Báo Điện tử Gia đình Mới

Mặc cứu hỏa ngăn cản, người đàn ông liều mình lao vào ngôi nhà cháy dữ dội để cứu chó cưng

Một người đàn ông ở Nam California, Mỹ đã may mắn sống sót sau khi lao vào ngôi nhà đang bị vây trong lửa để cứu chú chó cưng của mình.

 

Trả lời tờ People, anh Josse Guzman khẳng định không hối hận về hành động liều lĩnh để giải cứu chú chó pit bull 2 tuổi có tên Gabanna của gia đình.

"Tôi biết nguy hiểm có thể ập đến với tôi hoặc cả hai chúng tôi, nhưng trong đầu tôi lúc đó không nghĩ được điều này. Chú chó là một phần của gia đình tôi. Nó đã cùng chúng tôi trả qua những thăng trầm và tôi không thể bỏ mặc nó ở đó. Nếu được làm lại tôi vẫn sẽ làm, tôi sẽ làm tất cả để bảo vệ mọi thành viên trong gia đình mình" - Jose cho biết.

Mặc cứu hỏa ngăn cản, người đàn ông liều mình lao vào ngôi nhà cháy dữ dội để cứu chó cưng 0

Chủ Nhật vừa qua, khi Jose đang nướng barbeque tại nhà của bố mẹ cùng vị hôn thê và ba con gái thì nhà anh bắt lửa. Anh được thông báo khu nhà mình có cháy. 

"Lúc đó tôi không nghĩ là nhà mình vì tôi mới chỉ rời nhà một tiếng trước, nhưng tôi quyết định lái xe về để xem." - Jose giải thích.

Khi đến nơi, Jose nhận ra đám cháy bắt đầu từ nhà hàng xóm nhưng nhà anh cũng bị bắt lửa.

Anh cũng chú ý thấy cứu hỏa đã bị hết nước do nguồn nước khan hiếm ở khu vực này và cần hỗ trợ của trạm cứu hỏa lân cận.

Mặc cứu hỏa ngăn cản, người đàn ông liều mình lao vào ngôi nhà cháy dữ dội để cứu chó cưng 1

Mặc dù cả gia đình an toàn nhưng Jose biết là Gabanna vẫn còn trong nhà. "Tôi sẽ không để nó chết như vậy" - anh giải thích.

Không một chút nghĩ ngợi, ông bố ba con lao qua những người lính cứu hỏa vào thẳng ngôi nhà đang cháy rừng rực để giải cứu chú chó cưng.

Jose cho biết anh tìm thấy thú cưng của mình trốn trong nhà tắm - căn phòng duy nhất chưa bị cháy - cuộn lại như trái bóng dưới toilet.

Mặc cứu hỏa ngăn cản, người đàn ông liều mình lao vào ngôi nhà cháy dữ dội để cứu chó cưng 2

"Tôi chạy qua màn lửa, vượt qua đám khói để vào nhà, nơi tôi xích chú chó. Tôi đã rất khó khăn để cởi xích cho chú chó, sau đó chúng tôi vội vã lao ra ngoài."

Con rể của chủ cho thuê nhà của Jose, Adam Guzman, chính là người quay lại khoảnh khắc này.

Adam cho biết khoảnh khắc khi ấy "rất xúc động", anh không ngờ Jose dám lao vào đám lửa.

"Lửa rất nóng, tôi không thể tưởng tượng đến việc chạy qua đám lửa ấy. Tôi tưởng đó là lần cuối nhìn thấy anh ta. Khi thấy anh ta chạy ra cùng với chú chó, tôi thở phào vì anh ấy vẫn còn sống và cứu con chó an toàn."

Mặc cứu hỏa ngăn cản, người đàn ông liều mình lao vào ngôi nhà cháy dữ dội để cứu chó cưng 3

Jose bị thương và bỏng cấp độ 2 ở mặt, phần thân phải, cánh tay, tai trái. Gabanna cũng bị bỏng mũi và chân, mặc dù hơi hoảng loạn nhưng có lẽ sẽ nhanh bình phục.

Gia đình Guzman đã mất đi căn nhà, hai chiếc ô tô và nhiều tài sản khác.

(Theo People)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO