Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

'Lớp nhà người ta': 30 năm ra trường nhưng năm nào họp lớp cũng đông vui như hội

'Lễ tốt nghiệp thì ôm nhau khóc nhưng họp thấy chẳng thấy mống nào' là nỗi niềm không phải của riêng ai. Vậy nên câu chuyện về một tập thể luôn đông đủ mỗi lần họp mặt ngay cả sau 30 năm ra trường đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

lopava

'Họp lớp nhà người ta'

Trong một trang mạng xã hội của giới trẻ, một cô bạn đã chia sẻ câu chuyện về buổi họp lớp 'sau 30 năm vẫn đông đủ' của mẹ mình, gây sự chú ý lớn của cư dân mạng.

'Đây là lớp mẹ tao ra trường gần 30 năm rồi họp lớp đấy chúng mày ạ. Tao nhìn mà ngưỡng mộ quá thấy cảm động lắm chúng mày ạ' - L.L chia sẻ đầy hãnh diện.

30 năm sau khi ra trường nhưng không khi nào buổi họp lớp vắng vẻ mà đều tổ chức vui như tết

30 năm sau khi ra trường nhưng không khi nào buổi họp lớp vắng vẻ mà đều tổ chức vui như tết

'Không hiểu sao ra trường gần 30 năm rồi nhưng không năm nào họp lớp mà lớp mẹ tao không đông đủ như này cả. Mà năm nào cũng hoành tráng lắm. Tao nhớ khi tao còn bé có năm lớp mẹ tao còn họp lớp kiểu đi sang tận Trung Quốc du lịch luôn, năm thì đi du lịch trong Đà Lạt hay gì đó tao cũng không nhớ nữa, năm nào họp lớp mà không đi đâu là lớp mẹ tao lại hoành tráng như thế này'.

Cả lớp còn làm đồng phục để mặc mỗi dịp tụ họp quây quần bên nhau

Cả lớp còn làm đồng phục để mặc mỗi dịp tụ họp quây quần bên nhau

'Mà ra trường gần 30 năm rồi nhưng mẹ tao bảo cứ đúng ngày họp lớp là gần như tất cả mọi người từ tất cả mọi nơi trên mọi miền tổ quốc ở lớp mẹ tao đều trở về đúng ngày này để gặp nhau. Nếu năm nào có thiếu ai thì cũng chỉ thiếu 1 vài người thôi chúng mày ạ. Tao nhìn mà ngưỡng mộ mẹ và các cô chú ấy quá'.

Các cô chú cũng 'quẩy' như ai

Các cô chú cũng 'quẩy' như ai

Khi thấy có những bình luận cho rằng do lớp đều thành đạt nên mới có thể đông đủ được như vậy, cô bạn này chia sẻ thêm rằng lớp không hề bắt buộc ai đóng tiền đúng theo quy định. 'Ai có nhiều đóng nhiều. Ai có ít đóng ít. Có những cô chú có điều kiện thì đóng hẳn 5 triệu, 10 triệu. Ai có ít thì góp 100,000, 200,000, 300,000. Ai khó khăn hơn thì còn được mọi người thuê xe đến tận nhà rước đi luôn mà không cần đóng góp 1 đồng nào luôn chúng mày ạ. Tinh thần tập thể vui lắm'.

Dường như mỗi khi gặp nhau, họ lại sống lại tinh thần nghịch ngợm của tuổi học trò

Dường như mỗi khi gặp nhau, họ lại sống lại tinh thần nghịch ngợm của tuổi học trò

'Thường những người thành công họ lại càng bận rộn và không có thời gian rảnh nhiều. Nhưng mẹ bảo lớp mẹ dù ai có bận như nào thì cứ đúng ngày họp lớp thì tất cả đều vẫn về đoàn tụ hết. Nên cái ngưỡng mộ và cảm động ở đây là dù mọi người có thành công và bận như thế nào nhưng vẫn đúng ngày họp lớp là bỏ hết mọi thứ về đoàn tụ'.

lop9

Cô bạn chia sẻ suy nghĩ đầy mộc mạc: 'Tao nghĩ cái vấn đề nó nằm ở chỗ mỗi cá nhân có ai thực sự muốn đi hay không? Chứ mẹ bảo là đến ngày họp lớp thì nếu lớp không ai có điều kiện thì chỉ cần quây quần lại ngồi xuống ăn với nhau bữa cơm đúng ngày họp lớp thôi là cũng được. Các cụ không quan trọng là phải giàu có hay gì thì mới tổ chức về họp lớp gặp nhau đâu chúng mày ạ'.

Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ pha lẫn 'ghen tị' với sự đoàn kết hiếm có ấy, khi mà nhìn lại tập thể lớp mình đã nhanh chóng 'rã đám' chỉ sau vài năm ra trường.

lopc4
lopc5
lopc6

Những lớp học vẫn gắn bó sau hàng chục năm

Sau khi đăng tải, câu chuyện của L.L nhận được nhiều sự đồng cảm, nhiều người khác cũng chia sẻ về những lớp cấp 3 của bố mẹ mình - những người bạn vẫn thân thiết và gắn bó với nhau sau nhiều năm ra trường và đi qua những đổi thay thăng trầm của cuộc sống.

lopc1
Một 'lớp nhà người ta' khác

Một 'lớp nhà người ta' khác

lopc3a

Nhiều người cho rằng việc họp lớp có đông đủ hay phần lớn phụ thuộc vào sự gắn bó của tập thể ấy chứ không hẳn do điều kiện kinh tế hay thời gian của mỗi người.

Trong thực tế, không phải khi nào những tình cảm bạn bè trong sáng và không toan tính của thời trung học cũng có thể giữ được cho đến những năm tháng trưởng thành. Thế nên những mối quan hệ gắn bó, bền chặt qua hàng chục năm này càng trở nên đáng quý hơn bao giờ hết. 

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO