Báo Điện tử Gia đình Mới

Loại thực phẩm làm giảm khả năng thụ thai chị em nhất định phải tránh

Những người ăn các đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt với mức độ 4 lần/tuần hoặc nhiều hơn... sẽ mất nhiều thời gian để thụ thai hơn so với người ít ăn các thực phẩm này.

Nghiên cứu tiến hành trên 5.598 phụ nữ ở các nước Australia, New Zealand và Anh Quốc. Người tham gia được hỏi về chế độ ăn của họ trong 1 tháng trước khi mang thai đứa con đầu tiên.

Đặc điểm của những phụ nữ này là đã mang thai 14- 16 tuần, bạn đời của họ không có vấn đề gì về sinh sản đang phải điều trị.

Kết quả cho thấy những người ăn các đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt với mức độ 4 lần/tuần hoặc nhiều hơn... sẽ mất nhiều thời gian để thụ thai hơn so với người không bao giờ ăn hoặc ít ăn các thực phẩm này.

Những nguyên nhân bất ngờ từ chế độ ăn có thể khiến phụ nữ mất nhiều thời gian để thụ thai hơn

Những nguyên nhân bất ngờ từ chế độ ăn có thể khiến phụ nữ mất nhiều thời gian để thụ thai hơn

Ngoài ra, thường xuyên ăn các đồ ăn vặt (junk food) cũng khiến phụ nữ khó có khả năng thụ thai trong vòng 1 năm. Mức độ 'chậm trễ' hơn trung bình là 16%.

Về hoa quả, nếu ăn hoa quả ít hơn 1 – 3 lần/ngày thì khả năng thụ thai cũng chậm hơn trung bình nửa tháng so với phụ nữ ăn hoa quả đạt mức 1 – 3 lần/ngày.

Các chuyên gia sức khỏe sinh sản cho rằng nghiên cứu này hoàn toàn trùng hợp với những nghiên cứu trước đây, chỉ ra rằng chế độ ăn lành mạnh tốt cho khả năng thụ thai.

Tuy nhiên, có một số hạn chế của nghiên cứu, do kết quả nghiên cứu phụ thuộc vào khả năng nhớ các thực đơn mà phụ nữ đã ăn trước khi mang bầu. Đồng thời, thông tin về thực đơn của các ông chồng cũng không được thu thập. Các nhà nghiên cứu cho rằng đó có thể là lý do tiềm ẩn gây ảnh hưởng đến kết quả.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO