Báo Điện tử Gia đình Mới

Lời dẫn chương trình khai giảng năm học mới trường THCS hay nhất

Một phần quan trọng trong chương trình ngày khai giảng chính là lời dẫn chương trình. Dưới đây là lời dẫn chương trình khai giảng năm học mới vừa hay lại ý nghĩa các thầy cô có thể tham khảo.

Mẫu lời dẫn chương trình khai giảng năm học mới trường THCS

Một mùa thu nữa lại về, tiếng trống khai trường đánh dấu thời điểm bắt đầu bước vào một năm học mới. Những ngày này là khoảng thời gian các trường xây dựng kịch bản tổ chức lễ khai giảng năm học mới, trong đó không thể thiếu lời dẫn chương trình khai giảng năm học mới. 

Dưới đây là mẫu lời dẫn chương trình khai giảng năm học mới trường THCS thầy cô nên tham khảo:

Lời dẫn chương trình khai giảng năm học mới 2018 - 2019 trường THCS

Lời dẫn chương trình khai giảng năm học mới 2018 - 2019 trường THCS

I. Văn nghệ chào mừng

II. Bàn giao học sinh sau kỳ nghỉ hè

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Vậy là một mùa hè đầy nắng, đầy sôi động và hạnh phúc bên gia đình, người thân đã trôi qua. Nay gió heo may đã về, mùa thu cũng đã sang, đã đến lúc các em học sinh gói lại cái nắng oi ả của ngày hè bước vào năm học mới. Để buổi lễ khai giảng được bắt đầu tôi xin được trân trọng kính mời Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên Xã lên bàn giao học sinh cho nhà trường sau kỳ nghỉ hè.

III. Đón học sinh lớp 6

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong năm học vừa qua trường chúng ta đã chia tay .... học sinh lớp 9 ra trường tiếp tục bước vào môi trường học tập mới của mình. Trong khi đó cứ vào đầu năm học mới, chúng ta tiếp tục đón những em học sinh vừa được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học để tiếp tục học tập dưới sự hướng dẫn và dẫn dắt của các thầy cô giáo trong trường THCS.

Thực hiện theo tinh thần “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, năm học 20... - 20... thầy và trò trường THCS....., vui mừng chào đón... em học sinh khối 6.

Chia tay ngôi trường tiểu học, bước vào trường THCS là một thế giới vô cùng mới mẻ đối với các em lớp 6. Không thể nào tránh khỏi sự bỡ ngỡ, hồi hộp xen chút lo lắng, nhưng trên gương mặt các em hôm nay vẫn thật rạng rỡ, tràn đầy hạnh phúc, niềm vui, niềm hân hoan được bước vào học tập tại ngôi trường mới – trường THCS ....

Giới thiệu chủ nhiệm của từng lớp 6.

Diễu hành là một trong những nghi thức không thể thiếu trong lễ khai giảng năm học mới

Diễu hành là một trong những nghi thức không thể thiếu trong lễ khai giảng năm học mới

IV. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, hòa chung niềm vui chung của đồng bào cả nước tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỉ niệm ..... năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9. Hòa chung với không khí của ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, thực hiện sự chỉ đạo của... về hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng, được sự nhất trí của... thầy trò trường THCS.... long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 20... - 20....

Về dự lễ khai giảng năm học mới hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu:...

+....................

+...................

+...................

Và toàn thể quý thầy giáo, cô giáo cùng... em học sinh của trường đã có mặt đông đủ trong buổi lễ hôm nay. Một lần nữa chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh và cùng chào đón sự có mặt của các vị đại biểu, các vị khách quý đến dự lễ khai giảng ngày hôm nay.

V. Đọc thư của Chủ tịch nước

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Ngay sau khi đất nước giành được độc lập, trong năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác đã gửi thư cho các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước. Bác mong muốn các cháu học sinh học giỏi hơn, xứng đáng là người dân Việt Nam độc lập, để đứng lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Trong suốt thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn không ngừng quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Các thế hệ thầy – trò cũng không ngừng vươn lên khắc phục khó khăn, cùng nhau thi đua dạy tốt, học tốt. (giới thiệu đại biểu lên đọc thư Chủ tịch nước).

VI. Diễn văn khai giảng

VII. Phát động thi đua

Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn... đã gióng lên hồi trống khai trường tiếp thêm bao khí thế cho thầy trò trường THCS ....... bước vào năm học mới.

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới đã thật sự bắt đầu, thầy và trò trường THCS .... đã bước vào vạch xuất phát của cuộc đua lập thành tích gặt hái những kho tàng tri thức của nhân loại.

Để bắt đầu cuộc đua đầy gian nan, thử thách ấy sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô... lên phát động phong trào thi đua năm học 20.... - 20..... Xin trân trọng kính mời cô.

VIII. Đọc quyết tâm thư

1. Giáo viên:

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Như vậy là một năm học mới của thầy và trò trường THCS...... đã chính thức bắt đầu. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, với những sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, chắc hẳn mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu thầy... một giáo viên trẻ với nhiều thành tích trong các năm học vừa qua đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên phát biểu cảm tưởng. Xin kính mời thầy.

2. Học sinh

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong thư, Bác Hồ gửi cho học sinh nhân ngày khai trường năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ đã căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ công học tập của các cháu”. Như vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi học sinh là vô cùng vẻ vang nhưng cũng hết sức nặng nề đòi hỏi các em học sinh phải luôn luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi - trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp theo chương trình ngày hôm nay, thay mặt cho ban tổ chức tôi xin giới thiệu em: ........., học sinh lớp... thay mặt cho các em học sinh trong toàn trường THCS......... lên đọc quyết tâm thư và hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới. Xin mời em!

IX. Đại biểu phát biểu

X. Bế mạc

Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh học sinh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong những năm học vừa qua và trong các năm học tới.

Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò trường THCS....... hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới này.

Thay mặt ban tổ chức, tôi xin tuyên bố bế mạc lễ khai giảng năm học 20... - 20... của trường THCS....

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc.Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!

Phương Anh (T/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO