Báo Điện tử Gia đình Mới

MC Diệp Chi: Đã yêu thì yêu cho trót, cho lịch sự, văn minh

Nữ MC xinh đẹp, đạo diễn của chương trình “Điều ước thứ 7” đã bày tỏ sự bức xúc trên facebook cá nhân khi thấy cư dân mạng “ném đá” một số cầu thủ tuyển Việt Nam đá chung kết lượt đi tối qua.

  Nữ MC Nguyễn Diệp Chi.

Nữ MC Nguyễn Diệp Chi.

Kết thúc trận chung kết lượt đi VFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia với kết quả hòa 2-2, nhiều cổ động viên thể hiện sự nuối tiếc bằng cách lên án một số chân sút trong đội tuyển Việt Nam.

MC Diệp Chi đã thể hiện quan điểm cá nhân không đồng tình với cách lên án, chỉ trích của cổ động viên đối với các cầu thủ.

Nữ MC đăng tải trên facebook cá nhân dòng status dài.

  MC Diệp Chi bày tỏ quan điểm trên facebook.

MC Diệp Chi bày tỏ quan điểm trên facebook.

Nữ MC viết:

“Lội một vòng facebook mà thương các cầu thủ của mình quá. Người ghi bàn thì được tung lên mây, người hụt bàn thì bị chửi không thương tiếc. Không tin, thử truy cập vào vài facebook cầu thủ ngay đi. Đọc comment mà không tin nổi mắt mình. Chỉ ước gì các tài khoản facebook đó có người quản lý, đóng comment lại nhanh nhanh chóng chóng trước khi các em truy cập. Vừa đá xong, mồ hôi chưa kịp khô, vết thương vẫn còn đau, mà đọc được, có lẽ sẽ buồn và thất vọng nhiều lắm.

Lòng dạ của người hâm mộ xứ mình sao thế?

Lật mặt nhanh hơn trở bàn tay. Yêu, ghét thậm chí đẩy thành căm hận chỉ trong tích tắc. Ngoài thành phần choai choai trẻ trâu, ko ít “người lớn” cũng hùa vào chửi hội đồng. Chửi cho sướng miệng, chửi cho hả hê, như thể cứ đua nhau chửi bất tận là chuyển được hoà thành thắng vậy.

Xin nhớ cho rằng, tất các cầu thủ đã vắt kiệt sức cho trận hôm nay, trên mặt sân trơn trượt, trong tiếng cổ vũ áp đảo của 8 vạn khán giả đội bạn. Chẳng thể nhận xét ai cố hơn ai, bởi tất cả đều tập trung và gắng đến từng hơi thở, từng bước chạy, ngã đau cũng ráng gượng dậy thật nhanh để ko bỏ phí thời gian.

Ko ghi bàn được? Hãy tin, “người hâm mộ” chẳng phải là người buồn nhất. Thế nên, tiếc thì cứ tiếc thôi, chứ đừng trách, đừng mắng, đừng mỉa mai. Muốn góp ý, nói lời nhẹ nhàng, lọt tai, có khó gì đâu nhỉ? Chuyện chuyên môn đã có HLV trưởng và cả ban huấn luyện người ta rút kinh nghiệm rồi. Xin “người hâm mộ” để yên cho các em nghỉ ngơi, bình phục chấn thương, lấy lại tinh thần để cống hiến cho một trận cầu thật hay sắp tới.

Đừng ào ào theo phong trào. Đã yêu thì yêu cho trót, cho lịch sự, văn minh. Không thì ngượng lắm khi nghe cầu thủ nói “hôm nay, vì người hâm mộ em sẽ đá hết mình”.

Quan điểm của MC Diệp Chi đã nhận được 18.000 lượt like, share và comment của cư dân mạng. Tất cả đều đồng tình với suy nghĩ của nữ MC xinh đẹp, bất bình trước những ý kiến lên án các tuyển thủ.

MC Diệp Chi: Đã yêu thì yêu cho trót, cho lịch sự, văn minh 2

“Các tuyển thủ của chúng ta đã cố gắng hết sức trong trận đấu. Hãy ở bên cạnh động viên để các em có thêm sức mạnh thi đấu tốt ở trận lượt về”.

“Mong sao các cầu thủ không đọc được những lời nói ác ý. Những người lên án, chỉ trích thường chỉ nói hay, làm dở”…

MC Diệp Chi: Đã yêu thì yêu cho trót, cho lịch sự, văn minh 3

"Cảm ơn các em, dù thua hay thắng, các em cũng đã cố gắng hết mình rồi"

"Tôi ủng hộ Diệp Chi. Chúng ta nên góp vào cái vui của cầu thủ, chia sẻ cho vơi đi cái tiếc nuối cũng như có thể san bớt gánh nặng cho bạn mới là fan hâm mộ đúng nghĩa. Đằng này khi vui thì vỗ tay vào, đến khi hoạn nạn thì nào thấy ai..."

"Cuộc thi là phải có trận thắng trận thua, tại sao không giữ vững lòng tin vào những chàng trai đầy nhiệt huyết của chúng ta"...

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO