Báo Điện tử Gia đình Mới

Mâu thuẫn khi đang uống bia, người đàn ông bị bạn nhậu đâm thủng thận

Trong lúc đang uống bia với vài người bạn, do mâu thuẫn hai bên, người đàn ông bị nhậu đâm thủng thận, được chuyển đến cơ sở y tế cấp cứu trong tình trạng vết thương phức tạp.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ mới tiếp nhận bệnh nhân L.V.S. (34 tuổi) được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến trong tình trạng choáng mất máu, huyết áp tụt do vết thương vùng hông vì bị đâm thủng thận.

Được biết trước đó bệnh nhân đi uống bia với vài người bạn, do mâu thuẫn hai bên, bạn cùng bàn đã đâm anh bị thương trong cơn nóng giận. Bệnh nhân được chuyển đến cơ sở y tế cấp cứu và chuyển viện do tình trạng vết thương phức tạp.

  Bác sĩ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân bị đâm thủng thận

Bác sĩ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân bị đâm thủng thận

Bệnh nhân nhập viện được chẩn đoán vết thương thận phải và tụ nhiều máu vùng quanh thận. Với trường hợp này, thầy thuốc có hai lựa chọn: một là phẫu thuật khâu vết thương bảo tồn thận hoặc cắt thận cầm máu để cứu bệnh nhân;hai là thực hiện can thiệp nội mạch để cầm máu nhằm tránh cho bệnh nhân một cuộc phẫu thuật.

Tuy nhiên, với trường hợp này tổn thương thận khoảng 3cm ở cực dưới dài đến vùng rốn thận đang chảy máu và tụ nhiều máu quanh thận. Đồng thời bệnh nhân bị choáng mất máu nên các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân chỉ sau hơn 1 giờ nhập viện. Cuộc phẫu thuật do BSCKII. Nguyễn Phước Lộc - Trưởng khoa Ngoại Niệu và kíp mổ thực hiện đã diễn ra thành công, thận đã được bảo tồn và cầm máu tốt.

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, vết thương khô, bụng mềm, sức khỏe đã ổn định, đang được theo dõi và chăm sóc tại khoa Ngoại Niệu, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Sự thành công của cuộc phẫu thuật là do bệnh nhân đã được sơ cứu rất tốt từ tuyến dưới, chuyển viện kịp thời và được xử trí nhanh tại tuyến chuyên khoa. Khi gặp trường hợp vết thương xuyên thấu, chúng ta cần bình tĩnh dùng gạc hoặc khăn sạch băng ép vết thương và chuyển đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO