Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

MC Phan Anh trở về Miền Trung sau 1 năm với rất nhiều cảm xúc

Tròn 1 năm kể từ khi anh kêu gọi ủng hộ đồng bào Miền Trung vào tháng 10 năm 2016, MC Phan Anh đã quay trở lại sau một trận lũ kéo về tàn phá nơi đây.

22528223_1808973069115215

MC Phan Anh trao quà cho người dân 

MC Phan Anh vừa có chuyến thiện nguyện tại xã Tân Khánh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá trong ngày 17/10, ngay sau khi lũ lụt tàn phá tỉnh Miền Trung, trong đó Thanh Hoá chịu ảnh hưởng khá nặng nề. 

Chuyến đi lần này được anh giữ khá kín, không có sự tham gia của giới truyền thông.

Một người bạn cùng đoàn với MC Phan Anh viết: ‘Nhỡ hẹn với bà con miền Trung bao lần, rất muốn một lần được trực tiếp gặp gỡ và tận mắt nhìn những mất mát và khó khăn của bà con, bởi vậy hôm nay là một ngày khá nhiều cảm xúc!’.  

Tại Thanh Hoá, MC Phan Anh cùng các bạn đồng hành xắn quần lội vào nhà người dân vẫn đang ngập trong nước lũ.

22550265_1808973195781869

 

Anh trực tiếp trao quà cùng một số vật dụng thiết yếu cho người dân đã bị lũ cuốn trôi tài sản. Việc đi lại cũng khá nguy hiểm. Con đường đi nối từ nhà này sang nhà kia chỉ căn vào hàng cây bên đường. 

Anh chia sẻ cảm xúc về chuyến đi trên Facebook:

‘Con đi tìm

Nụ cười 

Của bà 

Của mẹ

Của một thời tuổi trẻ

Đã hiến hết thanh xuân 

Để giữ đất nước đẹp vô ngần

Từng là rừng vàng biển bạc

Mà nay đất cằn xơ xác

Lũ về ào ạt

Trôi dạt cả những sinh linh 

Ôi bốn nghìn năm đất nước mình 

Có nhiều người vẫn không chịu lớn!’

Chuyến đi này có ý nghĩa đặc biệt với MC Phan Anh vì đúng vào thời điểm này năm ngoái, trước thông tin hàng chục nghìn nhà dân chìm ngập trong biển nước, MC Phan Anh đã kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ.

Nói là làm, anh chuyển khoản ngay 500 triệu đồng ủng hộ và lập tức tạo ra ‘cú sốc’ với cộng đồng. Liền sau đó, việc làm của anh trở thành cảm hứng cho nhiều người noi theo, riêng cá nhân anh đã quyên góp được số tiền hơn 9 tỉ đồng.

22496315_1015493626695619

MC Phan Anh cùng nhóm bạn trong chuyến đi Thanh Hoá

Con đường thiện nguyện của anh cũng gặp nhiều gian nan khi có những kẻ đả kích, xoi mói. Nhưng anh đã đối mặt với tất cả, trả lời bằng một website minh bạch mọi khoản tiền từ thiện tại địa chỉ www.tuthiendelamgi.com

Tối 17/10 anh chia sẻ về chuyến đi: ‘Đúng một năm trước, giờ này đang đến miền Trung. Một năm sau, thì vừa tạm biệt Nông Cống, Thanh Hoá! Một ngày ấm áp và vương vương buồn! Hẹn gặp lại SG trong chương trình của NHÀ CHỐNG LŨ nhé!’ 

Tối cùng ngày, PV Gia Đình Mới liên hệ với MC Phan Anh thì anh cho biết đây là một chuyến đi riêng với bạn bè và sẽ trả lời chi tiết sau vì lên máy bay vào TP Hồ Chí Minh.

MC Phan Anh là gương mặt sáng giá trong một số chương trình hot như Vietnam Idol, Sao Online, 12 cá tính lên đường xuyên Việt, Vitamin, Cặp đôi hoàn hảo, Giọng hát Việt - The Voice, Bố ơi mình đi đâu thế?

Anh từng giành giải Mai Vàng 2010 ở hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất. Ngoài ra, anh còn được khán giả biết đến qua một số bộ phim ăn khách như Lời nguyền huyết ngải, Cầu vồng tình yêu, Có lẽ bởi vì yêu... 

Anh còn gây chú ý qua nhiều hoạt động vì cộng đồng như cạo trọc đầu với thông điệp bảo vệ tê giác, làm đại sứ làng trẻ SOS, nhận đỡ đầu hàng chục trẻ em mồ côi… 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO