Báo Điện tử Gia đình Mới

Lộ diện 2 thí sinh được 10 điểm môn Ngữ Văn: Không học trường chuyên, lớp chọn

2 nữ thí sinh trong cả nước đạt điểm 10 môn Ngữ Văn thi tốt nghiệp THPT 2020 năm nay là 2 thí sinh của trường THPT Mỹ Tho (Nam Định) và THPT Chu Văn An (An Giang). Đặc biệt, 2 bạn không phải học sinh của trường chuyên, lớp chọn.

Hôm nay 27/8, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020. Đặc biệt năm nay môn Ngữ Văn có 2 điểm 10.

Theo tìm hiểu từ PV Gia Đình Mới, 2 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ Văn năm nay là em Đặng Thị Hồng Trang, học sinh lớp 12A1, trường THPT Mỹ Tho (Nam Định) và thí sinh thứ hai là Dương Ngọc Trâm, lớp 12C7, trường THPT Chu Văn An (An Giang).

Nữ sinh trường làng với bài thi 12 trang giấy

Đặng Thị Hồng Trang là học sinh lớp 12A1, trường THPT Mỹ Tho (xã Yên Chính, huyện Ý Yên, Nam Định). Tuy trường của Trang không phải là trường chuyên nhưng với Trang, trường Mỹ Tho với cô giáo dạy Văn Phạm Thị Kiều Oanh là cái nôi tuyệt vời nuôi dưỡng niềm đam mê học Văn của Trang.

Chia sẻ niềm vui với cô học trò nhỏ, cô giáo Phạm Thị Kiều Oanh (giáo viên Ngữ Văn trường THPT Mỹ Tho) cho biết, suốt 3 năm học phổ thông, các bài kiểm tra của Trang chưa bao giờ dưới 9,5 và điểm tổng kết trung bình môn Văn cuối năm 12 đạt tới 9,9 điểm. Trang là 1 trong các học sinh của trường tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn của tỉnh".

  Nữ sinh Đặng Thị Hồng Trang lớp 12A1 trường THPT Mỹ Tho (Nam Định) đạt điểm 10 môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Nữ sinh Đặng Thị Hồng Trang lớp 12A1 trường THPT Mỹ Tho (Nam Định) đạt điểm 10 môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Về bài thi năm nay, Trang cho biết, em rất phấn khởi khi đọc đề thi vào bài thơ "Đất Nước" là bài thơ em rất thích. Trong bài thi em đã liên hệ tới đất nước thời chiến tranh và thời hòa bình và điểm chung là tình yêu Tổ quốc. Trang đã làm bài thi môn Ngữ Văn dài 3 tờ giấy thi, tức 12 trang giấy.

“Em nghĩ viết nhanh nhưng vẫn phải đảm bảo sự cẩn thận, chính xác, trình bày sạch sẽ. Em nghĩ như vậy thì sẽ tôn trọng người chấm, cố gắng không gạch xóa và trình bày cẩn thận” - Trang cho hay.

Ngay sau khi được 10 điểm Văn, Trang đã viết lời cảm ơn các thầy cô giáo dạy lớp 12A1 trên facebook cá nhân.

Bí quyết điểm 10 là đọc rất nhiều sách và tự học

Với thí sinh Dương Ngọc Trâm, lớp 12C7, trường THPT Chu Văn An (An Giang), được điểm 10 môn Ngữ Văn là một bất ngờ lớn. Trường Trâm học cũng chỉ là ngôi trường bình thường, việc học giỏi môn Văn là do Trâm được thầy cô giáo hướng dẫn cách học, bản thân Trâm tự học và đọc sách rất nhiều.

  Nữ sinh Dương Ngọc Trâm là nữ sinh thứ 2 đạt 10 điểm môn Văn năm nay.

Nữ sinh Dương Ngọc Trâm là nữ sinh thứ 2 đạt 10 điểm môn Văn năm nay.

Chia sẻ về môn Văn, Trâm kể, tình yêu đối với môn Ngữ Văn của Trâm bắt nguồn từ ông ngoại – vốn là một giáo viên dạy Ngữ văn. Ngay từ khi còn nhỏ, Trâm đã thường được nghe ông kể về các nhân vật trong những cuốn truyện cũ. Từ đó, Trâm bắt đầu mê những tác phẩm văn học, tìm tòi, khám phá tính cách nhân vật trong các câu chuyện.

Cũng từ đó, Trâm ham mê đọc sách, đọc sách truyện mọi lúc là cách Trâm tự rèn luyện và học môn Ngữ văn. “Em nghĩ, muốn học tốt môn Văn thì không thể lười đọc sách. Việc đạt điểm 10 môn Ngữ văn, em nghĩ có sự đóng góp to lớn từ thói quen này. Em thường đọc sách rất nhiều và dành mọi thời gian để đọc. Em đọc từ tiểu thuyết, truyện ngắn, đặc biệt là những tác phẩm có lối hành văn phù hợp với văn phong của em" - Trâm kể.

Trâm chia sẻ thêm về cách học của mình. Mỗi ngày, Trâm thường dành ra 1,5 tiếng để luyện viết những đoạn văn ngắn. Điều này duy trì như một thói quen để rèn khả năng sử dụng ngôn từ. Mỗi tuần, nữ sinh lại chọn ra một buổi tối để viết bài Văn hoàn chỉnh và căn giờ làm bài nghiêm túc.

“Với cách học như thế, em không còn cảm thấy ngại viết hay bí từ trong quá trình làm bài”, Trâm nói. Một ngày Trâm học theo công thức 1,5 – 1 – 1: Tức là 1,5 tiếng luyện viết đoạn Văn; 1 tiếng luyện đề tiếng Anh và 1 tiếng để ôn tập môn Lịch sử, Trâm cho rằng “dù không học nhiều nhưng đó đều là thời gian thực sự chất lượng”.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, năm nay, tất cả các môn thi đều có điểm 10.

  • Môn Toán: có 273 điểm 10; Môn Ngữ Văn: 2 điểm 10
  • Môn Vật Lý: 10 điểm 10; Môn Hóa học: 399 điểm 10.
  • Môn Sinh học: 121 điểm 10; Môn Lịch sử: 371 điểm 10.
  • Môn Địa Lý: 248 điểm 10; Môn GDCD: 4163 điểm 10
  • Môn Tiếng Anh: 225 điểm 10.
V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO