Báo Điện tử Gia đình Mới

Lý do vì sao các khách sạn thường không có số phòng 420

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao có nhiều các khách sạn trên thế giới thường bỏ qua con số 420 khi đặt số làm tên phòng hay không?

Tuy điều này không quá phổ biến, thế nhưng có vài khách sạn trên thế giới thường không có phòng số 420. Lí do đằng sau nó thường liên quan đến các vụ khách buôn bán cần sa và nhiều sự việc rắc rối khác.

Câu chuyện được bắt đầu từ năm 1970, một nhóm sinh viên đại học California, Mỹ đã bắt đầu lén lút tụ tập hút cần sa lúc 4h20 chiều. Cũng từ đó, con số 420 trở thành nguồn gốc ngày cần sa quốc tế, được ghi nhận trong nhiều bài hát, phim ảnh và các loại hình văn hoá khác.

  Lý do vì sao các khách sạn thường không có số phòng 420

Lý do vì sao các khách sạn thường không có số phòng 420

Từ đó ngày 20/4 được các tín đồ cần sa ăn mừng theo nhiều cách khác nhau, nhưng phổ biến nhất là đến các khách sạn có số phòng 420, lấy cắp biển hiệu phòng làm quà lưu niệm.

Vì lí do này, các khách sạn đã loại bỏ số phòng phiền toái 420. Có một khách sạn ở Colorado, Mỹ, nơi cho phép hút cần sa đã phải in hẳn số phòng lên cánh cửa để tránh việc bị gỡ trộm.

Cần sa là một loại thực vật, được sử dụng như chất ma túy hay dùng để giảm đau, trị bệnh trong y tế. Thành phần trong cần sa chứa chất THC, chất này khi đi vào phổi sẽ nhanh chóng khiến người dùng có cảm giá nhẹ nhàng, bay bổng, quên hết mọi yêu phiền. Do đó, cần sa là một loại ma tuý gây nghiện mạnh, đặc biệt thu hút giới trẻ sử dụng.

Mặc dù phần lớn quốc gia cấm triệt để việc trồng, chế biến, tiêu thụ và sử dụng cần sa, những nước như Uruguay, Mỹ, Mexico lại có quy định hợp pháp hoá việc sử dụng cần sa trong một số trường hợp.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO