Báo Điện tử Gia đình Mới

Lynk Lee chuyển đổi giới tính xong sẽ phải đối mặt với vấn đề gì?

Khi xã hội có cái nhìn thoáng hơn về giới khiến nhu cầu chuyển giới của những người thuộc giới tính thứ ba ngày càng tăng lên. Nhưng không ít người đã gặp phải trở ngại về sức khỏe, tâm lý.

Mới đây, Lynk Lee, một ca sĩ chuyển giới đã có buổi biểu diễn ca nhạc đầu tiên trong hình hài nữ giới. Ngay sau đó, loạt ảnh Lynk Lee diện váy ngắn bó sát cũng được tung lên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, một trong những điều đáng buồn là loạt ảnh bất ngờ vấp phải một số bình luận khiếm nhã, mang tính miệt thị cơ thể.

  Ảnh Lynk Lee diện váy ngắn bó sát được tung lên các trang mạng xã hội và bất ngờ vấp phải những bình luận khiếm nhã. Ảnh minh họa

Ảnh Lynk Lee diện váy ngắn bó sát được tung lên các trang mạng xã hội và bất ngờ vấp phải những bình luận khiếm nhã. Ảnh minh họa

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia tâm lý TS.Vũ Việt Anh – Tổng giám đốc Học viện Thành Công cho biết: “Người chuyển giới đối mặt với rất nhiều điều từ nội tâm của họ và dư luận xã hội bên ngoài. Vậy nên những người thuộc giới tính thứ 3 phải là người cực kì mạnh mẽ mới dám quyết định phẫu thuật chuyển giới hoặc nói ra mình là người chuyển giới.

Bởi việc can thiệp dao kéo đến cơ thể là điều hết sức đau đớn thực sự cần sự dũng cảm để được sống là chính mình với cơ thể họ mong muốn.

Hơn nữa họ còn dám nói ra với cộng đồng họ là người chuyển giới, đây là 1 tấm gương về sống là chính mình.

Lynk Lee là 1 ca sĩ tài năng, bạn ấy là người có tài, đã khá nổi tiếng và đóng góp cho xã hội rất nhiều năng lượng tích cực. Chúng ta nên nhìn vào những điều mà tài năng của bạn ấy đã làm được.

Việc giới tính hay phẫu thuật chuyển giới là quyền của cá nhân mỗi người, ta cần tôn trọng. Miệt thị người khác không chỉ đem lại năng lượng tiêu cực cho bản thân mình mà còn là hành vi vi phạm pháp luật. Thay vì miệt thì người khác thì hãy dành thời gian phát triển bản thân mình giúp ích cho gia đình và xã hội”.

  Những người thuộc giới tính thứ 3 phải là người cực kì mạnh mẽ mới dám quyết định phẫu thuật chuyển giới.

Những người thuộc giới tính thứ 3 phải là người cực kì mạnh mẽ mới dám quyết định phẫu thuật chuyển giới.

Vị chuyên gia tâm lý này cũng đưa ra lời khuyên, về mặt tâm lý, người chuyển giới cần phải xác định rằng, công bố giới tính của mình là điều pháp luật Việt Nam cho phép. Dám công bố, dám sống là chính mình là người dũng cảm.

Vì vậy hãy tự hào về bản thân và sẵn sàng đối diện với những người nhận thức sai lệch về mình, thậm chí nhờ đoàn thể, pháp luật can thiệp nếu các hành vi kỳ thị, làm nhục gây tổn thương nghiêm trọng đến bản thân mình.

Những thách thức mà người thực hiện chuyển giới có thể gặp phải như: Thay đổi nội tiết khi chuyển từ nam sang nữ hoặc từ nữ sang nam; các biến chứng khi điều trị nội tiết; dễ xáo trộn cuộc sống nếu không chuẩn bị kỹ…

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, những người thực hiện chuyển giới có thể gặp phải vấn đề về sức khỏe và tâm lý do thiếu hiểu biết tường tận trước khi quyết định thay đổi giới tính của mình.

Trên Facebook với mục đích chia sẻ với người hâm mộ quá trình vượt qua sự kỳ thị của công chúng sau khi quyết định chuyển giới.

Nữ ca sĩ cho biết ngay từ khi còn bé, cô đã nhận ra bản thân mình khác biệt, thích con trai thay vì con gái nhưng không dám bày tỏ cho những người thân thiết biết.

Đã nhiều lần Lynk Lee phải hứng chịu lời nhạo báng vì có những cử chỉ nữ tính. Từ đó, cô quyết định gồng mình để trở nên nam tính hơn.

Một số hình ảnh của Lynk Lee sau khi phẫu thuật chuyển giới: 

Lynk Lee chuyển đổi giới tính xong sẽ phải đối mặt với vấn đề gì? 2
Lynk Lee chuyển đổi giới tính xong sẽ phải đối mặt với vấn đề gì? 3
Lynk Lee chuyển đổi giới tính xong sẽ phải đối mặt với vấn đề gì? 4
Lynk Lee chuyển đổi giới tính xong sẽ phải đối mặt với vấn đề gì? 5
Lynk Lee chuyển đổi giới tính xong sẽ phải đối mặt với vấn đề gì? 6
Lynk Lee chuyển đổi giới tính xong sẽ phải đối mặt với vấn đề gì? 7
Lynk Lee chuyển đổi giới tính xong sẽ phải đối mặt với vấn đề gì? 8
Lynk Lee chuyển đổi giới tính xong sẽ phải đối mặt với vấn đề gì? 9
Lynk Lee chuyển đổi giới tính xong sẽ phải đối mặt với vấn đề gì? 10
Lynk Lee chuyển đổi giới tính xong sẽ phải đối mặt với vấn đề gì? 11
An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO