Báo Điện tử Gia đình Mới

Lời khuyên của thầy giáo với học sinh thi vào lớp 10 gây 'bão' cộng đồng mạng

Thầy Võ Kim Bảo (giáo viên Văn trường THCS Nguyễn Du, quận 1, TP. HCM) khuyên các học sinh thi vào lớp 10 sau khi thi xong từng môn không lên mạng xem đáp án, không gọi cho thầy cô, không bàn luận...

Thi xong môn đầu tiên, các em hãy lặng lẽ... về nhà luôn, đừng xem đáp án

Hôm nay, ngày 2/6, hơn 165.000 học sinh Hà Nội và TP. HCM chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Môn thi vào lớp 10 đầu tiên ở cả TP. HCM và Hà Nội là Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút.

Một ngày trước khi các sĩ tử bước vào kỳ thi vào lớp 10 quan trọng, thầy Võ Kim Bảo (giáo viên Văn trường THCS Nguyễn Du, quận 1) đăng lên trang cá nhân lá thư gửi các học trò lớp 9 của mình.

  Thầy giáo Võ Kim Bảo (thứ 3 từ trái sang) dặn dò các học sinh thi vào lớp 10.

Thầy giáo Võ Kim Bảo (thứ 3 từ trái sang) dặn dò các học sinh thi vào lớp 10.

Trong thư, thầy giáo Bảo dặn dò học sinh không nên vội vàng xem đáp án trên mạng sau khi khi, cũng không nên gọi điện cho thầy để hỏi xem mình làm thế có đúng không?

"Các em học sinh của thầy! Làm xong bài thi môn đầu tiên, các em cứ lặng lẽ ra khỏi phòng thi, không nói lời nào với ai, đi về nhà luôn.

Đừng trao đổi đáp án với bạn, đừng lên mạng xem đáp án, đừng gọi ngay cho thầy cô để hỏi xem mình làm bài có đúng không. Xin đừng các em nhé! Nếu kết quả không được như ý, liệu các em có đủ tinh thần để thi các môn tiếp theo không?

Hãy nhớ lấy lời thầy! Cho thầy xin một ngày của các em không có Internet các em nhé!

Lướt Facebook 5 phút thôi, các em sẽ lại thấy người ta chia sẻ đáp án, các em sẽ thấy bạn bè hớn hở khoe mình trúng tủ, thấy bạn bè khóc lóc bù lu bù loa vì làm sai một câu nào đó... Rồi môn tiếp theo làm sao thi?

Chỉ một ngày thôi em nhé! Hết ngày hôm đó, em lại có thể thoải mái lên Facebook like và share các bài đăng của thầy mà đúng không?".

Phụ huynh đừng hỏi con có làm bài được không

Cũng trong "bức tâm thư", thầy giáo Bảo mong muốn phụ huynh đừng tạo thêm áp lực cho các thí sinh.

"Mấy lời gửi quý phụ huynh. Con mình thi, quý phụ huynh cũng lo lắng không kém con. Điều này thật dễ hiểu! Nhưng mong quý phụ huynh đừng vội hỏi con: "Hôm nay con làm bài được không?", hay đừng bảo "Con gọi cho thầy Bảo hỏi xem làm vậy được chưa..." mà hãy hỏi "Con có mệt không? Con đói không? Uống trà sữa trân châu ít đường, ít đá nhiều cream cheese không con?".

  Thầy Bảo không muốn học sinh của mình bị áp lực trong kỳ thi vào lớp 10.

Thầy Bảo không muốn học sinh của mình bị áp lực trong kỳ thi vào lớp 10.

Tôi tin là các con sẽ thoải mái hơn rất nhiều đấy ạ. Nếu làm bài được con sẽ khoe ngay, nếu con còn băn khoăn thì thôi, để chiều, để mai con sẽ ráng làm thật tốt môn thi tiếp theo. Cảm ơn cha mẹ trước nhé!".

Lý giải về những điều căn dặn học sinh cũng như mong muốn một số điều ở các bậc phụ huynh, thầy Bảo chia sẻ: "Thầy không muốn các em bị thêm áp lực thôi. Thầy mong các em có một mùa thi thật thành công nhé!".

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO