Báo Điện tử Gia đình Mới

Lý do cảm động đằng sau việc người mẹ mua bánh sinh nhật tặng người lạ hàng năm

Việc làm tử tế của chị đang gây bão cư dân mạng với hơn 200.000 lượt like và 61.000 lượt chia sẻ.

Madison bên chiếc bánh và tấm thiệp mà chị Ashley tặng - Nguồn: CBS News

Madison bên chiếc bánh và tấm thiệp mà chị Ashley tặng - Nguồn: CBS News

Kyle Jauregui và gia đình rất bất ngờ khi họ đến lấy bánh sinh nhật của cô em gái Madison thì phát hiện có người đã trả tiền hóa đơn từ lúc nào.

Nhưng đây không hoàn toàn là một việc tử tế nhất thời: chị Ashley Santi, một người làm công tác xã hội đến từ Scottsdale, Arizona làm điều này hàng năm vào ngày sinh nhật con gái quá cố của mình.

Chị Ashley, 33 tuổi cho biết, con gái chị đã mất vào tháng 9/2008 khi mới chỉ 9 tháng tuổi vì chấn thương sọ não do bị TV đè lên người – một tai nạn khiến cho người mẹ trẻ đau đớn tột cùng.

Thông qua một nhóm hỗ trợ, chị đã biết đến Dự án Tử tế của Tổ chức MISS, khuyến khích những người đang thương tiếc người thân làm những việc tốt để tôn vinh họ.

Chị Ashley bên con gái khi bé còn sống - Nguồn: Today.com

Chị Ashley bên con gái khi bé còn sống - Nguồn: Today.com

‘Tôi bắt đầu làm việc tốt mọi lúc có thể nhưng khi đến sinh nhật con bé, tôi muốn làm điều gì đó đặc biệt hơn.

Vì vậy tôi nghĩ: Mình sẽ trả tiền cho bánh sinh nhật của người khác vào hôm đó. Đó là cách chúng tôi bày tỏ tình yêu với con mình.

Vào sinh nhật con, điều nhỏ bé nhất tôi có thể làm là trả tiền cho bánh sinh nhật của gia đình khác vì tôi không thể làm điều này cho con mình. Năm nay đã là năm thứ bảy tôi làm việc này’ – chị thổ lộ nỗi niềm chung của những bậc phụ huynh đã mất con.

Mỗi năm, vào ngày 27/12, chị Ashley ra cửa hàng bánh và ngỏ ý được trả tiền cho chiếc bánh đã được đặt mua nhưng chưa thanh toán.

Chị cố gắng tìm chiếc bánh dành cho trẻ con và mỗi lần chị đều để lại một tấm thiệp ký tên ‘Mẹ của McKenna’.

Bài đăng của anh Kyle trên Twitter đang gây bão mạng xã hội

Bài đăng của anh Kyle trên Twitter đang gây bão mạng xã hội

Năm nay, việc làm tử tế của chị gây bão cư dân mạng sau khi Kyle chia sẻ hình ảnh chiếc bánh và em gái anh cầm tấm thiệp của chị Ashley trên Twitter.

Một người bạn của gia đình đã tìm ra Ashley thông qua trang Facebook của Tổ chức MISS (chị Ashley hiện đang là tình nguyện viên của tổ chức này).

Tấm thiệp mà chị Ashley gửi tặng Madison:   'Gia đình của cô bé có sinh nhật hôm nay thân mến,  Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của con gái tôi, tôi đã trả tiền cho chiếc bánh này. Mỗi năm tôi làm một hành động tử tế bất kỳ như vậy vì không thể mua bánh cho con tôi. Hôm nay là ngày sinh nhật hai chữ số của con bé. Hãy tận hưởng ngày hôm nay' - Mẹ của McKenna

Tấm thiệp mà chị Ashley gửi tặng Madison: 'Gia đình của cô bé có sinh nhật hôm nay thân mến, Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của con gái tôi, tôi đã trả tiền cho chiếc bánh này. Mỗi năm tôi làm một hành động tử tế bất kỳ như vậy vì không thể mua bánh cho con tôi. Hôm nay là ngày sinh nhật hai chữ số của con bé. Hãy tận hưởng ngày hôm nay' - Mẹ của McKenna

Họ sẽ gặp nhau vào thứ Bảy tuần này ở một nhà hàng. Dù chị Ashley muốn ẩn danh tính khi mua chiếc bánh, chị cho biết mình rất hào hứng khi được gặp gia đình Kyle.

Được biết, Madison bước sang tuổi 11 vào ngày 27/12 vừa qua – cũng là sinh nhật lần thứ 10 của con gái chị Ashley nếu cô bé còn sống.

Kyle chia sẻ: ‘Em gái tôi cảm thấy dường như có một thiên thần đang dõi theo mình và được yêu thương nhiều hơn trong sinh nhật’.  

Gia đình Kyle cũng rất mong mỏi được gặp Ashley và cho hay sẽ tiếp tục nhân rộng những hành động tử tế của chị.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO