Báo Điện tử Gia đình Mới

Lý do các ngôi sao Hollywood để hashtag 'metoo' trên mạng xã hội

Hai chữ đơn giản ‘me too’ – ‘Tôi cũng thế’ đang lan tràn với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Twitter, sau khi nữ diễn viên Alyssa Milano đăng dòng trạng thái này và kêu gọi những nạn nhân của quấy rối tình dục cùng lên tiếng.

allysa

Nữ diễn viên Alyssa Milano và dòng trạng thái kêu gọi các nạn nhân của quấy rối tình dục lên tiếng 

Alyssa Milano, nữ diễn viên người Mỹ là một trong rất đông các sao nữ Hollywood gần đây đã lên tiếng buộc tội nhà sản xuất Harvey Weinstein đã quấy rối và tấn công tình dục.

Alyssa đã đưa dòng trạng thái ‘metoo’ lên trang Twitter của mình sau khi một người bạn gợi ý cô thực hiện điều này.

Cô viết: ‘Nếu như tất cả các phụ nữ đã bị quấy rối hoặc tấn công tình dục đều viết ‘metoo’ như là một dòng trạng thái, chúng ta có thể giúp cho mọi người nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vấn nạn này’.

Ngay lập tức, càng trang Twitter trên toàn thế giới đã tràn ngập dòng trạng thái này.

Những ngôi sao nổi tiếng như Lady Gaga, Debra Messing, Rosario Dawson, Anika Noni Rose and Anna Paquin – đều đáp lại lời kêu gọi của Alyssa bằng cách đăng dòng trạng thái ‘Metoo’ trên trang Twitter của họ.

metoo_1

Hàng trăm ngàn tài khoản Twitter đã hưởng ứng 

Một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, nhà sản xuất Weinstein – người Alyssa tiết lộ đã sàm sỡ với cô, đã xin lỗi về hành động quấy rối tình dục trong quá khứ, nhưng, thông qua luật sư của mình, ông mạnh mẽ phủ nhận việc mình đã tấn công tình dục bất kỳ ai.

Hai từ khóa đơn giản này đã gây rúng động mạng xã hội Twitter. Cho đến ngày 18/10, dòng trạng thái này có hơn 600.000 lượt đăng. Người đăng lại là nạn nhân của lạm dụng tình dục ở khắp nơi trên thế giới, thuộc mọi lứa tuổi và chủng tộc.

Có những sự việc đã xảy ra hàng chục năm, nhưng đến thời điểm này, nạn nhân mới đủ dũng cảm để lên tiếng.

Không chỉ phụ nữ, mà cả những nạn nhân là nam giới, như nam diễn viên Javier Muñoz lên tiếng thú nhận mình là nạn nhân bị tấn công và lạm dụng tình dục nhiều lần.

Xu hướng lên tiếng về vấn nạn xã hội này tiếp tục lan sang cả mạng Facebook và Instagram.

harvey

 Harvey Weinstein 

 Ngòi nổ của phong trào này bắt đầu từ ngày 5/10, khi  tạp chí New York Times (NYT) tiết lộ kết quả cuộc điều  tra về nhà sản xuất phim Harvey Weinstein mà họ đã    tiến hành trong vài tuần vừa qua.

Sau bài báo của NYT, nhiều ngôi sao nữ sáng giá của Hollywood đã đưa ra cáo buộc hành vi sai trái về tình dục chống lại Weinstein, bao gồm Cara Delevingne, Gwyneth Paltrow và Angelina Jolie.

Weinstein bị cáo buộc đã ‘gạ gẫm’ hàng chục cô gái trong vòng hơn 30 năm qua.

Ngay sau đó, Harvey Weinstein đã bị sa thải khỏi công ty sản xuất phim Weinstein do chính ông làm chủ. Vợ ông, nhà thiết kế Georgina Chapman cũng cho biết cô sẽ chia tay với Weinstein.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO