Báo Điện tử Gia đình Mới

Lưu ý cho phụ huynh khi tìm lớp học hè cho con

Dù mới chỉ vào hè nhưng đã rất nhiều phụ huynh đôn đáo tìm kiếm các lớp học thêm để cho con tham gia trong dịp nghỉ hè. Phụ huynh đang lựa chọn khóa học cho con theo tiêu chí nào?

Đau đầu tìm khoá học hè cho con

Gần đây, các chương trình toán tư duy đang là xu hướng được nhiều phụ huynh lựa chọn bởi hiệu quả toàn diện được hứa hẹn là trẻ không chỉ cải thiện điểm số môn toán mà còn phát triển được khả năng tư duy.

Quá nhiều chương trình toán tư duy khiến nhiều phụ huynh lao đao trong công cuộc tìm kiếm khóa học hè cho con chia sẻ sự mất phương hướng, thậm chí là những trải nghiệm “tiền mất tật mang” khi chọn nhầm.

Chị Phương, phụ huynh có con vừa kết thúc lớp 3 ở Hà Nội cho biết do không tìm hiểu kĩ càng về chương trình học của con nên năm ngoái chị đã phí một khoản tiền lớn mà không có được kết quả như mong muốn, “Con gần như chỉ tập trung làm đi làm lại các bài toán, dính chặt lấy bàn ghế mà không hề được tham gia các hoạt động gì khác. Như thể con phải học thêm 1 học kỳ thứ 3. Mình ép con học tiếp thì khổ mà bỏ ngang thì tiếc tiền”.

  Mô hình một lớp học phát triển tư duy tại Hà Nội – xu hướng lựa chọn của nhiều phụ huynh

Mô hình một lớp học phát triển tư duy tại Hà Nội – xu hướng lựa chọn của nhiều phụ huynh

Ngược lại, anh Vinh (Từ Liêm, Hà Nội) lại chia sẻ cách thức tìm kiếm và lựa chọn khóa học hè mà anh đúc rút kinh nghiệm từ thực tế 2 con đang học tiểu học của mình. Phụ huynh này cho biết “Đối với mình, việc đặt mục tiêu ngay từ đầu cho con rất quan trọng.

Qua khóa học, mình muốn con giải toán tốt hay tập trung phát triển tư duy là mục tiêu cuối cùng. Quan trọng hơn cả là phương pháp đào tạo và môi trường mở để con có cơ hội trải nghiệm khác biệt với thời gian học chính khóa.

Mình dành khá nhiều thời gian trực tiếp đến các trung tâm để tìm hiểu. Thậm chí bên nào mình vừa ý mà có lớp học thử thì mình cũng cho con tham gia thử xem con có thích không. Phải tìm hiểu từ sớm, xác định mục đích rõ ràng và phải quan tâm đến cảm nhận của con. Tiêu chí hàng đầu của tôi là con phải thực sự thấy thích thú”.

Lựa chọn khóa học hè phát triển tư duy cho con như thế nào? 

Hè là thời gian con “hồi phục” và “tái kích hoạt” cảm hứng học tập

Sau một năm học tập chăm chỉ, các con nên có một mùa hè thật vui vẻ kể cả trong hoạt động học tập. Chương trình không nên đặt áp lực học tập lên con, môi trường cần vui vẻ với các hoạt động đa dạng tạo cảm hứng học tập và niềm yêu thích khám phá kiến thức cho các con. Đặc biệt là con phải thực sự thích khóa học. Hãy cho con được trải nghiệm thử nếu có cơ hội.

  CMS EDU hướng đến phát triển trọn vẹn 4 bậc tư duy: Tư duy Cơ bản – Tư duy Logic – Tư duy Toán học và Tư duy Sáng tạo

CMS EDU hướng đến phát triển trọn vẹn 4 bậc tư duy: Tư duy Cơ bản – Tư duy Logic – Tư duy Toán học và Tư duy Sáng tạo

Không chỉ bổ trợ kiến thức Toán mà cần phát triển kỹ năng

Tất nhiên ôn luyện kiến thức là quan trọng bởi thời gian nghỉ hè dài dễ khiến con mất đi thói quen học tập và quên bài. Nhưng phát triển ngôn ngữ, kỹ năng mềm, kỹ năng xã hội và các trải nghiệm khám phá cũng là một yếu tố quan trọng cần có của các khóa hè.

Chương trình đảm bảo, chất lượng được công nhận, có kiểm chứng

Các phụ huynh cũng cần quan tâm đến chất lượng giảng dạy và dịch vụ của khóa học. Đánh giá của các chuyên gia và các phụ huynh khác cũng là điều nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng.

Anh Vinh cho biết sau nhiều cân nhắc, năm nay gia đình đã quyết định sẽ đăng ký cho 2 con tham gia khóa khai giảng vào mùa hè của CMS EDU. Đây không phải là một chương trình Toán tư duy thông thường mà là Chương trình Toán và Tư duy Sáng Tạo cho trẻ 3-11 tuổi được xây dựng bởi Phó Chủ tịch Olympiad Toán học thế giới WMO và các giáo sư từ các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ và Hàn Quốc.

Mới được đưa về Việt Nam cách đây hơn 1 năm nhưng đã có hàng ngàn học viên theo học tính tới thời điểm hiện tại. Là chương trình đã phát triển thành công tại hơn 20 quốc gia trên thế giới, CMS EDU do chính Egroup – Tập đoàn giáo dục hàng đầu của Việt Nam đầu tư mang về cho trẻ em Việt Nam và được nhiều chuyên gia giáo dục đánh giá cao.

  Chương trình Toán và Tư duy Sáng tạo của CMS EDU được nhiều phụ huynh quan tâm và lựa chọn trong thời gian gần đây

Chương trình Toán và Tư duy Sáng tạo của CMS EDU được nhiều phụ huynh quan tâm và lựa chọn trong thời gian gần đây

Điểm đặc biệt của chương trình giáo dục tại CMS EDU chính là bám sát chương trình học chính khóa trên lớp, cung cấp cho học sinh kiến thức với 07 vấn đề cơ bản của toán học ở độ tuổi tiểu học, bao gồm: Con số và phép toán, Hình học, Phân loại, Kiểu mẫu và Giải quyết vấn đề, Nhận thức về không gian, Suy luận logic, Phép đo lường cùng với khả năng ngôn ngữ linh hoạt cho trẻ.

CMS EDU cũng hướng đến phát triển trọn vẹn 4 bậc tư duy: Tư duy Cơ bản – Tư duy Logic – Tư duy Toán học và Tư duy Sáng tạo. Hiện tại có nhiều phương pháp học dựa trên Toán tư duy nhưng chỉ dừng lại ở Tư duy Toán học.

Theo các chuyên gia giáo dục, chỉ duy nhất CMS EDU giúp trẻ phát triển đến bậc cuối cùng và cũng là bậc Tư duy cao nhất của con người là Tư duy Sáng Tạo.

Đặc biệt, môi trường học tập được thiết kế theo tiêu chí HLV: Happy (Truyền cảm hứng) – Leading Questions and Activities (Câu hỏi và Hoạt động dẫn dắt) – Visual (Trực quan sinh động) cùng cơ sở vật chất hiện đại với bảng thông minh, hoạt động dẫn dắt đa dạng và hệ thống học cụ chuyên biệt, giúp mang lại hiệu quả giảng dạy và tạo cảm hứng học tập cho các con. Thông qua hoạt động trong lớp học, các em phát triển được kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp.

Với sĩ số lớp nhỏ, giáo viên có thể tập trung quan tâm đến từng học sinh, khuyến khích các em thể hiện rõ nét điểm mạnh điểm yếu của bản thân. Qua đó, giáo viên của CMS EDU có thể “cá nhân hóa” hoạt động học tập phù hợp cho mỗi học sinh với tâm tính và năng lực khác nhau.

Sau một năm hoạt động với 12 trung tâm chính thức đi vào hoạt động, CMS EDU đã có hơn 2000 học viên theo học tại cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Khóa học hè của CMS EDU sẽ khai giảng vào tháng 07-08/2019 với 3 chương trình: Ucrea cho trẻ 3-5 tuổi, Bright I.G cho trẻ 6-7 tuổi và Black Hole cho trẻ 7-11 tuổi.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO