏ nhất. Sau khi lắp pháo vào bệ phóng, đi dây dẫn, cuối cùng là đấu nối vào bộ kích nổ. Công đoạn này cũng là phần quan trọng nhất vì liên quan đến thời gian, hiệu ứng khi pháo bắn lên, tất cả đều được đặt cẩn thận trong hộp nhựa dưới lều bạt che nắng.

Khác với đội Bỉ, đội pháo hoa Brazil năm nay mang đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 chủ yếu pháo hoa tầm thấp, với gam chủ đạo là màu xanh theo màu quốc kỳ Brazil và gần gũi với thiên nhiên. Một thành viên đội Brazil đang đi dây dẫn cho dàn pháo tầm thấp.

Bà Alessandra Zanotto, đội trưởng đội pháo hoa Brazil, cho biết những dòng sông kể chuyện là một chủ đề rất sáng tạo và thú vị. Những dòng sông không chỉ là các thực thể địa lý, mà còn là nơi “đón đưa” con người, hàng hóa và cả những xúc cảm.

"Chúng tôi sẽ giảm thiểu số lượng pháo hoa để khán giả dành sự chú ý cho từng bông pháo trên bầu trời như thể đang nín thở dõi theo từng nét cọ trên bức vẽ của người họa sĩ", bà Alessandra Zanotto chia sẻ.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 diễn ra từ 1/6 - 6/7 với sự tham dự của 8 đội thi. Chủ đề của lễ hội năm nay là "Những dòng sông kể chuyện". Đêm khai mạc đã diễn ra tối 1/6 giữa hai đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo là các đêm thi của đội Brazil - Bỉ (8/6), Phần Lan - Italy (15/6), Anh - Trung Quốc (22/6). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội tham dự DIFF 2019 sẽ tranh tài trong đêm chung kết tối 6/7.

Đội Việt Nam và đội Nga mở màn đêm khai mạc 1/6 bằng những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc. Hàng nghìn khán giả hai bên bờ sông Hàn liên tục trầm trồ tán thưởng. Những hiệu ứng pháo khác nhau biến dòng sông Hàn thành bức họa ánh sáng lung linh giữa bầu trời Đà Nẵng.

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO