Máy lọc nước Hydrogen của Kangaroo có tốt không?

Tuấn Anh
Kangaroo vừa ra mắt thị trường máy lọc nước quảng cáo công nghệ Hydrogen. Vậy công nghệ Hydrogen là gì? Máy lọc nước công nghệ Hydrogen của Kangaroo có tốt không? Giá bao nhiêu?
Máy lọc nước Hydrogen của Kangaroo có tốt không? 0
Xem thêm


Nước hydrogen là gì?

Hydrogen theo tiếng Hy Lạp “Hydro” có nghĩa là nước, “gen” là tạo ra. Ở dạng khí, hydrogen rất nhẹ, không tan trong nước và bay hơi cực nhanh. Bằng các công nghệ hiện đại, người ta đã “bắt” hydrogen ở lại trong nước. 

Nước hydrogen khác nước thông thường ở chỗ đã được xử lý và bổ sung khí hydrogen hòa tan. Nước Hydrogen có khả năng hỗ trợ loại bỏ tác nhân gây lão hóa, căn nguyên của bệnh tật.

Nước Hydrogen được sản xuất như thế nào?

Công nghệ tạo nước Hydrogen được biết đến rộng rãi trên thế giới. Với 2 phương pháp là điện phân điện cực Platinium và phân ly kiềm tự nhiên bằng công nghệ khoáng gốm (Công nghệ đã được đăng ký bản quyền), công nghệ tạo nước Hydrogen bằng điện phân là phương pháp chia tách phân tử nước sử dụng điện cực Platinium hiệu suất cao.

Công nghệ tạo hydrogen trong máy lọc nước bằng khoáng gốm chia tách cụm phân tử nước tự nhiên, nhờ hoạt tính của các ions khoáng phân ly từ các hạt khoáng ceramic hình cầu (Công nghệ độc quyền).

Nước qua hệ thống lọc sẽ có cụm phân tử nhỏ hơn, có tính kiềm (pH cao) và chống oxy hóa (ORP thấp). Đây là phương pháp chia tách phân tử nước tự nhiên bằng công nghệ hạt nâng cao hiệu năng.

  Ảnh chụp màn hình website Kangaroo

Ảnh chụp màn hình website Kangaroo

Công dụng của nước giàu Hydrogen

Nước Hydrogen được coi là bước tiến lớn trong giải pháp sức khỏe của người Nhật. Nghiên cứu của Khoa nghiên cứu Y học (Viện đào tạo sau Đại học Kyoto) ở cấp độ tế bào công bố năm 2009 cho thấy, Hydrogen có trong nước có tác dụng làm chậm hơn quá trình lão hóa và cải thiện sự bất ổn định của thể thường được tìm thấy trong các tế bào lão hóa.

Theo Tiến sĩ Hayashi Hidemitsu, Viện trưởng Viện nước Nhật Bản, nước giàu Hydrogen có khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng tiểu đường, bệnh phổi, gout, cao huyết áp và nhiều bệnh khác do quá trình lão hóa và oxy hóa trong cơ thể gây ra. Đến nay có tới hơn 300 báo cáo khoa học nghiên cứu về công dụng của nước Hydrogen.

Máy lọc nước Kangaroo Hydrogen là gì?

Sản phẩm máy lọc nước Hydrogen bản chất là máy lọc tích hợp công nghệ tạo Hydrogen bổ sung cho nước. Theo đó, nước qua hệ thống lọc và các lõi lọc bổ sung sẽ được chia tách thành các cụm phân tử nhỏ hơn, có mức kiềm hóa và mức điện giải tối ưu, bổ sung nhiều khoáng chất và hỗ trợ chống oxy hóa cực tốt cho cơ thể.

Nước Hydrogen đã được khoa học thế giới chứng minh với nhiều giá trị cho sức khỏe người sử dụng. Tại nhiều nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc,… thiết bị tạo nước Hydrogen được công nhận là thiết bị y tế gia đình, hỗ trợ phòng chống các bệnh mãn tính như dư thừa axit dạ dày, ợ chua, gout, tiểu đường, làm chậm quá trình lão hóa nhờ khả năng loại bỏ tác nhân oxy hóa mạnh cùng các gốc tự do…

Được ra mắt từ tháng 5 năm 2017 với nhiều tính năng ưu việt, máy lọc nước Kangaroo gắn liền với khát vọng mang đến nguồn nước khỏe cho cộng đồng. 

Công nghệ tạo Hydrogen trong máy lọc nước Kangaroo

Kangaroo phát triển dòng máy tạo hydrogen với công nghệ oxy hóa tự nhiên bằng khoáng gốm. Đây là phương pháp chia tách phân tử nước tự nhiên bằng công nghệ hạt nâng cao hiệu năng bằng cách tăng bề mặt tiếp xúc với các hạt khoáng gốm hình cầu có cấu tạo đặc biệt với nhiều chức năng khác nhau. Nước sau khi qua hệ thống lọc này hàm lượng Hydrogen hòa tan đo đạt mức 140 – 200ppb.

Máy lọc nước Hydrogen của Kangaroo có tốt không? 2

Bên cạnh đó, máy còn trang bị các lõi lọc chức năng bổ sung, giúp chia tách phân tử nước, bổ sung khoáng chất tự nhiên như Ca2+, Mg2+, K+, Na+, Fe2+,… cho nước, làm cho ORP âm, qua đó tạo nguồn nước Hydrogen mang tính kiềm rất có lợi cho cơ thể.

Đặc biệt, trên máy lọc nước Kangaroo Hydrogen còn trang bị công nghệ lọc RO Vortex thế hệ mới nhất, được nghiên cứu, sáng chế bởi Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Kangaroo Hàn Quốc.

Các lõi chức năng tạo Hydrogen trong máy lọc RO của Kangaroo bao gồm bộ lõi khoáng chức năng, từ 5 – 6 lõi. Các lõi này đều được cấu thành từ các hạt đá khoáng tự nhiên, chứa các kim loại kiềm thổ được xử lý kỹ lưỡng, tạo khối hình cầu nhằm tăng diện tích tiếp xúc của các hạt khoáng với nước, các hạt khoáng này chịu trách nhiệm chia tách phân tử nước, khi tiếp xúc với nước sẽ có những phản hứng để giải phóng Hydrogen, tạo cụm phân tử nước nhỏ và ORP thấp.

Các chuyên gia cho biết, việc sắp xếp và kết hợp các loại khoáng này như thế nào để đảm bảo được việc tái khoáng cho nước vừa tạo Hydrogen trong mức độ cho phép là điều hết sức quan trọng.

Hiện tại Hydrogen được tạo ra trong nước sau lọc của máy lọc nước Hydrogen từ tính của Kangaroo nằm trong khoảng từ 100 – 300 ppb.

Hàm lượng Hydrogen có thể thay đổi theo lưu lượng nước, thời gian và tần suất sử dụng. Các lõi lọc này cần được thay thế theo đúng khuyến cáo để đảm bảo chất lượng nước đầu ra.

Dựa trên nguyên lý dòng chảy xoắn ốc quanh trục cho phép tăng tiết diện tiếp xúc của nước với màng lọc, tối ưu độ xoắn rối của dòng chảy làm giảm đóng cặn bề mặt màng, nâng cao hiệu quả lọc và tuổi thọ máy. Công nghệ RO Vortex từ kangaroo giúp giảm đến 75% tỷ lệ nước thải và tăng 60% nước tinh khiết so với màng RO truyền thống.

Đồng bộ với máy là khả năng bơm hút sâu tự động, giải quyết tình trạng nước cấp đầu vào yếu, phù hợp với mọi địa hình.

Máy lọc nước Kangaroo giá bao nhiêu? có gì đặc biệt? 

  • Thiết kế độc đáo, chống làm giả

Kangaroo cho biết, hãng mất khoảng ba năm nghiên cứu với hàng loạt phiên bản thử nghiệm để cho ra đời thiết kế mới hình trụ tròn. Tạo hình cho máy lọc nước KG100HC là nhà thiết kế người Mỹ, lấy cảm hứng từ những công trình hình trụ tròn nổi tiếng tại châu Âu.

Thiết kế hình trụ tròn đem lại sự hiện đại, tinh tế trong các không gian nội thất.

Theo Kangaroo, hình khối mới của sản phẩm tượng trưng cho sự sinh tồn và phát triển, phá vỡ sự cứng nhắc của góc cạnh trong không gian nội thất. Thiết kế hình trụ tròn mới của KG100HC phù hợp hơn với không gian nội thất sang trọng, hiện đại tại các khu chung cư cao cấp. Thiết kế cửa rời, cánh từ, giúp việc tháo lắp thuận tiện và tiết kiệm diện tích hơn.

Thân máy cấu tạo bằng vật liệu nhựa ABS tạo vững chắc và chịu lực tốt. Các họa tiết trang trí có tính thẩm mỹ cao, được in nhiệt trực tiếp trên vật liệu. 

   Người dùng có thể tự lắp đặt máy KG100HC tại nhà.

 Người dùng có thể tự lắp đặt máy KG100HC tại nhà.

Ngoài ra, toàn bộ các liên kết đường nước là dạng nối nhanh, thuận tiện cho việc lắp đặt, thay thế hoặc sửa chữa. Thiết kế đường nước này hạn chế tối đa hiện tượng rò rỉ trong khi sử dụng. KG100HC sử dụng van bình áp mới, có tích hợp van xả được nối trực tiếp với đường nước thải, giúp bảo vệ máy an toàn hơn kể cả khi áp lực nước tăng cao.

  • Công nghệ tạo nước giàu Hydrogen thế hệ mới nhất

So với sản phẩm trước đây, KG100HC được Kangaroo trang bị thêm công nghệ từ tính. Công nghệ từ tính đã được khoa học nghiên cứu với khả năng từ hóa, giúp sắp xếp lại cấu trúc cụm phân tử. Theo đó, nước khi qua trường từ tính sẽ được chia tách thành các cụm phân tử nước nhỏ hơn – hay còn gọi là cụm siêu phân tử, khiến nước dễ dàng được hấp thu vào cơ thể.

Công nghệ tạo Hydrogen cũng được nâng cấp. Nước đầu ra khi đo hàm lượng Hydrogen đạt mức tăng 30 đến 40% so với các phiên bản trước đó.

Để thử nghiệm hàm lượng Hydrogen hòa tan có trong nước, cần máy đo hàm lượng Hydrogen với đơn vị đo ppb (parts per billion). Tiến hành đo với nước khoáng đóng chai, lượng hydrogen đo được là 0 ppm.

Nước giàu Hydrogen vừa được rót ra từ máy KG100HC khi đo có chỉ số tăng dần và có thể đạt đến mức 1.500 ppb. Hàm lượng Hydrogen có trong nước sẽ giải phóng dần theo thời gian. Sau khoảng 5 phút được rót ra, hàm lượng Hydrogen giảm dần. Sau 15 phút, Hydrogen sẽ giải phóng hoàn toàn.

  Máy KG100HC cho nước giàu Hydrogen có chỉ số tăng dần tới mức 1500 ppb.  

Máy KG100HC cho nước giàu Hydrogen có chỉ số tăng dần tới mức 1500 ppb.  

Ông Đoàn Văn Tuấn, giám đốc Viện nghiên cứu và Ứng dụng Kangaroo cho biết, do Hydrogen là một chất khí nên sẽ có xu hướng bay hơi rất nhanh, vì vậy để giữ được Hydrogen trong nước một lõi lọc đặc biệt được trang bị với khả năng tạo ra một lớp màng phân cực trên bề mặt nước, do đó có thể giữ được Hydrogen lâu hơn đến khoảng 15 phút trong nước ở điều kiện nhiệt độ phòng.

Hiện tại, máy lọc nước Hydrogen KG100HC được Kangaroo phân phối qua hệ thống hơn 40.000 đại lý trên toàn quốc. Máy được bảo hành 24 tháng cho toàn bộ linh kiện điện tử.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO