Mải chê trách chồng vô tâm, phụ nữ liệu đã thấu hiểu những áp lực này của đàn ông?

Tuấn Anh
Nhiều chị em “quen” trách các anh chồng vô tâm, nhưng có lẽ đã đến lúc chúng ta nên tự hỏi, liệu đã khi nào chúng ta đủ “hiểu thấu” người đàn ông của mình, đặc biệt là những áp lực họ đã từng trải qua chưa?
Mải chê trách chồng vô tâm, phụ nữ liệu đã thấu hiểu những áp lực này của đàn ông? 0

Có một sự thật là, chê chồng là một trong những chủ đề hot nhất nhì của các buổi tụ tập “tám chuyện” của các chị em. Từ chuyện lười biếng, không chịu làm việc nhà, ham vui bạn bè, đi sớm về khuya cho đến kém... tâm lý, không hiểu ý vợ.

Thế nhưng, nếu thử nhìn theo hướng ngược lại, có lẽ, các chị em dù nhạy cảm đến mấy, cũng khó mà hiểu thấu hết người đàn ông của mình, nhất là những áp lực mà họ đã và đang phải đối diện.

Áp lực tứ bề, làm đàn ông không dễ!

Rõ ràng, giới tính nào cũng có những áp lực riêng. Nếu như các chị em luôn than trời bởi áp lực bỉm sữa, thì với các đức ông chồng, đó là áp lực gánh vác, làm trụ cột.

Bởi lẽ, trong văn hóa người Việt, người đàn ông vẫn thường đóng vai trò trung tâm trong gia đình, không chỉ là gia đình nhỏ với vợ con, mà còn cả gia đình lớn với bố mẹ, anh chị em.

Mải chê trách chồng vô tâm, phụ nữ liệu đã thấu hiểu những áp lực này của đàn ông? 1

Làm cha, người đàn ông gánh áp lực về việc cho con “những điều tốt nhất” hay ít nhất là “bằng bạn bằng bè”. Làm chồng, người đàn ông phải trăn trở tới mức nhiều đêm dường như thức trắng, chỉ để lo lắng, cân nhắc cái này cái kìa, sao cho vợ con được ấm êm ngon giấc, gia đình đủ đầy, cuộc sống thoải mái. Làm con, áp lực với người đàn ông là chăm lo sao cho cha mẹ được vẹn toàn, tròn đạo hiếu trước sự hữu hạn của thời gian.

Mải chê trách chồng vô tâm, phụ nữ liệu đã thấu hiểu những áp lực này của đàn ông? 2

Thế nhưng, áp lực của người đàn ông không chỉ có ngần đó. Cho riêng bản thân mình, người đàn ông nào chẳng ôm chí lớn. Khác với phụ nữ mong muốn cuộc sống ổn định, bản năng đàn ông là sự tranh đấu, tiến lên.

Chính vì thế, với họ, quả thực không có một giới hạn nào cho thành công. Cứ mỗi lần chinh phục một thành công mới, họ lại bắt đầu hướng mắt tới những thành công cao hơn, mà chẳng phải, tất cả những nỗ lực đó, là vì gia đình hay sao?

Mải chê trách chồng vô tâm, phụ nữ liệu đã thấu hiểu những áp lực này của đàn ông? 3

Rào cản lớn nhất là sự sẻ chia

Sự thật là, các chị em thường dễ dàng sẻ chia hơn so với các anh. Thay vì ngồi xuống trải lòng với bạn bè, người thân, họ thường giữ lại cho mình những góc riêng để nghiền ngẫm, như vài phút dừng lại trong xe ô tô...

Thực ra, có rất nhiều lí do để người đàn ông giấu đi áp lực và lo lắng cho riêng mình. Có thể vì họ ngại tỏ ra yếu đuối, sợ lãng phí thời gian, hay quan trọng nhất là, sợ vợ và người thân lo lắng. 

Mải chê trách chồng vô tâm, phụ nữ liệu đã thấu hiểu những áp lực này của đàn ông? 4

Vì thế, thay vì trách chồng chưa đủ hiểu mình, thường đi sớm về khuya, … phải chăng đã tới lúc các chị em dành nhiều quan tâm hơn cho các anh chồng, như nước ấm sẵn sàng để các anh giải tỏa mệt mỏi sau một ngày dài, hay một mâm cơm nóng hổi quây quần hạnh phúc.

Mải chê trách chồng vô tâm, phụ nữ liệu đã thấu hiểu những áp lực này của đàn ông? 5

Hãy để nhà thực sự là nơi ấm áp để trở về của các anh, chị em nhé!

Bộ ảnh thuộc chiến dịch truyền thông “Ấm áp để trở về” thực hiện bởi Tập đoàn SUNHOUSE phối hợp cùng nhiếp ảnh gia người Romania Alex Varninschi và Ann Nt Photography nhằm truyền tải những áp lực cuộc sống của những người đàn ông, giúp mọi người thấu hiểu và thông cảm với những áp lực họ đang phải trải qua hàng ngày. 

Đồng hành cùng các gia đình hiện đại, SUNHOUSE mong muốn có thể truyền tải thông điệp tích cực, tạo nên sự thấu hiểu, đồng điệu giữa các thành viên, để nhà thực sự là một nơi ấm áp để trở về, nơi người đàn ông có thể gạt đi những áp lực và tận hưởng những giây phút yêu thương. 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO