Báo Điện tử Gia đình Mới

Mạng xã hội đã thực sự có lỗi như thế nào khi tình yêu của bạn tan vỡ?

Những tưởng mạng xã hội giúp các cặp đôi gắn bó hơn nhưng sự thật có thể hoàn toàn ngược lại.

   

 

Chúng ta dành hàng giờ cho mạng xã hội mà không biết rằng nó có nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật - định hình và tác động rất nhiều đến các mối quan hệ, thậm chí là nguyên nhân gây nên đổ vỡ.

Ghen tuông, bất an và hoang tưởng đều từ mạng xã hội mà ra và thường thì bạn không thể kiểm soát được những ảnh hưởng này.

Đánh giá sai lệch

   Mạng xã hội giúp bạn tìm hiểu được nhiều điều về một người, nhưng liệu những đánh giá ấy có phiến diện?

 Mạng xã hội giúp bạn tìm hiểu được nhiều điều về một người, nhưng liệu những đánh giá ấy có phiến diện?

Khi ta mới gặp ai đó, một trong những điều đầu tiên ta làm là kết bạn với họ trên mạng xã hội. Dù là Facebook, Twitter, Instagram hay SnapChat, ngay từ đầu bạn đã biết được chút ít không chỉ về những dự định hiện tại mà cả những hoạt động của họ trong vài năm trở lại đây.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến cách bạn nhìn nhận họ. Có thể trong quá khứ, họ đã từng đăng những thứ không hay ho cho lắm và thật không công bằng khi đánh giá họ dựa trên những điều này.

Biết những điều không nên biết

Đôi khi trong tình yêu, biết nhiều về quá khứ của ‘người ấy’ chẳng mang lại điều gì tốt đẹp.

Vậy mà với mạng xã hội, chỉ trong vài phút, bạn có thể nhìn thấy những dòng tin nhắn ngọt ngào, những bức ảnh lãng mạn, những chuyến du lịch của anh ấy với người yêu cũ, thậm chí biết được họ đã chia tay như thế nào.

Khi gặp người mới, đáng nhẽ đó là sự khởi đầu mới mẻ cho cả hai thì mạng xã hội lại nhắc lại những gì bạn không muốn nhớ đến, giống như ‘vạch áo cho người xem lưng’.

Mạng xã hội khiến bạn ghen tuông và suy diễn

  Mạng xã hội là mầm mống gây ra những cuộc cãi vã vì ghen tuông.

Mạng xã hội là mầm mống gây ra những cuộc cãi vã vì ghen tuông.

Mạng xã hội là nguồn cơn của những sự cãi vã – bạn có thể khó chịu khi biết họ đang làm gì, theo dõi và tương tác với ai trên mạng xã hội.

Ví dụ, khi người yêu cũ ‘like’ một bức ảnh của anh ấy, một cô gái xinh xắn mà bạn chưa từng nghe anh ấy nhắc đến đột nhiên đăng gì đó lên ‘wall’ của anh hoặc khi ‘người ấy’ kết bạn với những người ‘lạ hoắc’.

Khi bạn hẹn hò với một ai đó, khi thấy ‘người ấy’ dành nhiều thời gian nhắn tin cho ai đó hay liên lạc lại với tình cũ bằng một tài khoản khác, bạn sẽ cảm thấy lo lắng, khó chịu và thậm chí suy diễn.

Đôi khi chỉ vài câu nói bông đùa bâng quơ trên mạng xã hội giữa anh ấy với một ai đó, nếu bạn tình cờ đọc được, có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai người.

Mạng xã hội khiến bạn bất an

Nếu ‘người ấy’ thường chụp ảnh ‘check in’ một mình hoặc cùng những người mà bạn không quen biết và trên trang cá nhân của họ hiếm khi có ảnh bạn, chắc hẳn mối quan hệ của bạn đang có vấn đề.

Điều này có nghĩa họ không muốn mọi người biết về sự có mặt của bạn hoặc đang ngụ ý một điều gì đó.

Cho dù họ có đưa ra được lý do thuyết phục cho mình thì bạn cũng khó mà nguôi được cảm giác bất an.

Mạng xã hội gây phân tán

  Những hình ảnh thường thấy ở Việt Nam - giới trẻ ôm điện thoại thay vì trò chuyện với nhau.

Những hình ảnh thường thấy ở Việt Nam - giới trẻ ôm điện thoại thay vì trò chuyện với nhau.

Mạng xã hội làm bạn bị phân tán và với các cặp đôi thì điều này không hề tốt chút nào.

Khi hẹn hò, thay vì tập trung nói chuyện với nhau thì nhiều người trong chúng ta lại cắm mặt vào điện thoại – đó là một dấu hiệu đáng báo động trong tình yêu.

Nếu bạn chăm chăm dùng điện thoại hơn là để ý đến ‘người ấy’, họ có thể cảm thấy bị bỏ rơi và khiến mối quan hệ rạn nứt.

Đâu là lối thoát?

Chúng ta dành hàng giờ lướt Facebook và Instagram, vì thế chẳng đáng ngạc nhiên nếu đột nhiên bạn bắt gặp một thứ gì đó ‘đáng ngờ’ và cảm thấy bất an.

Có lẽ cách duy nhất để không nhìn thấy những bức ảnh của tình cũ hoặc những dòng bình luận không hay chính là cả hai cùng hạn chế sử dụng mạng xã hội, nếu không thật khó tránh được những cảm xúc tiêu cực mà nó mang lại.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO