Báo Điện tử Gia đình Mới

Nghiên cứu khoa học: Lười dậy sớm có thể là dấu hiệu của người thông minh

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy bạn có thể là người thông minh hơn, sáng tạo hơn và hạnh phúc hơn nếu bạn là người lười dậy sớm.

Nghiên cứu khoa học: Lười dậy sớm có thể là dấu hiệu của người thông minh 0

Nghiên cứu "Vì sao cú đêm thông minh hơn" cho rằng khả năng kiểm soát bản thân khi đi ngủ và thức dậy là dấu hiệu của sự thông minh.

Đồng hồ báo thức và nút "hoãn báo thức" là những sáng chế mới của xã hội hiện đại, và nó là thứ mà sự tiến hóa của con người chưa bắt kịp.

Những người có thể bấm nút hoãn báo thức, thích nghi với lối sống và làm việc này chứng tỏ là người thông minh - theo tác giả nghiên cứu Satoshi Kanazawa và Kaji Peria cho biết.

Phớt lờ nguyên tắc thức dậy khi nghe tiếng chuông báo thức - hành động theo nhu cầu mà cơ thể mong muốn - cho thấy bạn có khả năng theo đuổi tham vọng của mình và tự mình xử lý vấn đề của bản thân. Kanazawa và Perina cho rằng đó là lý do khiến bạn sáng tạo và độc lập hơn.

Nghiên cứu khoa học: Lười dậy sớm có thể là dấu hiệu của người thông minh 1

Kết quả nghiên cứu này được ủng hộ bởi một nghiên cứu tương tự tiến hành bởi ĐH Southampton, nghiên cứu tình hình kinh tế - xã hội của 1229 người trong mối tương quan với giấc ngủ của họ.

Nó cho thấy những người đi ngủ sau 11 giờ đêm và thức dậy sau 8 giờ sáng thường kiếm được nhiều tiền hơn và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc hơn.

Mặc dù vậy, các nhà khoa học cũng không khuyên bạn ngủ nướng quá nhiều. Theo Hiệp hội về Giấc ngủ Mỹ, người trưởng thành chỉ cần khoảng 7-9 tiếng mỗi đêm để duy trì lối sống khỏe mạnh.

Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm thong thả thư giãn mà không bị coi là lười biếng hay thiếu kỷ luật nếu bạn ngủ muộn vào cuối tuần.

(Theo Business Insider, Harper's Bazaar)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO