Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại các nhà thờ ở Hà Nội

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas được cử hành chính thức vào ngày 25/12. Tuy nhiên, lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại các nhà thờ ở Hà Nội thường được tổ chức từ tối ngày 24/12 đến hết ngày 25/12.

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại các nhà thờ ở Hà Nội

Lễ Giáng Sinh được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái. Lễ Giáng sinh chính thức ngày 25/12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24/ 12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn. 

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại các nhà thờ ở Hà Nội cụ thể như sau:

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà Thờ Lớn- địa điểm đi chơi Noel Hà Nội lý tưởng nhất

Nhà Thờ Lớn là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, là địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội lý tưởng nhất. Đêm Noel, nơi đây trở nên rất lộng lẫy, những cây thông được trang trí cầu kỳ, lung linh ánh đèn và hang đá phía sau nhà cũng rực rỡ ánh đèn khiến bạn như lạc vào nơi tiên cảnh.

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà Thờ Lớn sẽ bắt đầu từ đêm 24/12 tuy nhiên nếu muốn có được một chỗ đứng nơi đây, bạn phải đến từ rất sớm.

1 (1)

Đặc biệt, các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung… là điểm “hội tụ” những món ăn ngon mà bạn có thể thưởng thức sau ghé thăm địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội đẹp nhất nói trên sau giờ tổ chức Giáng sinh. 

 Nhà Thờ Lớn là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, là địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội lý tưởng nhất

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Hàm Long 

Nếu không muốn phải chen chúc và tránh cảnh tắc đường khi đến Nhà Thờ Lớn (địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội đẹp nhất) vào giờ tổ chức Giáng sinh thì bạn có thể ghé thăm Nhà thờ Hàm Long.

Đây là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội với hai mặt tiền nằm trên các tuyến phố Hàm Long và Ngô Thì Nhậm. Nhà thờ Hàm Long có không gian rộng, các họa tiết trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico vừa cổ kính vừa hiện đại.

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại nhà thờ Hàm Long cũng sẽ bắt đầu từ đêm 24/12. Đêm Noel, Nhà thờ Hàm Long sẽ được trang trí lung linh với cây thông, đèn led, ông già Noel khiến bất kỳ ai đến địa điểm này vào giờ tổ chức Giáng sinh cũng sẽ được thỏa thuê chụp ảnh và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Nhà thờ Hàm Long là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội với hai mặt tiền nằm trên các tuyến phố Hàm Long và Ngô Thì Nhậm.

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Cửa Bắc

Nhà thờ Cửa Bắc là một nhà thờ cổ ở Hà Nội được xây dựng bởi linh mục - kiến trúc sư người Pháp, một công trình kiến trúc có nhiều nét độc đáo với hệ thống mái ngói nhiều tầng, nhiều lớp, không đều nhau. Nhà thờ xây kiểu hình chữ nhật, phía trung tâm cân với mái vòm và lệch với tháp chuông về bên phải.

Nếu bạn tìm một địa điểm đi chơi Noel đẹp nhất Hà Nội thì có thể đến Nhà thờ Cửa Bắc và lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Cửa Bắc cũng sẽ như lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại các nhà thờ ở Hà Nội: diễn ra từ đêm 24/12 đến hết ngày 25/12.

 

 Nhà thờ Cửa Bắc là một nhà thờ cổ ở Hà Nội bạn nên ghé thăm dịp Giáng sinh

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh tại Nhà thờ Hà Đông

Nhà thờ Hà Đông được xây dựng năm 1908, là điểm sinh hoạt tôn giáo của bà con giáo dân xứ Hà Đông. Nhà thờ Hà Đông được xây dựng năm 1908. Nhà thờ Hà Đông là công trình kiến trúc đẹp nằm trong lòng Trung tâm quận Hà Đông bạn nên ghé thăm nếu đi chơi Noel ở Hà Nội.

Lịch (giờ) tổ chức Giáng sinh Nhà thờ Hà Đông là từ đêm 24/12 đến hết ngày 25/12. 

 Nhà thờ Hà Đông là công trình kiến trúc đẹp nằm trong lòng Trung tâm quận Hà Đông bạn nên ghé thăm nếu đi chơi Noel ở Hà Nội.

Xem thêm: 

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO