Báo Điện tử Gia đình Mới

Loại mực xăm đổi màu giúp bạn phát hiện thay đổi lượng đường huyết hoặc muối trong cơ thể

Nếu được cấp phép sử dụng, đây sẽ là một loại mực xăm mang tính cách mạng.

muc-xam-thong-bao-duong-huyet

Với những bệnh nhân cần theo dõi chế độ ăn khắt khe hoặc nếu bạn chỉ muốn có một hình xăm thật 'ngầu' hiển thị được những thay đổi trong cơ thể, đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời.

Dự án này có tên DermalAbyss, một sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu đến từ Viện Công nghệ Massachusettes và Đại học Y Havard, kết hợp giao diện chất lỏng (fluid interface) và công nghệ sinh học.

Cho đến nay, nhóm các nhà khoa học này đã phát triển ba loại mực khác nhau, đổi màu theo những thay đổi trong dịch mô kẽ - chất di chuyển giữa các tế bào, chiếm khoảng 16% khối lượng cơ thể.

Trong 3 loại mực cảm ứng này, có loại mực gây chú ý nhất với khả năng đo lượng glucose trong máu. Nó sẽ chuyển từ màu xanh lục sang nâu khi lượng đường huyết tăng lên.

Bảng màu hiển thị của các loại mực xăm

Bảng màu hiển thị của các loại mực xăm

Có một hình xăm cảm ứng glucose có thể giúp cho cuộc sống của những người mắc bệnh tiểu đường trở nên dễ dàng hơn – họ sẽ không phải lấy máu để thử tiểu đường nữa.

Ngoài ra, có một loại mực chuyển từ hồng sang tím tùy thuộc độ pH trong cơ thể và một loại thứ ba có thể theo dõi lượng Natri: khi chiếu dưới đèn UV, nó sẽ cho một màu xanh lam nếu lượng muối của bạn tăng.

Được biết, đã có nhiều bệnh nhân tiểu đường đăng ký thử nghiệm hình xăm này, tuy nhiên nó vẫn cần được nghiên cứu thêm rất nhiều và chưa biết bao giờ mới có thể sử dụng rộng rãi.

Cùng tìm hiểu kỹ hơn về DermalAbyss qua đoạn video dưới đây.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO