Loại đồ uống tốt hàng đầu cho gan theo chuyên gia dinh dưỡng

Bình luận

Lá gan đóng vô số vai trò quan trọng trong cơ thể, từ đào thải độc tố, chuyển hóa các chất dinh dưỡng để cơ thể hấp thụ tới tổng hợp các yếu tố đông máu...

Nếu không biết cách bảo vệ khiến cho chức năng của gan suy giảm thì sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe.

Loại đồ uống tốt hàng đầu cho gan theo chuyên gia dinh dưỡng 0

Tin tốt cho bạn là có một loại đồ uống rất tốt cho gan và cũng là một trong những đồ uống được yêu thích nhất trên khắp thế giới.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Courtney D'Angelo, một trong những đồ uống tốt cho gan mà bạn có thể sử dụng là cà phê.

Tác động của cà phê với lá gan

Loại đồ uống tốt hàng đầu cho gan theo chuyên gia dinh dưỡng 1

Cà phê không chỉ là một đồ uống tuyệt vời để bắt đầu ngày mới, mà theo chuyên gia D'Angelo, nó có thể giúp tăng cường sức khỏe gan vì một số lý do chính sau đây.

Theo D'Angelo, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ xơ gan, cũng như giúp bảo vệ chống lại bệnh gan nhiễm mỡ.

Xơ gan là một bệnh gan nghiêm trọng xảy ra khi mô sẹo thay thế mô gan khỏe mạnh và làm tổn thương gan vĩnh viễn, trong khi bệnh gan nhiễm mỡ xảy ra có nhiều chất béo và collagen trong và xung quanh gan.

Cà phê có khả năng làm giảm tích tụ chất béo và tăng chất chống oxy hóa trong gan, vì chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do có hại, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Nutrients đã đưa ra giả thuyết rằng cà phê cũng có thể giúp ngăn ngừa sẹo gan, từ đó có thể giúp giảm nguy cơ phát triển xơ gan hoặc bệnh gan.

Bạn nên uống loại cà phê nào?

Loại đồ uống tốt hàng đầu cho gan theo chuyên gia dinh dưỡng 2

Nếu muốn nhận được lợi ích tốt nhất cho gan, bạn nên uống cà phê đen. Nếu không thích uống cà phê đen, bạn nên cố gắng hạn chế lượng đường, kem ở mức ít nhất có thể.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung quá nhiều đường có thể gây hại cho gan, vì vậy nếu phải thêm kem hãy chọn loại ít đường, không sữa khi uống cà phê.

(Theo Eatthis)

Bạn đang xem bài viết Loại đồ uống tốt hàng đầu cho gan theo chuyên gia dinh dưỡng tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên